Hoa hậu Doanh nhân Châu Á Việt Nam 2022 quảng bá danh lam thắng cảnh nước Việt

(VOH) - Cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Châu Á Việt Nam 2022 chính thức khởi động vào chiều 30/9 tại TPHCM.

Phát biểu tại buổi họp báo, bà Đặng Gia Bena - Trưởng Ban tổ chức cho hay, cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Châu Á Việt Nam 2022 hướng đến tôn vinh vẻ đẹp ngoại hình, trí tuệ, tâm hồn của các nữ doanh nhân thời đại mới. Cuộc thi nhằm mang lại sân chơi bổ ích, đẳng cấp, lan tỏa giá trị tốt đẹp của các doanh nhân đến với cộng đồng.

Ban Giám khảo và các thí sinh tại buổi họp báo
Ban Giám khảo và các thí sinh tại buổi họp báo

Đối tượng dự thi là các nữ doanh nhân sinh sống và làm việc tại Việt Nam và nước ngoài, có độ tuổi từ 26 đến 60. Trước đó, Ban tổ chức cuộc thi và các Hoa hậu doanh nhân đã chung tay thực hiện nhiều dự án thiện nguyện: xây cầu cho những vùng xa, xây nhà tình thương cho những hộ khó khăn, trao tặng bò giống hỗ trợ sinh kế cho hộ nghèo tại huyện Hoà Vang (Đà Nẵng)…

“Qua cuộc thi, Ban tổ chức mong muốn giới thiệu Thành phố Huế - một nơi rất yên bình và yêu mến với những cảnh quan, di tích lịch sử, những nét đẹp văn hóa dân tộc Việt Nam đến với bạn bè năm châu để quảng bá những danh lam thắng cảnh của Việt Nam thân yêu chúng ta đến với bạn bè trên toàn thế giới. Với mục đích kết nối giao thương, tạo dựng thương hiệu, nhân hiệu, quảng bá hình ảnh doanh nghiệp, Ban tổ chức mong muốn đây là sân chơi mang nhiều ý nghĩa của cuộc sống, là nơi thể hiện bản lĩnh thương trường, lòng nhân ái, nơi tôn vinh những nữ tướng đa tài”, bà Đặng Gia Bena nói.

Nói về điểm khác biệt của Cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Châu Á Việt Nam 2022, ông Trương Tuấn, Phó Trưởng ban tổ chức cho hay, các phần thi thời trang sẽ diễn ra tại phố cổ Hội An. Đêm chung kết sẽ tổ chức ở Cố đô Huế. Đây là cơ hội để Ban tổ chức kết nối các doanh nhân đa tài, quảng bá hình ảnh sắc đẹp lịch sử địa phương nơi cuộc thi đi qua, hình ảnh người phụ nữ Việt Nam bản lĩnh trong thời đại mới.

Hoa hậu Doanh nhân Châu Á Việt Nam 2022 được cấp phép bởi Sở Văn hóa Thông tin Thể thao và Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế.