Vì sao Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc thành công đến vậy mà Tống Thiến vẫn không được kỳ vọng?

(VOH) - Nếu như theo dõi Tống Thiến nhiều năm thì ai cũng biết những bộ phim trước đây của Tống Thiến đều không nhận được rating như mong đợi, mật độ truyền thông và phủ sóng cũng không hề ấn tượng.

Tuy nhiên, đầu năm 2020 đã đánh dấu bước ngoặt quan trọng cho cô khi mà lượt xem phim Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc vượt xa so với tưởng tượng ban đầu của khán giả. 

Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc rất hot, Tống Thiến cũng rất hot

Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc ban đầu có tên là Mối Tình Đầu Của Thiếu Nữ Từng Trải luôn được gọi là phiên bản Hoa ngữ của bộ phim Hàn nổi tiếng Chị Đẹp Mua Cơm Ngon Cho Tôi. Phim do Tống Thiến và Tống Uy Long đảm nhận vai chính. Đây là một bộ phim có đề tài đô thị hiện đại, kể về cuộc sống của cô gái 32 tuổi nhưng luôn mang trong mình trái tim của một thiếu nữ, Hạ Phồn Tinh. 

VOH-Tram-Ke-Tiep-La-Hanh-Phuc-Tong-Thien-la-ai-anh1

Bộ phim này được khán giá xếp vào thể loại "một nửa ngôn tình" vì trình độ sến sẩm chỉ đạt mức 50% so với rất nhiều tác phẩm trước đây. Một nửa thể loại còn lại của bộ phim chính là "tâm lí - xã hội". Vì nội dung phim không chỉ xoay quanh mối tình sủng ngọt và tự ngược của cặp đôi chênh lệch 10 tuổi Hạ Phồn Tinh (32 tuổi) và Nguyên Tống (22 tuổi) mà còn phơi bày rất nhiều khía cạnh khác về tình cảm gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và các mối quan hệ hàng xóm, họ hàng, giáo viên - học sinh, về khoảng cách tư tưởng giữa người của thế hệ trước với thế hệ sau...

VOH-Tram-Ke-Tiep-La-Hanh-Phuc-Tong-Thien-la-ai-anh2

Vừa ngôn tình lại vừa gần gũi với thực tế, Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc luôn đảm bảo mức độ vừa đủ cho các gia vị được đưa vào phim, cho nên đây chính là yếu tố quan trọng khiến bộ phim dễ dàng tiếp cận với nhiều phân khúc khán giả chứ không riêng gì các fan thiếu niên. Vì thế, mức độ phổ biến lẫn mức độ quốc dân của phim cũng cao hơn hẳn so với các phẩm cùng phát sóng lúc này.

VOH-Tram-Ke-Tiep-La-Hanh-Phuc-Tong-Thien-la-ai-anh3

Mặc dù kịch bản của phim về sau có đôi chút khiến khán giả chán ghét nữ chính nhưng câu chuyện gia đình của cô cùng những câu chuyện tình cảm của dàn nhân vật phụ lẫn nét tính cách quyết đoán, trầm ổn của nam chính Nguyên Tống đã cứu vớt lại tinh thần suy sụp khi xem phim của nhiều người. Hiện tại, dù điểm douban có tụt giảm nghiêm trọng nhưng lượt xem online vẫn nằm trong hàng TOP.

VOH-Tram-Ke-Tiep-La-Hanh-Phuc-Tong-Thien-la-ai-anh4

Tống Thiến tuy được xếp vào danh sách "những ngôi sao lỡ thời" nhưng trước nay tên tuổi của cô luôn nằm trong hàng lưu lượng, sở hữu lượng fan riêng ổn định và giá trị nhan sắc cũng được đánh giá cao. Như vậy, vấn đề duy nhất của Tống Thiến chỉ nằm ở tuổi tác và diễn xuất mà thôi. 

Mặc dù nói Tống Thiến là ngôi sao lưu lượng nhưng so với nhiều tiểu hoa hay các idol khác thì lưu lượng của Tống Thiến xưa nay cùng lắm chỉ dừng lại ở TOP 10 hoặc TOP 20 nhưng năm nay nhờ Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc mà tên của cô liên tục đứng ở vị trí đầu bảng trong BXH chỉ số truyền thông và lọt TOP 3 ngôi sao được yêu thích nhất giai đoạn này. 

