Chờ...

M Tú là ai mà dám đối đầu với Sơn Tùng, J97 và Hồ Quỳnh Hương ở đường đua nhạc Việt tuần này?

VOH - Với ngoại hình xinh xắn, giọng ca ngọt ngào và phong cách trình diễn đầy nội lực, M Tú đang dần khẳng định tên tuổi và chinh phục công chúng sau thời gian ngắn ra mắt.

Mới đây, đĩa đơn cùng MV 5 10 của M Tú được ra mắt cùng thời điểm với các sản phẩm âm nhạc của Sơn Tùng M-TP, J97 và Hồ Quỳnh Hương vào tối ngày 22/2. Ca khúc của nữ ca sĩ tân binh mang đậm âm hưởng City Pop Nhật Bản kết hợp với phần lời có chất thơ do chính M Tú sáng tác.

M Tú là ai mà dám đối đầu với Sơn Tùng, J97 và Hồ Quỳnh Hương ở đường đua nhạc Việt tuần này? 1
M Tú ra mắt MV cùng ngày với Sơn Tùng, Hồ Quỳnh Hương và J97 - Ảnh: NSX

Tên gọi 5 10 lấy cảm hứng từ trò chơi dân gian thời thơ ấu, gây ấn tượng bởi cách sử dụng các nhịp đếm để tái hiện nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. MV của ca khúc đưa khán giả vào một thế giới thần tiên tưởng tượng, nơi các cô gái có quyền tự do theo đuổi tình yêu. 

Nội dung MV kể về câu chuyện tình yêu đơn phương của một cô gái dành cho chàng trai mình cảm mến và cô không ngần ngại tạo cơ hội để tiếp cận anh. Phần kết MV là nhịp đếm thứ 100 đánh dấu chấm hết cho trò chơi trốn tìm thời thơ ấu, cô gái cuối cùng cũng tìm được người mình yêu để bắt đầu một mối tình mới.

M Tú là ai mà dám đối đầu với Sơn Tùng, J97 và Hồ Quỳnh Hương ở đường đua nhạc Việt tuần này? 2
5 10 lấy cảm hứng về trò chơi dân gian để kể chuyện yêu đương - Ảnh: NSX

Điểm độc đáo trong MV chính là màu sắc. Xuyên suốt MV 5 10 là gam màu hồng đào tươi sáng, thể hiện không gian ngập tràn tình yêu. Ngoài ra, tạo hình của M Tú cũng ngây thơ và dễ gân ấn tượng với khán giả. Thông qua sản phẩm âm nhạc này, nữ ca sĩ truyền tải tinh thần yêu đương chủ động của thế hệ GenZ. 

Không chỉ tham gia sáng tác và thể hiện ca khúc, M Tú còn đảm nhận phần hình ảnh trong MV 5 10. Đây là cơ hội để cô thử sức với vai trò sáng tạo và chỉ đạo một dự án solo độc lập. Theo đại diện công ty quản lý, M Tú là một tài năng triển vọng, hứa hẹn mang đến nhiều điều bất ngờ cho khán giả.

M Tú là ai mà dám đối đầu với Sơn Tùng, J97 và Hồ Quỳnh Hương ở đường đua nhạc Việt tuần này? 3

Chia sẻ về dự án, M Tú cho biết cô đã hoàn thành ca khúc 5 10 cách đây 2 năm. Sau một thời gian làm việc độc lập, cô đã tìm được những người cộng sự thấu hiểu và tin tưởng vào cô, giúp cô hoàn thiện sản phẩm để ra mắt khán giả. 

MV 5 10 là một sản phẩm trong album đầu tay mang tên Chơi Trò Yêu của M Tú, dự kiến phát hành vào ngày 28/2. Câu chuyện tình yêu đầy lãng mạn của M Tú hứa hẹn còn được tiếp tục giới thiệu tới công chúng qua các ca khúc tiếp theo trong album sắp tới.

M Tú là ai mà dám đối đầu với Sơn Tùng, J97 và Hồ Quỳnh Hương ở đường đua nhạc Việt tuần này? 4
M Tú đã ấp ủ bài hát trong suốt 2 năm - Ảnh: NSX

M Tú tên thật là Nguyễn Ngọc Minh Tú, sinh năm 2001. Cô theo học ngành Thiết kế Đồ họa tại Đại học Kiến trúc TP.HCM và bén duyên với âm nhạc từ rất sớm. Ban đầu chỉ là sáng tác vài bài thơ, sau đó ngân nga chúng thành những giai điệu, M Tú dần theo đuổi con đường ca sĩ chuyên nghiệp hơn.  

M Tú từng xuất hiện trong MV Bồ Em của ca sĩ Dính. Với gương mặt xinh xắn, làn da trắng và đôi mắt to tròn biết cười, cô nàng nhanh chóng thu hút sự chú ý của công chúng. Tiếp sau đó, M Tú bắt đầu có những sản phẩm âm nhạc độc lập đầu tay như Nhu Mì, Tương Tư,  với phong cách nhẹ nhàng, lãng mạn. 

M Tú là ai mà dám đối đầu với Sơn Tùng, J97 và Hồ Quỳnh Hương ở đường đua nhạc Việt tuần này? 5
M Tú từng xuất hiện trong Bồ Em của ca sĩ Dính

Đến năm 2023, M Tú quyết định "đầu quân" vào công ty The First Management - công ty quản lý nghệ sĩ hàng đầu như Chi Pu, Hoàng Oanh, Trang Pháp. Đây được xem là bước tiến quan trọng trong sự nghiệp của M Tú khi cô được tiếp cận nhiều cơ hội biểu diễn và quảng bá rộng rãi hơn.  

Chỉ sau một thời gian ngắn gia nhập công ty, M Tú đã có cơ hội tỏa sáng khi tham gia biểu diễn tại lễ hội âm nhạc lớn - School Fest 2023. Với ca khúc Úm Ba La Xì Bùa thuộc album Chơi Trò Yêu, giọng ca ngọt ngào của M Tú đã chinh phục trái tim hơn 10.000 khán giả có mặt tại sự kiện.

M Tú là ai mà dám đối đầu với Sơn Tùng, J97 và Hồ Quỳnh Hương ở đường đua nhạc Việt tuần này? 6
M Tú nổi tiếng với ca khúc Úm Ba La Xì Bùa tại một sự kiện âm nhạc

Sau đêm diễn, cái tên M Tú và video biểu diễn của cô được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội với hơn 10 triệu lượt xem chỉ sau ít ngày. Người hâm mộ cũng háo hức được đồng hành cùng M Tú, chứng kiến những bước tiến xa hơn nữa trong sự nghiệp âm nhạc của cô.

M Tú là ai mà dám đối đầu với Sơn Tùng, J97 và Hồ Quỳnh Hương ở đường đua nhạc Việt tuần này? 7

Nhìn chung, với sự ra mắt ấn tượng của sản phẩm âm nhạc MV 5 10, M Tú chính thức tham gia đường đua Vpop cùng nhiều tên tuổi lớn khác như Sơn Tùng, J97 và Hồ Quỳnh Hương. Chúng ta hãy cùng đón chờ những bất ngờ mà M Tú sẽ mang lại cho làng nhạc Việt trong tương lai.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin âm nhạc nhanh nhất tại chuyên mục Nhạc.