Chờ...

Tin giải trí 20/2: Sơn Tùng ra ca khúc mới | Nghệ sĩ Minh Vương làm liveshow

VOH - Sơn Tùng ra ca khúc Chúng ta của tương lai; Nghệ sĩ Minh Vương lần đầu làm liveshow; Jennie lập thành tích đặc biệt;... là những tin nổi bật.

Sơn Tùng M-TP ra ca khúc Chúng ta của tương lai

Tối 19/2, ca sĩ Sơn Tùng M-TP thông báo dự án mới mang tên Chúng ta của tương lai, được cho là ca khúc mới nhất của anh sau thời gian dài vắng bóng. Bức ảnh Sơn Tùng M-TP hé lộ Chúng ta của tương lai trên fanpage chính thức của anh nhận hơn 150.000 lượt tương tác trong chưa đầy một tiếng đồng hồ.

Chúng ta của tương lai có cái tên gợi liên tưởng ngay đến Chúng ta của hiện tại, ca khúc từng thành công của Sơn Tùng M-TP vào năm 2020. Do tên gọi có sự tương đồng, nhiều khán giả phán đoán Chúng ta của tương lai sẽ tiếp tục là một bản ballad của Sơn Tùng M-TP, với nội dung tiếp nối Chúng ta của hiện tại.

Với cách quảng bá bài bản hiện tại, có thể đây là một MV được đầu tư.

Sau khi Sơn Tùng công bố tên sản phẩm mới, nhiều khán giả đã tìm xem lại đoạn kết MV Chúng ta của hiện tại, trong đó có cảnh nhân vật của anh gặp nạn sau đó thức dậy ở một thế giới tương lai, dường như đang ở trên một con tàu du hành vũ trụ.

Bức ảnh giới thiệu dự án “Chúng ta của tương lai” do Sơn Tùng M-TP đăng tải - Ảnh: NVCC

Bức ảnh giới thiệu dự án “Chúng ta của tương lai” do Sơn Tùng M-TP đăng tải - Ảnh: NVCC

NSND Lệ Thủy bức xúc vì bị AI giả giọng

Vài ngày qua, nhiều khán giả phản ánh với Lệ Thủy việc họ nghe bà hát một số bản thu nhạc nước ngoài, nhạc trẻ. Nhờ con trai - ca sĩ Dương Đình Trí - rà soát, Lệ Thủy cho biết phát hiện các tài khoản TikTok sử dụng công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo) để giả mạo giọng bà. Một số video tên Lệ Thủy hát Ngược dòng thời gian để yêu anh (nhạc phim Thái), Đại minh tinh (hit của Văn Mai Hương), Kill this love (Blackpink), thu hút hàng trăm nghìn lượt nghe.

Theo nghệ sĩ, các video có lối chỉnh ghép tinh vi, sử dụng thêm các câu nói của bà trong cuốn băng Hồi ký Lệ Thủy để tạo nên một bài hát hoàn chỉnh. Nhiều khán giả lớn tuổi không thạo công nghệ, bày tỏ với bà nỗi hoang mang, thất vọng vì tưởng nghệ sĩ đổi dòng nhạc. "Tôi xin đính chính, tôi không có nhu cầu đổi thể loại hoặc làm mới với nhạc trẻ. Tôi sẽ chỉ hát cải lương đến khi sức khỏe không còn cho phép", Lệ Thủy nói.

Trong âm nhạc, làn sóng "AI cover" rộ lên từ năm ngoái, khi nhiều người sử dụng AI để tạo ra bản thu các nghệ sĩ cover hit của nhau. Dù vậy, giới chuyên gia lo ngại công nghệ này có thể bị dùng cho mục đích xấu, chẳng hạn giả giọng để lừa đảo, thực hiện hành vi tống tiền.

Nghệ sĩ Minh Vương lần đầu làm liveshow

Nghệ sĩ Minh Vương lần đầu tổ chức liveshow sau 60 năm gắn bó cải lương, mời Bạch Tuyết, Lệ Thủy, Ngọc Giàu hát. Chương trình đánh dấu quá trình tham gia nghệ thuật cổ truyền của Minh Vương, 74 tuổi, từ lúc ông vào nghề năm 1964 - khi mới 14 tuổi, đến nay. Trước đó, nhiều người từng khuyên nghệ sĩ làm liveshow để kỷ niệm một đời ca hát, nhưng ông chần chừ vì thích tham gia các đêm nhạc của đồng nghiệp hơn.

