Nam diễn viên trong Hoàn Châu Cách Cách bị tố trốn thuế và bị phạt tiền

VOH - Trần Chí Bằng từng là thành viên nhóm nhạc Đài Loan "Những Chú Hổ Con" nổi tiếng vào những năm 1990. Ngày 1/12, trên mạng bất ngờ xuất hiện thông tin Trần Chí Bằng nghi vướng bê bối trốn thuế.

Tên tuổi của anh được khán giả châu Á biết đến với vai Phúc Nhĩ Thái trong bộ phim truyền hình nổi tiếng Hoàn Châu Cách Cách (1998).

Ngày 1/12, trên mạng bất ngờ xuất hiện thông tin Trần Chí Bằng nghi vướng bê bối trốn thuế và bị phạt số tiền khá lớn.

Theo chủ tài khoản "Chàng trai hóng hớt A Phi" đưa tin, một người nghi là nhân viên cũ trước đây của Trần Chí Bằng cho biết nam tài tử từng bị điều tra về hành vi trốn thuế và bị phạt với số tiền tổng cộng lên đến 44 triệu Đài tệ (khoảng 33,6 tỷ đồng).

Trần Chí Bằng (giữa) với vai Phúc Nhĩ Thái trong phim Hoàn Châu Cách Cách - Ảnh: Sina
Trần Chí Bằng (giữa) với vai Phúc Nhĩ Thái trong phim Hoàn Châu Cách Cách - Ảnh: Sina

Người này còn tiết lộ Trần Chí Bằng thường không ký hợp đồng lao động khi tuyển dụng nhân viên và thường nợ lương, đôi khi la mắng nhân viên bằng những lời khó nghe, thậm chí còn yêu cầu nhân viên đến đón anh mỗi ngày trước cổng nhà.

Tính đến thời điểm hiện tại, Trần Chí Bằng vẫn chưa đưa ra phản hồi chính thức về thông tin trên, thực hư câu chuyện thế nào vẫn chưa được kiểm chứng.

Trần Chí Bằng sinh năm 1971, nổi tiếng với vai trò là thành viên nhóm nhạc "Những Chú Hổ Con", ra mắt năm 1988 với 3 chàng trai khi đó chưa tròn 20 tuổi gồm anh, Tô Hữu Bằng và Ngô Kỳ Long.

Trần Chí Bằng, Ngô Kỳ Long và Tô Hữu Bằng
Trần Chí Bằng, Ngô Kỳ Long và Tô Hữu Bằng (từ trái sang) - Ảnh: Internet

Sau một thời gian tung hoành và nổi tiếng khắp các thị trường Hoa ngữ vào những năm 1990, do các thành viên trong nhóm đều có hướng phát triển riêng và không còn trực thuộc một công ty nên cuối cùng họ không còn xuất hiện chung với nhau.

Kể từ khi theo đuổi con đường solo, sự nghiệp của Trần Chí Bằng không được suôn sẻ và thành công như Tô Hữu Bằng và Ngô Kỳ Long, hai đồng nghiệp này đều thành công vượt bậc trong lĩnh vực diễn xuất trong khi Trần Chí Bằng lận đận tìm chỗ đứng.

Nam ca sĩ từng vướng nhiều thị phi và liên tục gây sốc khi xuất hiện với những bộ trang phục xuyên thấu, hở hang, quái dị cùng cách trang điểm đậm màu mè.

Với phong cách ăn mặc lố lăng, quái dị và phản cảm, Trần Chí Bằng đã nhận về nhiều chỉ trích gay gắt từ dư luận, thậm chí nhiều người hoài nghi về giới tính của anh.

Có ý kiến cho rằng sở dĩ Trần Chí Bằng cố ý "làm màu" là vì muốn níu kéo ánh hào quang đã qua.

Trần Chí Bằng lúc trẻ
Trần Chí Bằng lúc trẻ - Ảnh: Chinatimes

Những năm gần đây, anh dường như không còn đóng phim, chỉ tập trung phát hành các ca khúc, quay vlog và livestream bán hàng.

Năm ngoái, Trần Chí Bằng bị quản lý cũ tên Uy Liêm - người từng cộng tác với anh trong suốt 14 năm -  tố thường xuyên nợ lương và tiền hoa hồng.

Phản ứng trước phát ngôn này, Trần Chí Bằng cho biết mối quan hệ hợp tác giữa hai bên tuy không dựa trên cơ sở giấy trắng mực đen nhưng trong 14 năm qua anh đều trả lương sòng phẳng mỗi tháng, hậm chí trong 2 năm xảy ra dịch bệnh Covid-19, ngay cả thời điểm khó khăn nhất, anh vẫn chưa một lần gián đoạn việc trả lương cho đối phương.

Trần Chí Bằng nói, anh không hiểu vì sao đối phương lại bôi nhọ và công kích anh ngay sau ngày sinh nhật của anh và cho biết anh cảm thấy rất buồn vì điều này nên cuối cùng anh quyết định lên tiếng để trả lại sự trong sạch cho bản thân.