Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc của Tống Uy Long và Tống Thiến đang bị fan đòi 'bỏ xem' vì ức chế điều này

(VOH) - Từ giây phút này, các fan phim tuyên bố chỉ tiếp tục xem phim vì cặp đôi Thái Mẫn Mẫn, Hạ Xán Dương và hai chuyên gia tư vấn tâm lí cao cấp Tống Tuyết, Ngô Mỹ Âm.

Tối qua (6/2), tập 23,24 của Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc (Mối tình đầu của thiếu nữ từng trải) đã được phát hành nhưng trái ngược hoàn toàn với mọi khi, khán giả không còn tung hô, phấn khích nữa, họ hiện đang quay lưng với nữ chính, hàng loạt bình luận muốn bỏ xem phim được để lại trên khắp các mặt trận mạng xã hội.

VOH-Tram-ke-tiep-la-hanh-phuc-Tong-Uy-Long-Tong-Thien-1
Câu chuyện tình chị em lén lút hẹn hò chốn công sở khiến mọi người phát cuồng ngày nào nay đã trở thành nồi cháo khét. Vì sao?

Sau khi xem xong tập 24 và preview tập 25 thì gần như các fan phim đều lâm vào trạng mất ngủ vì ức chế, mà điều khiến họ ức chế không gì khác ngoài việc Hạ Phồn Tinh giải quyết vấn đề tình cảm một cách hết sức ngu xuẩn. Còn Nguyên Tống thì lâm vào trạng thái đau đớn cùng cực. Từ góc độ người xem, mặc dù phim là đề tài nữ chủ nhưng mọi sự đồng cảm và thấu hiểu của họ đều chỉ dành cho phía nhà trai. 

VOH-Tram-ke-tiep-la-hanh-phuc-Tong-Uy-Long-Tong-Thien-2

VOH-Tram-ke-tiep-la-hanh-phuc-Tong-Uy-Long-Tong-Thien-3
Khán giả hiện tại đều có chung một cảm xúc chính là chướng mắt nữ chính Hạ Phồn Tinh. 

VOH-Tram-ke-tiep-la-hanh-phuc-Tong-Uy-Long-Tong-Thien-4

VOH-Tram-ke-tiep-la-hanh-phuc-Tong-Uy-Long-Tong-Thien-5
Thậm chí vì quá bực bội nữ chính mà nhiều người còn ghét lây sang nam phụ Diệp Lộc Minh - ông chú mà mọi người đều yêu thích của 20 tập về trước và đòi bỏ xem phim.

VOH-Tram-ke-tiep-la-hanh-phuc-Tong-Uy-Long-Tong-Thien-6
Ở Trung Quốc, điểm Douban ngày nào đang ở mức 8.1Nay đã bị hạ xuống chỉ còn 7.0 - một bước thụt lùi nghiêm trọng

Đối với Hạ Phồn Tinh, từ đầu đến cuối rõ ràng kiểu nhân vật của cô ấy cũng không có nét tính cách nào khiến người ta phát cuồng cả nhưng ít nhất là mỗi khi nam chính và nữ chính ở cạnh nhau thì đều tạo ra chemistry rất tốt, kiểu sủng ngọt đó khiến người ta phấn khích. Mà giờ thì cái điều đó đã tan vào gió mây.

Điều khiến các fan phim ghét nhất ở Hạ Phồn Tinh chính là tính cách dở dở ươn ươn của cô ta. 32 tuổi đầu vẫn ngờ nghệch, ngây thơ đã đành, nay lại còn không dứt khoát, không rõ ràng. Nhiều fan bình luận: "Cô ấy chính là hiện thân của sự tham lam, ích kỷ ẩn dưới vỏ bọc cao thượng, trong sáng". Vì sao lại nói vậy?

VOH-Tram-ke-tiep-la-hanh-phuc-Tong-Uy-Long-Tong-Thien-7
Hạ Phồn Tinh đang là cái gai trong mắt fan phim Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc

Tập 20 bắt đầu cho mọi sự tan vỡ khi mà Nguyên Tống không màn đến hình tượng nam thần của mình bất chấp đánh cược thể diện tháo mặt nạ của mình xuống, để lộ thân phận trước mặt bao nhiêu người, công khai tỏ tình với Hạ Phồn Tinh. Lời tỏ tình đơn giản, ngắn gọn lại không hề phô trương nhưng thực sự đến người ngoài cuộc như khán giả còn cảm động đến phát điên vậy mà... Hạ Phồn Tinh lại nhẫn tâm lùi bước, không đáp trả.

