Hơn 50 nghệ sĩ Việt cùng lan tỏa thông điệp nói không với nhựa dùng một lần

(VOH) - Ca khúc “No, Thanks!”, do nhạc sĩ Bùi Công Nam sáng tác, gửi gắm thông điệp kêu gọi giới trẻ cùng chung tay thay đổi thói quen để giảm lượng rác thải nhựa ra môi trường.

Video âm nhạc (MV) “No, Thanks!” với sự góp mặt của 8 nghệ sĩ Bùi Công Nam, Kimmese, Châu Bùi, Quang Đại, Quỳnh Anh Shyn, Linn Nguyễn, Helly Tống, Trang Hý đã được ra mắt trên kênh Youtube và fanpage của Trung Tâm Hành Động và Liên Kết Vì Môi trường và Phát triển (CHANGE).

Trang Hý

Đây là một sản phẩm của chiến dịch “No, Thanks!”, do CHANGE phối hợp cùng nhiều đơn vị thực hiện, với sự tài trợ của WildAid. Ca khúc “No, Thanks!”, do nhạc sĩ Bùi Công Nam sáng tác, gửi gắm thông điệp “nói không với các sản phẩm nhựa dùng một lần" nhằm kêu gọi giới trẻ cùng chung tay thay đổi thói quen để giảm lượng rác thải nhựa ra môi trường, bảo vệ Trái Đất. Bài hát còn nhận được sự hỗ trợ của Youtuber nổi tiếng Hana’s Lexis biên dịch sang tiếng Anh để thông điệp không chỉ lan tỏa trong cộng đồng người Việt mà còn đến được nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Poster ca khúc "No, Thanks!"

Chiến dịch “No, Thanks!” do CHANGE phát động, kết hợp thời trang và âm nhạc một cách sáng tạo để mang thông điệp bảo vệ Trái Đất, nói không với các sản phẩm nhựa dùng một lần đến gần hơn với giới trẻ. Trung bình mỗi phút, có 2 triệu chiếc túi nilon được sử dụng trên toàn cầu. Cứ mỗi ngày trôi qua lại có thêm 500 triệu chiếc ống hút thải ra môi trường.

Chị Ngô Thị Thanh Thảo, quản lý truyền thông của CHANGE chia sẻ “Trong thời điểm căng thẳng của dịch Covid-19, người dân hoàn toàn ở nhà, bên cạnh một số vấn đề môi trường như ô nhiễm không khí được cải thiện thì một vấn đề môi trường khác đang trở nên trầm trọng hơn đó là lượng rác thải khổng lồ của các sản phẩm dùng một lần từ việc mua đồ mang về và từ y tế. Ngoài kêu gọi cộng đồng thay đổi thói quen tiêu dùng, giảm thiểu dần và tiến tới nói không với các sản phẩm nhựa một lần, chiến dịch “No, Thanks!” còn hi vọng người dân sẽ nói không với khẩu trang y tế mà thay vào đó sử dụng khẩu trang vải, sẽ nấu ăn nhiều hơn thay vì mua đồ sẵn đựng trong các sản phẩm nhựa dùng một lần mang về”.

Làn sóng thay đổi thói quen tiêu dùng giảm sử dụng đồ nhựa một lần đã được nhiều nghệ sĩ Việt hưởng ứng và tiếp lửa, nhận được sự ủng hộ của hơn 50 nghệ sĩ như Hoa hậu Hoàn Vũ (HHHV) 2017 H’hen Niê, HHHV 2019 Khánh Vân và Á Hậu Kim Duyên; các anh chị MC như nữ MC/nhà báo Trác Thúy Miêu, MC Dustin Phúc Nguyễn, MC Thanh Thảo Hugo, MC Danh Tùng; các ca sĩ/nhóm nhạc Trọng Hiếu, Jun Phạm, Osad, Song Luân, Tia Hải Châu, Uni5, LipB, Gia Khiêm; vũ công, biên đạo Quang Đăng; các diễn viên trẻ Huỳnh Lập, Duy Khánh, Kaity Nguyễn, Thuận Nguyễn, Lãnh Thanh; các vlogger nổi tiếng Vlog 1977, Hana Giang Anh, Dino Vũ, Sunhuyn; các beauty blogger, fashionista đình đám như Mẫn Tiên, Gấu Zoan, Cô Em Trendy, An Phương Let’s play makeup, Changmakeup, Lâm Thúy Nhàn, stylist Phạm Bảo Luận; các hot instagram có hàng trăm ngàn lượt theo dõi của giới trẻ: travel blogger Lý Thành Cơ, Trisha, Gùi Trang, Bùi Minh Hiếu, Aric Phạm, Llamorr, Cao Trung Hiếu, Quỳnh Nguyễn, Dân Lê.