Lễ hội trái cây Nam bộ 2018: giảm giá vé cho các đoàn thể, trường học, trẻ em

(VOH) - Lễ hội trái cây Nam bộ lần thứ 14 đã khai mạc vào sáng 1/6 tại Khu du lịch Suối Tiên (quận 9).

Chương trình do Sở Du lịch phối hợp với Công ty Cổ phần Du lịch Văn hóa Suối Tiên, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Công Thương TPHCM tổ chức.

Lễ hội năm nay, có khoảng 1.000 tấn trái cây Việt đảm bảo chất lượng, an toàn theo tiêu chuẩn Vietgap được bán với giá rẻ hơn từ 20% - 30% so với giá trên thị trường.

Tưng bừng khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2018

Diễu hành trái cây khắp tuyến đường ở Suối Tiên cho khách du lịch ngắm.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Phó Giám đốc Sở Du lịch, Trưởng Ban tổ chức lễ hội cho biết: đây là sự kiện văn hóa, du lịch thường niên của TPHCM nhằm giới thiệu đến du khách nét đặc sắc, phong phú và đa dạng các chủng loại trái cây vùng sông nước Nam Bộ. Đồng thời, nhằm tôn vinh những thành quả lao động trong lĩnh vực nông nghiệp của nhà nông, góp phần gìn giữ bộ môn nghệ thuật tạo hình bằng trái cây độc đáo và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam.

"Năm nay, với sự mở rộng về chính sách khuyến khích cũng như sự đầu tư, mở rộng quy mô tổ chức hoạt động, Ban tổ chức kỳ vọng sẽ tăng gần 50% lượng khách, khả năng có thể đoán 1,6 triệu lượt khách đến với lễ hội năm nay", bà Hoa cho biết thêm.

Điểm nhấn chính của Lễ hội năm nay là khu vực Chợ nổi trái cây kéo dài 3 tháng hè, từ ngày 30/5 – 30/8 với các thương hiệu trái cây đặc sản nổi tiếng như: mận An Phước, sầu riêng Chín Hóa, nhãn Xuồng, nhãn Thạch Kiệt…

Ngoài ra, du khách còn có thể theo dõi các hoạt động như Hội thi “Trái ngon an toàn Nam Bộ” lần thứ 10, Nghệ thuật tạo hình bằng trái cây. Xem diễu hành “Trái cây khổng lồ” kết hợp trình diễn thời trang với họa tiết trái cây; tham quan khu vườn Kỳ hoa dị thảo, trưng bày sinh vật cảnh, thủy sinh và làng nghề nghệ thuật truyền thống Việt Nam…

Bà Lê Thị Mới, du khách đến từ Đồng Tháp, cho biết Lễ hội trái cây này tôi thấy vui lắm, đi từ Đồng Tháp lên đây để coi lễ hội. Đến đây, tôi thấy lễ hội vui và sạch đẹp, trái cây thì rất bắt mắt, giá bán thì hữu nghị, không quá cao so với giá ngoài thị trường.

Tưng bừng khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2018

Khu vực chợ nổi được trang trí bằng những con thuyền chở trái cây đẹp mắt.

Để hưởng ứng kỷ niệm Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, Suối Tiên đã áp dụng chính sách miễn 100% vé cổng cho trẻ em (cao 1 - 1,4 m) đi cùng phụ huynh. Giảm 50% vé cổng cho tất cả thiếu nhi tham quan theo đoàn thể, trường học. Từ ngày 2/6 đến 30/8, giảm 50% vé cổng cho học sinh giỏi, xuất sắc có giấy khen trong năm học 2017 - 2018.

Ông Huỳnh Đồng Tuấn - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Suối Tiên, Phó Trưởng Ban tổ chức lễ hội cho biết thêm trẻ em con công nhân thì sẽ được giảm từ 20 đến 30%. Đây là chính sách đã được duy trì trong năm nay và chúng tôi cũng phát hành 20.000 vé để gửi thông qua Sở Giáo dục và Đào tạo nhờ đơn vị này giúp đỡ. Sở sẽ gửi trực tiếp đến các trường và sở cũng sẽ giúp chuyển cho các từ trường để tặng cho các em học sinh học sinh nghèo.

Cùng với các hoạt động văn hóa nghệ thuật, Lễ hội trái cây Nam bộ cùng với Liên hoan Ẩm thực Đất Phương Nam đang diễn ra ở Công viên văn hóa Đầm Sen là những điểm nhấn trong chuyến du lịch hè của nhiều gia đình. Ban tổ chức cũng cho biết, qua 13 lần tổ chức trước đó, số lượng trái cây được tiêu thụ là trên 20 ngàn tấn.