Trước sự bẽ bàng này của Nguyên Tống, cảm xúc ức chế đã bắt đầu có dấu hiệu trào dâng trong lòng người xem. "Thành thật mà nói, nếu có người tỏ tình với tôi như vậy, cho dù không thích anh ta, tôi cũng nhất định sẽ không nhẫn tâm làm anh ta tổn thương đến mức đó. Có thể từ chối, nhưng sẽ chọn cách thật văn minh, giống như cách mà Nguyên Tống từ chối Dưa Chuột vậy. Đáng tiếc Hạ Phồn Tinh yêu Nguyên Tống mà lại đối xử với cậu ấy như thế. Thật đáng thất vọng." - bình luận nhận được nhiều sự tán đồng nhất được để lại. 


Cảnh tỏ tình khiến người ta quắn quéo của Nguyên Tống

Ngay sau cảnh đó chính là phân khúc hai người cãi nhau rồi dẫn đến việc buông lời chia tay. Trong đoạn cãi nhau giữa hai người, từng câu từng lời mà người này dành cho người kia đều khiến cho người ta phải suy nghĩ thật nhiều. Tới đây, đáng ra giây phút Hạ Phồn Tinh làm tổn thương Nguyên Tống trong đêm khiêu vũ đã chuẩn bị được tha thứ thì cô ta lại đánh mất cơ hội này. 

Thay vì bình tâm suy nghĩ lại tình cảm của mình, để hiểu bản thân mình và thử đặt mình vào lập trường của đối phương để hiểu cảm giác của người ấy thì Hạ Phồn Tinh lại chọn cách chạy trốn.

VOH-Tram-ke-tiep-la-hanh-phuc-Tong-Uy-Long-Tong-Thien-8

Vậy là đến cuối cùng, câu nói cảm động đến tận tâm can của Nguyên Tống khi Hạ Phồn Tinh hỏi tại sao anh lại không đi du học - "Vì e ở đây rồi anh còn đi đâu nữa" vẫn không đủ năng lực để khiến cô ta tin tưởng, khiến cô ta bình tĩnh, khiến cô ta tự tin, khiến cô ta dũng cảm bước tiếp... Sau tất cả, cô ta vẫn quyết định chia tay, vẫn quyết định tuyệt tình đến mức một chút hi vọng cũng không muốn để lại cho người mình yêu, vẫn quyết định yêu đương công khai với người khác mà quan trọng hơn hết là người đó lại là "kẻ thứ 3 mặc định" trong mắt mọi người. 

Nguyên Tống đã làm gì sai, đã làm gì có lỗi với cô ấy mà cô ấy lại tàn nhẫn với cậu như vậy? Xem đến đây hỏi sao mà không hận cho được. Đến hiểu lầm cũng không có, nếu có thì cũng đã nói ra rồi, sáng tỏ rồi vậy mà Hạ Phồn Tinh còn chưa chịu reset lại não bộ của mình, lập trình lại tâm lí của mình. Đáng hận, thật đáng hận. 

VOH-Tram-ke-tiep-la-hanh-phuc-Tong-Uy-Long-Tong-Thien-9
Từ đầu đến cuối chỉ có một mình Nguyên Tống chịu thiệt thòi. Anh ấy quá rộng lượng rồi.

Hạ Phồn Tinh lấy lý do "không muốn làm viên đá ngáng chân" Nguyên Tống để tự lựa gạt bản thân mình, điều này cũng gạt luôn được một vài người xem, khiến người ta nhìn vào thì sẽ thấy cô ấy tuy ngốc nhưng làm vậy cũng là vì muốn tốt cho người yêu, thật biết hi sinh.

Tuy nhiên, khán giả của năm 2020 đã không giống với khán giả của 20 năm về trước nữa rồi, khán giả của bây giờ tư tưởng rất tiến bộ và sáng suốt. Rõ ràng đây không phải là cao cả, sự hi sinh này hoàn toàn đến từ sự ích kỷ của bản thân cô ta, hi sinh cho người khác rõ ràng lại là vì muốn bảo vệ bản thân mình.

Sợ mình bị tổn thương, sợ mình không chịu nổi mọi cảm giác bất an ập đến khi người yêu đi du học nên mới chọn cách cao cả là từ bỏ “vì nghĩ cho tương lai của cậu ấy”. Rõ ràng là ích kỷ nên mới không tin tưởng, mới lo sợ sau khi đi cậu ấy sẽ gặp được người khác tốt hơn mình. Nói là không muốn cản trở những cơ hội tốt hơn của cậu ấy chỉ là sự biện hộ cho sự yếu đuối không dám đối mặt với khuyết điểm của bản thân mà thôi. Cô ta chính là bị lòng tự ti chi phối. 

VOH-Tram-ke-tiep-la-hanh-phuc-Tong-Uy-Long-Tong-Thien-10

Nói đi thì cũng phải nói lại, điểm hấp dẫn ở Hạ Phồn Tinh chính là vì cô ấy là một người trưởng thành, ở tuổi 32 của cô ấy thì trong cuộc sống cũng có thể gọi là "từng trải" nhưng trong chuyện yêu đương thì kinh nghiệm là con số 0. Cho nên sự ngây thơ ẩn sau vẻ từng trải của cô ấy chính là món ăn mới lạ đối với người khác. Tính cách của Hạ Phồn Tinh cũng không có gì "quá", không quá bánh bèo cũng không quá mạnh mẽ, điều này vừa là điểm yếu lại vừa là lợi thế khiến cô ấy nhận được sự yêu mến của người xem ngay từ những tập đầu. 

