Nam diễn viên của phim Love Story qua đời ở tuổi 82

VOH - Nhiều thế hệ đều nhớ đến bộ phim phim Love Story đầy nước mắt của thập niên 1970. Thậm chí đến nay nếu ai đó coi lại bộ phim này đều tiếc thương cho chuyện tình của cặp đôi diễn viên chính.

Bộ phim được Viện phim Mỹ đánh giá nằm trong top 10 phim lãng mạn nhất mọi thời đại.

Ryan O'Neal, huyền thoại Hollywood, nam diễn viên nổi tiếng với vai được đề cử giải Oscar trong phim Chuyện tình lãng mạn (Love Story) , đã qua đời ở tuổi 82, truyền thông đã dẫn lời theo con trai ông cho biết.

Nam diễn viên của phim Love Story qua đời ở tuổi 82 1
Nam diễn viên Patrick O'Neal của phim Love Story qua đời ở tuổi 82 - Ảnh: Getty Images

Gia đình anh không chia sẻ nguyên nhân cái chết, nhưng O'Neal được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu mãn tính vào năm 2001 và ung thư tuyến tiền liệt vào năm 2012.

Patrick O'Neal viết trên Instagram hôm thứ Sáu: “Hôm nay bố tôi đã qua đời trong thanh thản, với những người yêu thương luôn ở bên cạnh ông”.

Ngoài Lover Story, ông cũng đóng vai chính trong các bộ phim ăn khách của thập nhiên 1970 như:  What's Up, Doc?, Paper Moon và A Bridge Too Far.

Vẻ ngoài điển trai rắn rỏi của O'Neal đã đưa anh từ phim truyền hình trở thành ngôi sao điện ảnh trong phim Love Story đầy nước mắt. Anh đóng vai một sinh viên đại học Harvard thượng lưu phải lòng một cô sinh viên thuộc tầng lớp lao động do Ali MacGraw thủ vai.

Sau Love Story họ được mời tham gia đóng nhiều bộ phim khác nhau nhưng đều không thể vượt qua cái bóng của chính mình trong bộ phim này.

Anh tiếp tục đóng vai chính trong bộ phim hài bóng chày năm 1972 What's Up, Doc?, cùng với Barbra Streisand. Anh lại diễn cùng cô trong The Main Event năm 1979.

“Thật buồn khi biết tin Ryan O’Neal qua đời”, Barbra Streisand đăng trên X. Cô ấy nói thêm: “Anh ấy vui tính và quyến rũ, và anh ấy sẽ được nhớ đến mãi”

Ngoài ra, anh đóng vai một kẻ lừa đảo thời kỳ Suy thoái trong bộ phim hài kịch Paper Moon (1973), cùng với cô con gái chín tuổi của mình, Tatum O'Neal, người đã giành được giải Oscar cho vai phụ ăn trộm chương trình.

O'Neal cũng xuất hiện với dàn diễn viên toàn sao trong sử thi chiến tranh A Bridge Too Far năm 1977 và trong Barry Lyndon (1975), phần tiếp theo rất được mong đợi của Stanley Kubrick cho A Clockwork Orange.

 phim Love Story
Poster giới thiệu phim Love Story và cũng là tựa bài nhạc bất hủ có hình của Ryan O’Neal  và Ali MacGraw 

O'Neal sinh ra ở Los Angeles vào năm 1941, có mẹ là diễn viên sân khấu và cha là tiểu thuyết gia và nhà biên kịch.

O'Neal theo học quyền anh ở trường và phát triển vóc dáng ấn tượng trước khi nhận những vai nhỏ trên truyền hình.

Anh ấy đã được chọn tham gia Peyton Place, được biết đến là vở opera xà phòng đầu tiên của Mỹ. Vai diễn đó đã khiến anh trở thành một cái tên quen thuộc và giống như bạn diễn Mia Farrow, anh đã có thể bước lên màn ảnh rộng.

Ông đã kết hôn hai lần: lần đầu với nữ diễn viên người Mỹ Joanna Moore rồi có hai con, trong đó có Tatum, và sau đó kết hôn với nữ diễn viên từng đoạt giải Emmy Leigh Taylor-Young, rồi ông có thêm một con trai là Patrick.

Nhưng O'Neal cũng được biết đến với mối tình lãng mạn lâu dài và đầy sóng gió với nữ diễn viên Farrah Fawcett. Mối quan hệ đó kéo dài từ năm 1979 đến năm 1997, rồi từ năm 2001 cho đến khi Fawcett qua đời vào năm 2009.

Để tưởng nhớ cha mình, Patrick O'Neal nói rằng ông “có tay nghề giỏi, làm việc rất chăm chỉ và chỉ thích diễn xuất đơn giản.”

Anh nói thêm: “Cha tôi hào phóng và là người hài hước nhất trong bất kỳ tình huống nào. Cha  rõ ràng là đẹp trai nhất nhưng cũng quyến rũ nhất. Một sự kết hợp chết người." Patrick cũng bày tỏ lòng kính trọng đối với Fawcett, tình yêu lâu năm của cha anh.

“Bây giờ họ gặp lại nhau. Farrah và Ryan. Anh ấy nhớ cô ấy vô cùng. Chắc hẳn họ sẽ ôm cùng nhau thật nồng nàn lần nữa.” Anh nói.

“Yêu nghĩa là không bao giờ phải nói lời rất tiệc” - Câu thoại kinh điển đến gần một thế kỷ vẫn “xanh màu nhân bản” ấy đã thắp sáng cho cả thiên tình sử Love Story đến hôm nay. Cuộc tình vượt định kiến, vượt giai cấp của đôi tình nhân trẻ đến từ trường Havard đã trở thành câu chuyện bất hủ được nhắc đi nhắc lại. 

Love Story kể về mối tình của Oliver Barret IV (Ryan O’Neal thủ vai) và Jennifer Cavilleri (Ali MacGraw đóng). Oliver là một sinh viên xuất sắc của trường Harvard danh tiếng, là con nhà danh giá, giàu có của dòng họ Barret; còn Jennifer - một sinh viên cùng trường, là con của một gia đình nghèo, đạt học bổng vào học ở Harvard và là người trông coi thư viện.

Họ yêu nhau nhưng gia đình Oliver không đồng ý, đặc biệt là cha của Oliver, bất chấp sự ngăn cản này, họ cưới nhau. Nhưng tai họa ập tới khi Jennifer mắc bệnh ung thư. Giây phút cuối đời mình, Jennifer nằm trên giường bệnh, bảo Oliver hãy ôm nàng thật chặt và ra đi trong tay chàng.

 

Tác giả Francis Lai – người đã tạo nên bản nhạc tình nổi tiếng cho phim quan niệm rằng, âm nhạc là một ngôn ngữ không biên giới, chẳng cần đến ca từ mà vẫn có thể ăn sâu vào lòng người. Theo lời kể của chính tác giả thì ông tìm được khúc nhạc Love Story vào lúc đêm khuya, ban đầu sáng tác trên 4 nốt nhạc căn bản, nhưng làm như vậy thì lại gần giống với cấu trúc của một giai điệu vô cùng ăn khách hai năm về trước là nhạc phẩm chủ đề của bộ phim Romeo & Juliette (A Time For Us của Nino Rota). Do vậy, trong câu mở đầu của mỗi đoạn ông cho thêm một nốt nhạc, biến thành 5 trong khi các câu kế tiếp chỉ có 4, nhưng có lẽ cũng vì thế mà giai điệu trở nên lâm ly hơn.