Hoàng Yến hát nhạc kịch của danh ca Elaine Paige

(VOH) - Gương mặt thân quen 2017 đi đến chặng đường cuối ở tập 11, khi chỉ còn 1 tập nữa, top 4 tham gia vào đêm Gala chung kết sẽ lộ diện.

Chính vì vậy, không khí cuộc thi đã trở nên căng thẳng bởi sự nỗ lực của các thí sinh năm nay.

Trong tập 11, Hoàng Yến phải hóa thân thành Elaine Paige nữ danh ca người Anh nổi tiếng với hàng loạt các vở nhạc kịch. Với chất giọng mỏng đặc trưng, Hoàng Yến đã gặp nhiều khó khăn khi phải hóa thân thành giọng ca này. Cô nàng em út của chương trình đã lựa chọn trích đoạn Memory trong vở Cats trứ danh và làm nên tên tuổi của Elaine Paige vào năm 1981.

Hoàng Yến với tạo hình Elaine Paige

Sau phần thi của Hoàng Yến, giám khảo Mỹ Linh đã nhận xét: "Hôm nay chị thấy đây là một bài hát không hề dễ mà em đã hát rất nhẹ nhàng, rất kỹ thuật với hơi thở rất đều. Em lên các nốt cao mà hơi thở rất thanh thản.".

Sau 11 tuần thi, Hoàng Yến vẫn đang giữ vị trí đầu bảng trong tổng điểm chung cuộc với 329 điểm.

Tuy không đạt điểm số cao nhưng sự nỗ lực trong giọng hát và diễn xuất của cô gái trẻ 22 tuổi này đã được các giám khảo ghi nhận và đánh giá cao. Sau 11 tuần thi, Hoàng Yến vẫn đang giữ vị trí đầu bảng trong tổng điểm chung cuộc với 329 điểm, theo sau đó là Quốc Thiên với 321 điểm, Jun Phạm 319 điểm. Thứ hạng này cũng chính là vị trí của cả ba thí sinh trong điểm bình chọn từ khán giả.

Gương mặt thân quen, tập 12 phát sóng vào tuần sau là một thử thách đầy khó khăn với cả 6 thí sinh khi phải hóa thân thành những nhân vật "gạo cội" của âm nhạc trong nước và quốc tế: NSƯT Lan Anh (Hoàng Yến), NSƯT Thanh Nam (Jun Phạm), Whitney Houston (Quốc Thiên), Vương Hồng Đào (Phượng Vũ), Cung Lâm Na (Tố Ny) và NSND Quang Thọ (Kỳ Phương).