VOH-Tram-Ke-Tiep-La-Hanh-Phuc-Tong-Thien-la-ai-anh5

VOH-Tram-Ke-Tiep-La-Hanh-Phuc-Tong-Thien-la-ai-anh6
Tống Thiến đang phất lên nhờ Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc

Vì sao hot nhưng Tống Thiến vẫn không được kỳ vọng?

Rất rõ ràng, Tống Thiến đang rất hot nhờ công việc đóng phim nhưng vì sao vẫn không được kỳ vọng sẽ trở thành một tiểu hoa hàng đầu? Như đã nói vấn đề của Tống Thiến không nằm ở nhan sắc hay lưu lượng mà nằm ở thực lực và tuổi tác. 

Về vấn đề năng lực. Không phải nói Tống Thiến không giỏi mà chính xác là cô ấy chỉ không giỏi diễn xuất. Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc tuy rất được yêu thích nhưng rõ ràng phim thành công hoàn toàn dựa vào diễn xuất dàn diễn viên phụ, đặc biệt là Vương Diệu Khánh (vai Diệp Lộc Minh) và Trương Vũ Kiếm (vai Hạ Xán Dương). Nữ phụ Thái Mẫn Mẫn do Ngu Thư Hân thể hiện còn được yêu mến nhiều hơn cả nữ chính Hạ Phồn Tinh. Hai nhà tư vấn tâm lí Ngô Mỹ Âm và Tống Tuyết cũng rất được chào đón. Còn Tống Thiến, tuy nói diễn xuất của cô đã tiến bộ hơn trước nhưng trình độ biểu cảm của cô vẫn còn rất nhàm chán.

VOH-Tram-Ke-Tiep-La-Hanh-Phuc-Tong-Thien-la-ai-anh7
Tống Thiến tuy không còn "chỉ biết" phồng má, trợn mắt nhưng vẫn chưa gọi là biết diễn

VOH-Tram-Ke-Tiep-La-Hanh-Phuc-Tong-Thien-la-ai-anh8
Trong khi đó, biểu cảm của Ngu Thư Hân lại rất tự nhiên và sinh động

Bên cạnh đó, tuy nhân vật chủ đạo của bộ phim là Hạ Phồn Tinh của Tống Thiến, nhưng với tình trạng hiện tại, các chủ đề bàn luận xoay quanh Tống Uy Long rõ ràng cao hơn so với nữ diễn viên rất nhiều. Tống Uy Long thu hút vô số fan hâm mộ, trở thành nhân vật hot nhất weibo hiện giờ mà Tống Thiến lại không tạo được cảm giác “tồn tại” nhiều như Tống Uy Long.

VOH-Tram-Ke-Tiep-La-Hanh-Phuc-Tong-Thien-la-ai-anh9
Trạm kế tiếp là hạnh phúc lên sóng, sự nghiệp của Tống Uy Long như bước sang một trang khác với độ hot và lượng fan hâm mộ ngày càng tăng.

Tiếp theo, là vấn đề tuổi tác. Năm nay Tống Thiến đã 33 tuổi, mặc dù ngoại hình vẫn còn khá trẻ trung, chiều cao cũng rất lý tưởng nhưng những nét ngây thơ, hồn nhiên của một thiếu nữ cũng đã bị thời gian làm bay màu trên gương mặt cô, vì thế từ đây những kịch bản ngôn tình thanh xuân đã không còn phù hợp với Tống Thiến nữa. Nếu có đóng cũng chỉ có thể nhận được vai phụ huynh hoặc các kiểu nhân vật người từng trải trong phim. Không ai có thể chấp nhận được việc Tống Thiến 33 tuổi vẫn cứ cưa sừng làm nghé, đóng những vai tiểu bạch thỏ đáng yêu vô số tội mãi.

VOH-Tram-Ke-Tiep-La-Hanh-Phuc-Tong-Thien-la-ai-anh10

Như vậy, nếu không đóng phim thần tượng thanh xuân thì rất khó để tiếp tục phát triển theo con đường lưu lượng, phải chuyển sang làm một diễn viên chuyên nghiệp với những kịch bản có chiều sâu và khó nuốt hơn. Mà dòng phim này vừa kén người xem lại vừa kén người diễn. Thậm chí, diễn xuất của Tống Thiến cho dù có đạt tới cảnh giới "diễn tốt" rồi đi nữa thì cũng phải đối mặt với vấn đề tiếp theo chính là sự cạnh tranh.

