Ngô Thanh Vân mang 'đứa con tinh thần trăm tỷ' 'Hai Phượng' công chiếu tại Trung Quốc

(VOH) - Mang phim Việt vươn tầm quốc tế, Ngô Thanh Vân vô cùng tự hào khi Hai Phượng được công chiếu tại Trung Quốc.

Mới đây, Ngô Thanh Vân xác nhận "đứa con tinh thần" Hai Phượng sẽ được công chiếu tại Trung Quốc. Thông tin chính thức từ phía "đả nữ" khiến khán giả Việt cảm thấy vui mừng cũng như thắp lên một niềm hi vọng mới cho nền điện ảnh Việt trên thị trường quốc tế.

Được biết, Ngô Thanh Vân cùng với ê-kíp của mình đã làm việc với đối tác Trung Quốc từ tháng 2/2019. Thời điểm đó, Hai Phượng đang được công chiếu ở Việt Nam. Cô cho biết quy trình chuẩn bị hồ sơ, thủ tục pháp lý để đưa bộ phim du nhập vào Trung Quốc phải qua nhiều bước khó khăn. Phải mất đến 7 tháng để Hai Phượng vượt qua các khâu kiểm duyệt và được công chiếu tại xứ sở Trung Hoa.

VOH-hai-phuong-chieu-tai-trung-quoc-1

Mỗi năm, Trung Quốc giới hạn phim nước ngoài được công chiếu tại đây. Năm 2018 chỉ có 34 phim quốc tế được nhập và phát hành dưới dạng chia sẻ lợi nhuận với các nhà rạp tại thị trường. Chưa kể, năm 2019 là năm chính phủ Trung Quốc áp dụng hình thức kiểm duyệt phim mới, nội dung và chất lượng phim được kiểm tra gắt gao hơn. 

Tuy nhiên, với sự cố gắng của nhà sản xuất và đối tác phát hành, cùng sự hỗ trợ của các cơ quan quản lý điện ảnh tại Trung Quốc, Hai Phượng sẽ trở thành phim Việt duy nhất được chiếu tại Trung Quốc. Điều này cũng đánh dấu khởi đầu mới cho nền điện ảnh Việt, phim Việt có thể sánh ngang với các bom tấn Hollywood và nền điện ảnh tiên tiến trên thế giới.

VOH-hai-phuong-chieu-tai-trung-quoc-2
Poster chính thức của Hai Phượng tại Trung Quốc. (Nguồn: Internet)

Sau khi "cục cưng trăm tỷ" được chấp nhận tại Trung Quốc, Ngô Thanh đã vô cùng tự hào vì sau bao nỗ lực cô và ê-kíp cũng đã làm nên điều kỳ diệu. Nữ diễn viên cho biết: "Thông tin Hai Phượng được phát hành tại Trung Quốc khiến Vân rất vui mừng và phấn khích, việc trở thành bộ phim Việt Nam đầu tiên phát hành tại Trung Quốc là sự tưởng thưởng xứng đáng cho công sức của toàn thể ê-kíp làm phim. Chúng ta đã cùng nhau làm nên lịch sử!

Là nhà sản xuất, Vân đã quyết liệt để bảo vệ đứa con tinh thần của mình. Cái gì khó thì càng kích thích Vân. Vân đã tưởng việc phát hành ở thị trường lớn và khắt khe như Trung Quốc là điều bất khả thi. Tuy nhiên, nhờ sự kiên trì của ê-kíp và tinh thần không bỏ cuộc, chúng tôi đã có tin vui sau 7 tháng. Vân tin những cây cầu điện ảnh được tiên phong xây dựng sẽ góp phần tạo nên những cơ hội tuyệt vời cho phim Việt Nam trong tương lai".

VOH-hai-phuong-chieu-tai-trung-quoc-3

Hai Phượng ra rạp tại Việt Nam vào tháng 2/2019, cùng lúc đó phim cũng được công chiếu tại Mỹ. Thời điểm đó, Hai Phượng đã tạo nên cơn sốt phòng với doanh thu 200 tỷ và nhận được vô số lời khen từ các nhà phê bình, giới chuyên môn. Thành công vang dội của Hai Phương đã mở ta bước ngoặt mới cho nền điện ảnh Việt.

Hai Phượng là bộ phim hành động Việt Nam với sự góp mặt của các diễn viên Ngô Thanh Vân, Mai Cát Vy, Phan Thanh Nhiên, Phạm Anh Khoa. Nội dung phim xoay quanh cuộc chiến khốc liệt để cứu con gái của chị Hai Phượng. Cô chỉ có 14 giờ đồng hồ để giải cứu con gái thoát khỏi tay những tên buôn bán nội tạng xuyên quốc gia. Hai Phượng đối đầu với những tên giang hồ cộm cán sẵn sàng tiêu diệt những kẻ ngáng đường bọn chúng. Dù chỉ một sơ suất nhỏ cũng đủ để đứa con bé nhỏ của cô phải trả giá bằng mạng sống.

VOH-hai-phuong-chieu-tai-trung-quoc-4

Với nội dung kịch tính cùng những pha đánh đấm gay cấn đến nghẹt thở Hai Phượng mang đến một hương vị mới lạ trong bữa tiệc phim điện ảnh. Đặc biệt, diễn xuất "đỉnh cao" của đả nữ Ngô Thanh Vân đã góp phần làm nên "thương hiệu" cho Hai Phượng. 

VOH-hai-phuong-chieu-tai-trung-quoc-5

Hi vọng Hai Phượng có thể nối tiếp thành công tại quê nhà cũng như tại phòng vé Mỹ để gây được tiếng vang trên màn ảnh rộng Hoa Ngữ. Phim sẽ được công chiếu tại các rạp trên toàn Trung Quốc vào 20/9 sắp tới.

'Hai Phượng' của Ngô Thanh Vân được báo Mỹ hết lời khen ngợi: (VOH) - Cary Darling - một trong những nhà phê bình hàng đầu trên hệ thống Rotten Tomatoes, chấm điểm 4/5 cho Hai Phượng.
Phim chiếu rạp tháng 9/2019: cuộc hội ngộ 'kinh dị' của IT 2 và Hung Thần Đại Dương: Thảm Sát: (VOH) - IT 2, Hung Thần Đại Dương: Thảm Sát... là những tác phẩm kinh dị được mong chờ nhất màn ảnh rộng tháng 9.