‘Ký Sinh Trùng’ ‘ẵm’ trọn 4 giải tại Oscar 2020, viết nên lịch sử cho điện ảnh Hàn Quốc

(VOH) -  ‘Ký Sinh Trùng’ – Bộ phim điện ảnh từng gây sốt phòng vé trong năm 2019 đã chính thức được xướng tên tại 4 hạng mục của Lễ trao giải danh giá Oscar 2020.

Được nhận xét là một trong những đề cử đáng mong đợi nhất khi tham gia tranh cử, Parasite (Ký Sinh Trùng) đã không làm người hâm mộ thất vọng khi xuất sắc giành được cả 4 giải thưởng danh giá tại Lễ trao giải Oscar 2020 bao gồm: “Kịch bản gốc xuất sắc nhất”, “Phim nước ngoài hay nhất”, “Đạo diễn xuất sắc nhất” "Phim hay nhất". Không chỉ là đại diện đầu tiên giúp điện ảnh Hàn Quốc nói riêng và châu Á nói chung giành được giải thưởng  "Phim hay nhất" đầy danh giá , Ký sinh trùng còn là đại diện đầu tiên "ẵm" trọn 4 giải thưởng, góp phần viết nên lịch sử tại Oscar – Lễ trao giải danh giá nhất của làng phim ảnh.

voh0ky-sinh-trung-thang-3-giai-tai-oscar-voh.com.vn-anh1
Lần đầu tiên trong lịch sử điện ảnh Hàn Quốc, "Ký Sinh Trùng" bội thu với 4 giải thưởng danh giá tại Oscar 2020

voh0ky-sinh-trung-thang-3-giai-tai-oscar-voh.com.vn-anh2
Phim đã vượt qua các đối thủ "nặng ký" khác và giành được giải thưởng "Kịch bản gốc xuất sắc nhất"

voh0ky-sinh-trung-thang-3-giai-tai-oscar-voh.com.vn-anh3
Cùng với đó là giải thưởng "Phim nước ngoài xuất sắc nhất"

voh0ky-sinh-trung-thang-3-giai-tai-oscar-voh.com.vn-anh4
 "Ký sinh trùng" còn giúp Bong Joon Ho đoạt giải "Đạo diễn xuất sắc nhất"

voh0ky-sinh-trung-thang-3-giai-tai-oscar-voh.com.vn-anh4
Chưa dừng lại ở đó, đây là còn bộ phim không nói tiếng Anh đầu tiên, phim Châu Á đầu tiên, phim Hàn Quốc đầu tiên giành được giải thưởng "Phim hay nhất" tại Lễ trao giải Oscar

Ký sinh trùng là bộ phim được thực hiện dưới bàn tay của đạo diễn Bong Joon Ho và biên kịch Han Jin Won. Phim lấy bối cảnh Hàn Quốc thời hiện đại với nội dung châm biếm trận chiến giàu – nghèo trong xã hội. Trong đó, gia đình của ông Kim phải sống dưới tầng hầm cũ kỹ với tầm mắt nhìn ra ngoài chỉ ngang ngửa mặt đất.

Nhưng với sự mưu mô và thông minh, cả 4 thành viên trong gia đình đã tìm cách xâm nhập, xin vào làm việc cho gia đình ông Park – đại diện cho tầng lớp giàu có của xã hội.

voh0ky-sinh-trung-thang-3-giai-tai-oscar-voh.com.vn-anh5
Gia đình Kim với cuộc sống dưới đáy xã hội khi không có việc làm, không có tiếng nói

voh0ky-sinh-trung-thang-3-giai-tai-oscar-voh.com.vn-anh6
Gia đình ông Park với cuộc sống giàu sang hoàn toàn trái ngược

Phim khiến người xem không ngừng hồi hộp với những biến cố liên tục ập đến. Từ bầu không khí hài hước nhẹ nhàng ở phần mở đầu, bộ phim ngay sau đó đã chuyển sang màu sắc kinh dị với những cảnh quay máu lạnh đến rợn người. Mặc dù mạch phim chuyển biến khá bất ngờ nhưng lại không khiến người xem cảm thấy khó chịu, ngược lại còn có cảm giác như đang trực tiếp tham gia vào một chuyến phiêu lưu đầy mạo hiểm.

voh0ky-sinh-trung-thang-3-giai-tai-oscar-voh.com.vn-anh7

voh0ky-sinh-trung-thang-3-giai-tai-oscar-voh.com.vn-anh8
Những cảnh quay gây ám ảnh với ánh sáng, góc máy đều được canh chỉnh vô cùng cẩn thận

Phát biểu khi lên nhận giải thưởng danh giá, đạo diễn kiêm biên kịch Bong Joon Ho chia sẻ: “Chúng tôi không bao giờ cho rằng mình sẽ viết nên bộ phim này để đại diện cho câu chuyện của đất nước mình, nhưng đây là giải Oscar đầu tiên của Hàn Quốc”.  Đồng thời, ông cũng không quên gửi lời cảm ơn đến các diễn viên và nhân viên đoàn phim đã luôn ở bên cạnh và góp phần làm nên thành công ngày hôm nay.

Xem thêm: Nhiều tác phẩm nổi tiếng từng đạt giải Oscar hay không kém cạnh gì so với Ký Sinh Trùng

voh0ky-sinh-trung-thang-3-giai-tai-oscar-voh.com.vn-anh9
Đạo diễn Bong Joon Ho và biên kịch Kim Jin Won hạnh phúc nhận giải thưởng danh giá

Khoảnh khắc đạo diễn Bong Joon Ho thích thú ngắm nhìn chiếc cup danh giá

Trước đó, phim cũng đã từng xuất sắc đoạt giải thưởng Cành cọ vàng khi tham dự Liên hoan phim Cannes 2019 tại Pháp và chính thức trở thành bộ phim Hàn Quốc đầu tiên trong lịch sử có vinh dự được nhận giải thưởng này.