'Mắt biếc' tung teaser hình ảnh đầu tiên sau 44 ngày quay liền bị 'soi' vì những điều này

(VOH) - Với những ai từng yêu thích Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh, chắc chắn sẽ không thể bỏ lỡ Mắt Biếc, một tác phẩm mới của Victor Vũ.

Mắt biếc là tác phẩm chuyển thể đánh dấu lần hợp tác thứ hai giữa đạo diễn Victor Vũ và nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Sau nhiều tháng chuẩn bị kỹ lưỡng, phim điện ảnh Mắt biếc đã tìm được dàn diễn viên chính đầy tài năng gồm Trần Nghĩa, Trúc Anh, Khánh Vân, Trần Phong.


Mặc dù phim chưa lên sóng, nhưng ngoại hình của hai nhân vật chính đã được các fan nhận định là "bước ra từ nguyên tác" của Nguyễn Nhật Ánh.

Với những bộ phim theo phong cách retro như Mắt Biếc, việc lựa chọn bối cảnh quả là điều không hề dàng bởi Việt Nam chưa có trường quay chuyên nghiệp nào. Vậy mới nói, tìm ra thầy Ngạn hay Hà Lan đã khó, phục dựng lại bối cảnh cho phim để làm sao cho giống những năm 1960 - 1970 lại càng khó hơn.


Bối cảnh phim diễn ra tại Quảng Nam, làng quê bình dị miền Trung và Huế của những năm 60, 70. Không gian này sẽ tái hiện lại ký ức tuổi thơ của nhiều khán giả cùng với mối tình thầm lặng, tiếc nuối giữa Ngạn - chàng trai si tình và "người thương" Hà Lan.

Nếu như trước đây, khán giả từng trầm trồ khi xem lại Đà Lạt xưa dưới góc nhìn của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng qua Tháng Năm Rực Rỡ, nay công chúng có thể hoàn toàn an tâm bởi Victor Vũ đã "đầu tư chơi lớn", phục dựng lại những con đường, trang phục, xe cộ... sao cho giống nhất với bối cảnh mà nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã miêu tả trong Mắt Biếc.

Với ý đồ "quay ngược thời gian" để tái hiện lại Việt Nam vào giai đoạn những năm 60 - 70, đồng thời mang lên màn ảnh những chi tiết quen thuộc mà nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã viết trong Mắt Biếc như:


Góc phố cũ được tái hiện chân thật.


Một thuở cắp sách đến trường đầy nên thơ của Ngạn và Hà Lan.


Góc chợ đêm, tuổi thơ của chàng “si tình” và nàng “mắt biếc”.

Êkíp của Mắt Biếc đã huy động hơn 1.000 diễn viên quần chúng, phục dựng lại những con đường Bạch Đằng, Kim Long, tất cả đều được sửa sang lại sao cho giống nhất với nguyên tác. 


“Vũ trường” ngày ấy.


Phố đêm đèn màu của giới trẻ sành điệu.

Qua những hình ảnh trên, khán giả đã có cái nhìn khái quát hơn về bối cảnh Mắt Biếc sẽ được Victor Vũ đưa lên phim. Với việc quy tụ đội ngũ làm phim hùng hậu, những ai từng yêu mến Nguyễn Nhật Ánh, từng đọc qua tác phẩm Mắt Biếc, hẳn có thể tạm yên tâm với phiên bản chuyển thể điện ảnh này. 

Những hình ảnh về trường nữ sinh, ngôi làng Đo Đo, rừng sim... tất cả đều được các fan của truyện trông đợi từng ngày, cuối cùng cũng ra mắt rồi. Tuy nhiên, bên cạnh những bình luận tán dương thì các "thánh soi" cũng phát hiện ra một số chi tiết không hợp lí như:


Hồi thập niên 60-70 thì làm gì có cái cửa kéo sắt này.


Trường cũ thập niên 60 mà đã có máy lạnh rồi ư? Còn nữa, học trò đi học mà sao cặp xẹp lép thế kia? Hồi xưa học ít thế à?

Bên cạnh, hình ảnh của ngôi chợ Đo Đo cũng hiện ra không giống như trong tưởng tượng của fan nguyên tác: 

Những thước phim đẹp mê hồn đã khiến nhiều địa danh xuất hiện trong phim Victor Vũ sau đó trở thành điểm nóng du lịch. Lần này là Huế và Quảng Nam, vốn dĩ đã vô cùng thơ mộng, không biết sẽ còn “đốn tim” khán giả đến mức nào khi lên phim?

Mắt Biếc ra mắt diễn viên: Fan vừa nhìn đã 'say' chàng Ngạn, lục tung 'hồ sơ' hai nhân vật chính: Hiện tại, ngay sau khi thông tin diễn viên được công bố, hội fangirl đã lục tung trang cá nhân của nam chính và rơi vào tình trạng 'cấp cứu đồng loạt'.
Victor Vũ - Đinh Ngọc Diệp hạnh phúc đón con đầu lòng ra đời: Đạo diễn Victor Vũ vừa ra mắt bộ phim Người Bất Tử và đang làm mưa làm gió trên các phòng vé ở thời điểm hiện tại.