Ở tuổi 74, Minh Vương nói không mưu cầu gì nhiều ngoài sức khỏe, bình yên. Thỉnh thoảng, ông nhận lời giám khảo cho cuộc thi Chuông vàng vọng cổ, Bông lúa vàng để khuyến khích các tài năng trẻ. Ông chú trọng góp ý chuyên môn để giúp các thí sinh hát tốt hơn, đồng thời thêm tự tin trên sân khấu - điều họ đang thiếu. "Tôi nghĩ việc truyền nghề cũng là sự cống hiến cho cải lương, lỡ sau này tôi không còn ca hát đi chăng nữa", ông nói.

Bạch Tuyết - một trong ba nghệ sĩ khách mời chính - cho biết bà thường cân nhắc khi ai đó mời show vì càng lớn tuổi, sức khỏe càng thất thường. Dù vậy, với Minh Vương, bà không nề hà vì quý tính cách của ông. Với nghệ sĩ, đồng nghiệp sống dung dị, chưa từng hiềm khích với ai, luôn dìu dắt các giọng ca trẻ. Bà nói: "Càng lớn tuổi, anh hát càng mùi mẫn".

Tin giải trí 20/2: Sơn Tùng ra ca khúc mới| Nghệ sĩ Minh Vương làm liveshow 2

Nghệ sĩ Minh Vương thời trẻ. - Ảnh: Tư liệu

Á hậu Nguyễn Thu Mai qua đời

Nguyễn Thu Mai - Á hậu Toàn quốc Báo Tiền Phong 1988 (nay là cuộc thi Hoa hậu Việt Nam) qua đời hôm 19/2, hưởng dương 54 tuổi. Tang lễ của cô sẽ được tổ chức tại Nhà tang lễ Bệnh viện 354 (Ba Đình, Hà Nội).

Nguyễn Thu Mai từng thử sức ở cuộc thi Hoa hậu Toàn quốc báo Tiền Phong 1988. Đây là năm đầu tiên cuộc thi được tổ chức tại Nhà văn hóa Thanh Niên Hà Nội. Năm đó, người chiến thắng thuộc về Bùi Bích Phương. Cuộc thi cũng chỉ chọn ra một á hậu là Nguyễn Thu Mai.

Sau khi giành thành tích cao ở một cuộc thi nhan sắc, Nguyễn Thu Mai không hoạt động showbiz. Thay vào đó, cô chọn cuộc sống kín tiếng, có tổ ấm viên mãn bên chồng con. Trên trang cá nhân, Á hậu Nguyễn Thu Mai thỉnh thoảng đăng tải hình ảnh bên gia đình, người thân. Cô dạy đàn cho trẻ em ở nhà riêng tại Hà Nội.

Thông tin Á hậu Nguyễn Thu Mai qua đời khiến nhiều bạn bè, khán giả bất ngờ, xót xa. Được biết lễ truy điệu và đưa tang Á hậu Thu Mai diễn ra vào ngày 23.2. Thi hài của cô được hỏa táng tại Đài hóa thân Hoàn Vũ (Hà Nội).

Jennie là nữ nghệ sĩ solo Kpop đầu tiên đạt thành tích đặc biệt trên Spotify

Theo Allkpop, Jennie (Blackpink) vừa đạt được một cột mốc đáng chú ý mới trên Spotify với ca khúc "One Of The Girls", hợp tác với The Weeknd và Lily-Rose Depp. Chỉ trong 239 ngày, bài hát đã đạt 500 triệu lượt phát trực tuyến (stream), lập kỷ lục là bài hát cán mốc 500 triệu stream nhanh nhất của một nữ nghệ sĩ solo Kpop trên nền tảng này.

Trong 3 tháng qua, "One Of The Girls" đã liên tục thu hút từ 4 đến 5 triệu lượt phát trực tuyến hằng ngày. Với sự tăng trưởng ổn định này, nhiều khả năng đến tháng 7 năm nay, ca khúc này có thể gia nhập “câu lạc bộ tỉ stream" của Spotify.

Hơn nữa, "One Of The Girls" đã được công nhận là ca khúc nhạc phim gốc (OST) được phát trực tuyến nhiều nhất bởi một nghệ sĩ Kpop trên Spotify, vượt qua "Dreamers" của Jungkook (BTS). Nó cũng là bài hát đầu tiên của một nhóm nhạc Kpop đạt 200 triệu lượt nghe vào năm 2024, cho thấy mức độ phổ biến và sức hấp dẫn rộng rãi.

Jennie hiện cũng là nữ nghệ sĩ solo K-pop đầu tiên trong lịch sử có bài hát lọt vào Billboard Hot 100 trong 8 tuần.

Tin giải trí 20/2: Sơn Tùng ra ca khúc mới| Nghệ sĩ Minh Vương làm liveshow 3

Jennie liên tục gặt hái thành tích sau khi thành lập công ty riêng OA. Ảnh: Naver