Mục sở thị nơi làm linh vật đường hoa Nguyễn Huệ 2019

(VOH) - Theo nhà thiết kế thi công đường hoa Nguyễn Huệ, các mô hình linh vật trưng bày tại trung tâm Đường hoa Kỷ Hợi năm 2019 đã hoàn thành được 70%.

Đường hoa Tết Kỷ Hợi 2019 với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh – Vững bước vươn xa” trên tổng chiều dài 720m, bắt đầu từ đoạn giao với đường Lê Thánh Tôn đến đường Tôn Đức Thắng, với ba phân đoạn chính: Thành phố nghĩa tình giàu bản sắc, Thành phố thông minh (Thành phố của tương lai) và Đô thị sáng tạo.

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Kỷ Hợi 2019 trên Phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ diễn trong 7 ngày, từ ngày 2-2-2019 (28 tháng Chạp) đến ngày 8-2-2019 (mùng 4 Tết).

Điểm nhấn của Đường hoa Kỷ Hợi năm 2019 tại vị trí trung tâm là đại gia đình Hợi (linh vật năm 2019) với 9 thành viên cùng nhau đi chơi, mua sắm Tết trước chợ Bến Thành.

Heo cha cao 2.9m và heo mẹ cao 2.6m trong trang phục áo dài nón lá, áo dài khăn rằn đặc trưng Nam Bộ với hai gam màu ngày Tết là màu đỏ của sự may mắn và màu vàng của sự thịnh vượng.

Heo mẹ cao 2.6m, trong trang phục áo dài

Các chú heo con có chiều cao từ 0,6 đến 1m.

Nghệ nhân Văn Tòng, chủ xưởng sản xuất ở Quận 12 cho biết, đến thời điểm này đã hoàn thành tiến độ công việc được 70%, gia đình heo được thiết kế với tư thế đứng 2 chân, trong trang phục áo dài nón lá, áo dài khăn rằn đặc trưng Nam Bộ.

Các công nhân đang tất bật để hoàn thành mô hình linh vật

Một số mô hình và tiểu cảnh sẽ được trưng bày tại Đường hoa Kỷ Hợi năm 2019: 

Điều đặc biệt nhất của Đường hoa Kỷ Hợi 2019 chính là sự xuất hiện của 6 chú heo đất nghĩa tình tại 6 vị trí đặc biệt dọc Đường hoa. Nuôi heo đất “Tết làm điều hay, chung tay đóng góp cho học sinh nghèo TPHCM”.

 Hình ảnh những chú heo đất mủm mỉm dễ thương mang thông điệp mong muốn được đón nhận sự đóng góp, những tấm lòng vàng của đồng bào, của du khách đến tham quan Đường hoa, để tạo quỹ học bổng và các phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Ngay sau khi đường hoa kết thúc, Saigontourist cùng Thành đoàn thành phố Hồ Chí Minh sẽ chuyển toàn bộ số tiền nhận được cho các em học sinh nghèo hiếu học.