VOH-Tram-ke-tiep-la-hanh-phuc-Tong-Uy-Long-Tong-Thien-11

Hạ Phồn Tinh nói không dứt khoát nhưng lại cũng rất dứt khoát, lúc yêu Nguyên Tống thì nhất định không để bản thân có cảm xúc gì với Diệp Lộc Minh, luôn có giới hạn với anh ta, không quá gần gũi. Toàn tâm toàn ý vào chuyện yêu đương của mình, hưởng thụ nó không bỏ lỡ. Trong cuộc sống, mỗi khi gặp phải vấn đề gì thì cô ta cũng luôn chủ động giải quyết, điều này có thể thấy rõ qua mối quan hệ của cô ấy với Tùng Tiếu. Trong chuyện tình cảm cũng vậy, cô ấy cũng không thụ động.

VOH-Tram-ke-tiep-la-hanh-phuc-Tong-Uy-Long-Tong-Thien-12

Tuy nhiên, dứt khoát nhưng không rõ ràng, đây là điểm trừ lớn hơn cả điểm cộng. Mặc dù luôn là người chủ động nhưng cách giải quyết vấn đề của cô ta luôn khiến người ngoài cuộc có cảm giác ức chế ở một mức độ nào đó. Từ cách cô ta giải thích về mối quan hệ giữa mình và Diệp Lộc Minh trước mọi người, cho đến cách cô ta giải quyết vấn đề Diệp Lộc Minh cứ thường xuyên tới nhà mình... đều không rõ ràng, triệt để. 

VOH-Tram-ke-tiep-la-hanh-phuc-Tong-Uy-Long-Tong-Thien-13

Thôi thì bộ phim nào mà không có khúc ngược, cũng giống như đời người ai cũng từng có những việc làm tồi tệ muốn quên đi, dù sao thì lời khuyên dành cho các bạn vẫn là nên tiếp tục theo dõi bộ phim này. Vì mặc dù đang ở giai đoạn "nhồi máu cơ tim" hay "máu dồn lên não" thì đâu đó vẫn có những phân cảnh rất đáng yêu khác đến từ cặp đôi chớm nở Hạ Xán Dương và Thái Mẫn Mẫn. Hay những màn tư vấn tâm lí cực kỳ cực kỳ cao cấp từ người phụ nữ trưởng thành, thành đạt Ngô Mỹ Âm. 

VOH-Tram-ke-tiep-la-hanh-phuc-Tong-Uy-Long-Tong-Thien-14
Cặp đôi mùa hè Dưa Chuột và Xán Dương chính là thứ hương vị cứu vớt bầu không khí ảm đạm hiện tại

VOH-Tram-ke-tiep-la-hanh-phuc-Tong-Uy-Long-Tong-Thien-15
Nên tiếp tục xem phim để nghe chuyên gia tâm lí lẫn nhà định hướng cuộc sống hàng đầu thế kỷ - Ngô Mỹ Âm tư vấn để học hỏi.

VOH-Tram-ke-tiep-la-hanh-phuc-Tong-Uy-Long-Tong-Thien-16
Bên cạnh đó, theo dõi một người tinh tế, nhạy bén như Tống Tuyết cũng khiến học hỏi được rất nhiều điều hay ho

VOH-Tram-ke-tiep-la-hanh-phuc-Tong-Uy-Long-Tong-Thien-17
Và cả chuyện tình ngược lối của Thường Hoan và Tùng Tiếu nữa

Trạm kế tiếp là hạnh phúc được phát sóng 2 tập mỗi ngày trong tuần, thứ 7 và chủ nhật chỉ phát 1 tập vì thế sẽ rất nhanh thôi phim sẽ đến hồi kết rồi. Hãy cùng chờ đợi những diễn biến tiếp theo nhé! Để xem Nguyên Tống sẽ "cưa" lại Phồn Tinh thế nào và cậu ấy có quyết định đi du học hay không.

Profile sương sương của 4 chàng trai đang khiến dân tình u mê trong Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc: Năm 2020 là một bước chuyển mình khá thú vị của khá nhiều ngôi sao nói mới không mới, nói cũ không cũ của Cbiz, mà điển hình nhất chính là dàn sao của Trạm kế tiếp là hạnh phúc.
Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh đã thống trị Baidu 10 năm qua, nhưng nàng đại hoa này mới đáng sợ: Mới đây, Bảng xếp hạng chỉ số baidu Nữ diễn viên từ năm 2011-2019 được đăng tải. Theo danh sách này, 10 năm qua đích thực là thời đại của các tiểu hoa sinh sau 85.