Ngày độc thân 11/11 là gì?

(VOH) - Ngày 11/11 hàng năm được coi là Ngày độc thân của giới trẻ ở một số nước trên thế giới và hiện nay, không ít bạn trẻ Việt cũng “lao xao”, "nhốn nháo", "tưng bừng" vì ngày này.

Ngày độc thân (Singles’ Day) bắt nguồn từ Trung Quốc và được xem là một ngày tôn vinh "lễ độc thân" của giới trẻ ở một số nước. Ngày lễ này trái ngược hoàn toàn với ngày Lễ Valentine 14/2 – ngày lễ dành cho các cặp tình nhân.

Ngày độc thân có phải chỉ dành cho người độc thân?

Ngày độc thân ra đời vào những năm 90 của thế kỷ trước khi sinh viên đại học ở Trung Quốc nảy sinh ra ý tưởng chọn ngày 11/11 làm ngày hội cho những người độc thân.

ngày độc thân, 11/11

Ngày độc thân 11/11 bắt nguồn từ Trung Quốc

Cụ thể, ngày độc thân được cho là xuất hiện trong một trường học ở Nam Kinh, sau đó được lan truyền rộng rãi và dần dần tạo thành một nét "văn hóa độc thân" ở Trung Quốc.

Năm 1993, tại một căn phòng trong ký túc xá trường đại học Nam Kinh có 4 sinh viên năm cuối không có người yêu. Mỗi tối, họ đều tổ chức ngồi để nói chuyện phiếm và chủ đề chính của những buổi nói chuyện đều chỉ là làm sao để thoát "ế".

Gần đến ngày 11/11, họ bỗng nảy ra ý tưởng tổ chức một hoạt động kỷ niệm độc đáo dành cho chính mình nhân ngày toàn số 1, con số tượng trưng cho sự lẻ loi. Họ không ngờ được rằng ý tưởng của mình được rất nhiều người cùng cảnh ngộ tán dương và hưởng ứng nhiệt liệt.

Sau đó, việc ăn mừng "Ngày độc thân" đã trở thành một nét văn hóa đặc sắc của sinh viên trường đại học Nam Kinh rồi lan rộng sang các trường khác trong vùng.

Đến khi những sinh viên đại học ở Nam Kinh tốt nghiệp và tỏa đi khắp nơi lập nghiệp, họ cũng mang theo cả "truyền thống" của trường mình đến các vùng miền khác. Từ đó "Ngày độc thân" dần trở thành một ngày lễ lớn dành cho những người chưa "người yêu" tại Trung Quốc.

"Ngày độc thân" hiện nay dành cho tất cả mọi đối tượng không phân biệt già trẻ gái trai, chỉ cần là người đang độc thân. Hoạt động chính của những người độc thân trong ngày này là tụ tập ăn uống, hát karaoke hay uống rượu và vui hết mình. Có một số người lựa chọn mua sắm để quên đi cảm giác cô đơn, trống trải của mình.

Ngày độc thân trở thành ngày hội mua sắm nhờ tỷ phú Jack Ma

Với sự tác động của tỷ phú Jack Ma, Ngày độc thân trở thành ngày hội mua sắm lớn nhất thế giới – tương tự như ngày Black Fiday của Mỹ.

Jack Ma chọn ngày 11/11/2009 để bắt đầu với chiến lược khuyến khích khách hàng hãy đối xử với bản thân như một ông hoàng/bà hoàng khi còn độc thân. 

ngày độc thân, black friday 11/11

Ngày độc thân giờ đây trở thành ngày hội mua sắm lớn nhất thế giới và vượt qua cả Black Friday và Cyber Monday. (Ảnh: LTL Mandarin School)

Người dân Trung Quốc rất mong chờ ngày này vì đây không chỉ là ngày lễ dành riêng cho những người độc thân mà còn là ngày đại hội mua sắm. Doanh số bán hàng trên những trang mạng mua sắm lớn nhất Trung Quốc như của Alibaba hay Taobao liên tiếp tăng trưởng chóng mặt vào ngày 11/11.

Tại Trung Quốc, vào ngày độc thân, tất cả các mặt hàng đều được siêu giảm giá hấp dẫn không chỉ 'an ủi' những người độc thân mà còn nhắm đến nhiều đối tượng khách hàng khác.

Nine Naphat bất ngờ hóa thân thành ‘hoàng tử trong mơ’ của Baifern Pimchanok trong dự án phim mới - Sau ‘Yêu Nhầm Bạn Thân’, những thông tin mới của cặp đôi luôn khiến các ‘mọt phim Thái’ sục sôi.

Sơn Tùng M-TP vào top 100 gương mặt điển trai nhất châu Á 2019 - Sơn Tùng M-TP là đại diện duy nhất của Việt Nam xuất hiện trong 'Top 100 gương mặt đẹp trai nhất của Châu Á Thái Bình Dương 2019'.