Google Trends công bố top phim điện ảnh được tìm kiếm nhiều nhất 2019: Cua Lại Vợ Bầu theo sau Joker

(VOH) - Không quá bất ngờ khi Joker đứng đầu top phim điện ảnh được tìm kiếm nhiều nhất 2019. Theo sau là Cua Lại Vợ Bầu và Avengers: Endgame.

Ngày 11/12, Google công bố danh sách Google Trends năm 2019 bao gồm top 10 từ khóa, nhân vật, bài hát, phim điện ảnh, phim truyền hình, tin tức và câu hỏi được tìm kiếm nhiều nhất.

Ở mảng phim điện ảnh, cái tên đứng đầu không khiến mọi người bất ngờ khi là "con cưng" của Warner Bros. - siêu phẩm kinh dị 18+ Joker. Đứng ở vị trí thứ hai là phim điện ảnh Việt được yêu thích Cua Lại Vợ Bầu và theo sau là "bom tấn" của nhà Marvel - Avenger: Endgame.

  1. Joker

Mệnh danh là siêu phẩm kinh dị được mong chờ nhất năm 2019, Joker đã nhận được phản hồi tích cực sau khi được công chiếu trên thế giới. Không ngoại lệ khi giới mộ điệu ở Việt Nam cũng đón nhận Joker một cách nhiệt tình. Joker còn chính thức vượt mặt Deadpool 2 trở thành phim 18+ có doanh thu cao nhất mọi thời.

VOH-phim-dien-anh-nam-2019-anh1

Với đề tài kinh dị lấy cảm hứng từ tên hề tội phạm Joker mang bản chất điên loạn, gã ác nhân dã man đã thu hút đông đảo sự quan tâm của khán giả. Sau khi Joker chính thức cán mốc 1 tỷ đô vào đầu tháng 11, phía Warner Bros. lập tức thảo luận về việc cho ra mắt phần tiếp theo của phim.

  1. Cua Lại Vợ Bầu

Cua Lại Vợ Bầu là một trong những phim Tết tiêu biểu của màn ảnh rộng Việt Nam 2019. Sự tham gia của Trấn Thành, Ninh Dương Lan Ngọc, Anh Tú đã giúp Cua Lại Vợ Bầu trở thành phim Việt có doanh thu phòng vé nội địa cao nhất mọi thời đại.

VOH-phim-dien-anh-nam-2019-anh2

Cụ thể, con số 191,8 tỷ đồng được tính từ ngày công chiếu đầu tiên vào ngày 5/2/2019 cho đến cuối tháng 3/2019.

  1. Avengers: Endgame

Dù đạt doanh thu cao gấp 4 lần so với Joker ở thị trường Việt Nam nhưng Avengers: Endgame chỉ đứng thứ 3 trong top phim điện ảnh được tìm kiếm nhiều nhất năm 2019.

Còn nhớ vào tháng 4 năm nay, khi Avengers: Endgame đổ bộ màn ảnh rộng Việt Nam, cuộc chiến săn vé trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết. Trước giờ công chiếu, phim đã cháy vé hoàn toàn và trở thành phim có số lượng vé bán trước cao nhất mọi thời đại tại Việt Nam.

VOH-phim-dien-anh-nam-2019-anh3

Không quá ngạc nhiên khi "con cưng" của Marvel gây được tiếng vang lớn như thế này. Đây là phần kết của cả một kỷ nguyên phim siêu anh hùng do Marvel Studios dày công sáng tạo suốt hơn một thập kỷ qua.

  1. Aquaman

Aquaman dù được công chiếu vào tháng 12/2018 nhưng đến nay vẫn được mọi người quan tâm nhiều. Ban đầu Aquaman không được kỳ vọng cao và đây được cho là sự hấp hối kéo dài của vũ trụ điện ảnh DC. Tuy nhiên, phim đã có cú lội ngược dòng khi bỏ túi doanh thu hơn 1 tỷ USD sau 3 tuần ra mắt.

VOH-phim-dien-anh-nam-2019-anh4

Với những kỹ xảo tuyệt đỉnh Aquaman mang đến cho bạn cảm giác chân thực trước những cảnh quay dưới nước vừa đẹp mắt vừa uy quyền.

  1. Vợ Ba

Được công chiếu ở nước ngoài và nhận được những phản hồi tích cực từ các nhà phê bình quốc tế nên Vợ Ba được nhiều người háo hức ngày phim về Việt Nam. Tuy nhiên, vì vướng quá nhiều cảnh nóng nên phim đã lặn mất tâm trên màn ảnh Việt. Sự việc gây tranh cãi chính là những phân cảnh nhạy cảm khi nữ chính chỉ mới 13 tuổi.

VOH-phim-dien-anh-nam-2019-anh5

Vợ Ba trước đó giành giải Phim châu Á xuất sắc nhất tại LHP Toronto 2018, phim cũng gây chú ý trên truyền thông nên nhiều khán giả tò mò muốn đến rạp để thưởng thức. Sau thông tin phim bị cấm chiếu ở Việt Nam vì cảnh nóng, cư dân mạng đã tranh cãi nảy lửa vì cho rằng đó chính là giá trị nghệ thuật phim. 