Cạnh tranh với ai? Tống Thiến sinh năm 1987, cùng tuổi với cô có Lưu Diệc Phi, Triệu Lệ Dĩnh, Lưu Thi Thi, lớn hơn 1 tuổi thì có Dương Mịch, nhỏ hơn thì có Angela Baby, Trịnh Sảng, Dương Tử, Địch Lệ Nhiệt Ba và Châu Đông Vũ. Đây là những cái tên đã thống trị baidu 10 năm qua, hiện tại họ cũng giống như Tống Thiến - đều là những người đã "có tuổi" và đang muốn chuyển mình sang một bước ngoặt mới. Nếu Tống Thiến muốn vươn lên hàng tiểu hoa hàng đầu thì phải vượt qua được những cái tên này. Tuy nhiên rất khó, đây đều là những "đại danh", địa vị lẫn danh tiếng trong nghề đều vượt xa Tống Thiến.

VOH-Tram-Ke-Tiep-La-Hanh-Phuc-Tong-Thien-la-ai-anh11
Những người đồng trang lứa đều có nhân khí vượt trội hơn mình cả rồi

Tống Thiến lần đầu tiên ra mắt khán giả vào 11 năm trước với tư cách là leader của nhóm nhạc thần tượng Hàn Quốc - F(x), khi 22 tuổi, lúc đó cô sử dụng nghệ danh Victoria để hoạt động. Mặc dù trong F(x), Tống Thiến không phải là người nổi bật nhất nhưng cô vẫn luôn nhận được sự chú ý nhờ kỹ năng uốn dẻo thần sầu của mình. Bên cạnh đó, nhờ tham gia show truyền hình thực tế We got married cùng chàng hotboy người Thái của 2PM Nichkhun mà được người hâm mộ châu Á nhiệt tình yêu thích. 

VOH-Tram-Ke-Tiep-La-Hanh-Phuc-Tong-Thien-la-ai-anh12
Tống Thiến của 10 năm trước được gọi là Victoria Song

VOH-Tram-Ke-Tiep-La-Hanh-Phuc-Tong-Thien-la-ai-anh13
Đến tận bây giờ vẫn còn rất nhiều fan chèo thuyền cho cặp đôi này

Nhiều năm sau khi đẩy mạnh hoạt động ở Đại Lục, Cô gái Victoria Song của chúng ta cũng đã chính thức nói lời tạm biệt SM, tạm biệt cái tên F(x), tạm biệt thời thanh xuân vật vã với công việc của một ca sĩ thần tượng sau khi quyết định chấm dứt hợp đồng với SM vào năm 2019 để nghiêm túc trở thành một diễn viên. 

VOH-Tram-Ke-Tiep-La-Hanh-Phuc-Tong-Thien-la-ai-anh14

Tuy nhiên, là một diễn viên tay ngang, không qua đào tạo, công việc diễn xuất của Tống Thiến lúc nào cũng vấp phải khó khăn khi cứ liên tục bị chê là diễn dở, biểu cảm là nỗi ám ảnh của người xem. Như vậy, Tống Thiến chỉ còn cách duy nhất là tiếp tục trau dồi kỹ năng, cố gắng biểu cảm đa dạng hơn và nên thay đổi kiểu nhân vật liên. Hi vọng trong tương lai sẽ được nhìn thấy một Tống Thiến có diễn xuất thật tốt. 

Vì sao nói Tống Thiến 'đã thành tài' nhờ tác phẩm 'Ánh trăng không hiểu lòng tôi' của Tân Di Ổ? Sau cơn bão phim hè, dường như các 'mọt phim' đang rơi vào tình trạng không có phim gì để xem. Tuy nhiên, thật may vì 'Ánh trăng không hiểu lòng tôi' của Tống Thiến đã có mặt.
Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc của Tống Uy Long và Tống Thiến đang bị fan đòi 'bỏ xem' vì ức chế điều này: Từ giây phút này, các fan phim tuyên bố chỉ tiếp tục xem phim vì cặp đôi Thái Mẫn Mẫn, Hạ Xán Dương và hai chuyên gia tư vấn tâm lí cao cấp Tống Tuyết, Ngô Mỹ Âm.