Nghệ sỹ guitar huyền thoại người Anh Jeff Beck qua đời

(VOH) – Tay guitar nổi tiếng nhất trong lịch sử mất do bệnh viêm màng não do vi khuẩn.

Thông tin nghệ sĩ guitar Jeff Beck mất được đăng tải trên trang web chính thức của nghệ sĩ người Anh này vào sáng 12/1. Ông ra đi sau khi đột ngột mắc bệnh viêm màng não do vi khuẩn, ở tuổi 78.

Sau khi thông tin được đăng tải, người hâm mộ cùng nghệ sĩ đồng nghiệp, ngôi sao âm nhạc trên toàn thế giới đồng loạt gửi lời chia buồn đến gia đình, đăng lời chia buồn và tưởng niệm Jeff Beck.

Nghệ sỹ guitar huyền thoại người Anh Jeff Beck qua đời 1
Huyền thoại guitar Jeff Beck. Ảnh: Getty Images

Huyền thoại guitar Jeff Beck sinh năm 1944 tại Anh, là một nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng lớn và là một trong 3 huyền thoại từng chơi cho ban nhạc The Yardbirds cùng với 2 nghệ sĩ Eric Clapton và Jimmy Page.

Ông là người sáng lập ra ban nhạc The Jeff Beck Group và Beck, Bogert & Appice.

Jeff Beck đứng thứ 5 trong danh sách 100 nghệ sỹ guitar vĩ đại nhất trong lịch sử của tạp chí Rolling Stones năm 2015. Ông từng 3 lần lên trang bìa tạp chí này với lời tựa “một trong những nghệ sĩ guitar lead có ảnh hưởng nhất”. Giới âm nhạc còn biết đến ông với danh xưng “nghệ sĩ guitar của mọi nghệ sĩ guitar”.

Những thành tích rực rỡ trong sự nghiệp của Jeff Beck có thể kể đến: từng giành được 8 giải Grammy, được trao giải Ivor Novello của Học viện Hoàng gia Anh cho những đóng góp và cống hiến với nền âm nhạc đại chúng, 2 lần được xướng danh tại Đại sảnh danh vọng Rock and Roll.