  1. Trạng Quỳnh

Trạng Quỳnh được xem là đối thủ phòng vé của Cua Lại Vợ Bầu trong dịp Tết Nguyên Đán 2019. Cũng có sự góp mặt của Trấn Thành cùng với Nhã Phương, Quốc Anh nhưng phim lại không nổi đình nổi đám như đối thủ. 

VOH-phim-dien-anh-nam-2019-anh6

Bên cạnh đó, Trạng Quỳnh còn gây chú ý với những lùm xùm về mâu thuẫn giữa Trấn Thành với Đức Thịnh và ekip phim. Khi đó, Trấn Thành được cho là ám chỉ ê kíp phim Trạng Quỳnh dùng chiêu trò chơi xấu Cua Lại Vợ Bầu và một thành viên đã có ý định kiện Trấn Thành. Đồng thời, Trấn Thành còn bị tố là là bỏ bê Trạng Quỳnh và chỉ tập trung quảng bá cho Cua Lại Vợ Bầu.

  1. Fast and Furious 9

Một trường hợp khá thú vị trong top phim điện ảnh được tìm kiếm nhiều nhất là sự xuất hiện của Fast and Furious 9. Sở dĩ là do bộ phim chỉ mới bắt đầu ghi hình vào năm nay và sẽ được công chiếu vào 2020. Có lẽ vì sức hấp dẫn của thương hiệu tốc độ đã khiến giới mộ điệu đứng ngồi không yên như thế này.

VOH-phim-dien-anh-nam-2019-anh7

Tuy nhiên, điều khiến người hâm mộ tiếc nuối đó chính là nam tài tử The Rock sẽ không tham gia diễn xuất trong phần này. Đồng thời cả nam diễn viên Jason Statham cũng sẽ vắng mặt vì dự án riêng. Những đừng vội nản chí vì "quái vật thể hình" cho biết anh cùng bạn diễn có thể trở lại trong phần 10 của series đình đám này.

  1. Captain Marvel

Captain Marvel đến với màn ảnh rộng Việt Nam vào đầu tháng 3/2019. Phim ngốn tới 152  triệu USD, được chuẩn bị trong vòng 6 năm và thu hút dàn diễn viên "khủng". 

VOH-phim-dien-anh-nam-2019-8

Bom tấn về nữ siêu anh hùng đầu tiên của vũ trụ Marvel đã nhanh chóng càn quét phòng vé và xô đổ mọi kỷ lục về doanh thu. Điều này chứng tỏ không chỉ các siêu anh hùng nam mà nữ anh hùng cũng rất được yêu mến trên màn bạc, một biểu tượng nữ quyền với sức mạnh có thể thay đổi cả thế giới.

  1. Pháp Sư Mù

Chỉ mới ra mắt vào tháng 11 vừa qua nhưng Pháp Sư Mù đã chễm chệ nằm trên danh sách top phim điện ảnh được tìm kiếm nhiều nhất năm 2019. Sở dĩ Pháp Sư Mù được nhiều người quan tâm bởi tiền thân của nó là web drama Ai Chết Giơ Tay của Huỳnh Lập. 

VOH-phim-dien-anh-nam-2019-anh9

Lần này Huỳnh Lập đã xây dựng một thế giới tâm linh, huyền ảo chưa từng có trên màn ảnh rộng Việt. Không ngoài mong đợi, Pháp Sư Mù đã thống trị phòng vé tại Việt Nam sau 3 ngày ra rạp và thu về doanh thu khủng.

  1. Godzilla

Hạn chế của Godzilla là dàn diễn viên chính chưa đủ thu hút người xem, bởi không có gương mặt nào nổi trội. Đồng thời, Godzilla chỉ là một con vật uy quyền, không thể giao tiếp và không có quá trình phát triển tâm lý khiến mạch phim bị nhàm chán.

VOH-phim-dien-anh-nam-2019-anh10

Dù không trở thành bom tấn phòng vé như mong đợi nhưng quái vật Godzilla cũng được nhiều người quan tâm đến trong năm 2019. 

Phim chiếu rạp tháng 12: Mắt Biếc, Chị Chị Em Em đón giáng sinh với Star Wars IX: Skywalker Trỗi Dậy: (VOH) - Màn ảnh rộng tháng 12 sẽ có một mùa Noel rộn ràng với những tác phẩm nước ngoài và Việt Nam được trình làng. Hãy cùng xem qua list phim chiếu rạp tháng 12 để tìm ra phim yêu thích của bạn nhé!
Phim chiếu rạp tuần qua 2-6/12: The Conjuring 3 công bố tựa phim; Mắt Biếc tung trailer chính thức: (VOH) - The Conjuring 3 hứa hẹn sẽ mang đến những tình tiết rùng rợn và tàn ác trên màn ảnh rộng. Mắt Biếc cho ra mắt trailer cuối trước khi xuất hiện trên màn bạc vào tháng 12 này.