Ngoại hình như hotgirl của 9x nhớ 2.200 con số trong 2 tiếng của "Siêu trí tuệ Việt Nam"

(VOH) – 9X Mai Tường Vân xuất hiện trong tập 2 Siêu trí tuệ Việt Nam với khả năng ghi nhớ siêu phàm khiến nhiều người ấn tượng.

Tập mới nhất của chương trình Siêu trí tuệ Việt Nam có sự tham gia của người chơi Mai Tường Vân. Tại đây, Tường Vân nhận thử thách Bưu kiện thần tốc, phải nhớ tổng số 2.200 dữ kiện, bao gồm mã vạch, số điện thoại, tên viết tắt của người nhận, trong vòng 2 tiếng. Trước sự bất ngờ của ban giám khảo và khán giả, Tường Vân vượt qua thử thách, lọt vào biệt đội Siêu trí tuệ Việt Nam.

Trước thành tích khủng trong quá khứ, giám khảo – nhà báo Lại Văn Sâm chưa ấn tượng lắm với thử thách trong chương trình đặt ra cho Tường Vân nên chỉ cho 3 điểm đánh giá độ khó. Cô gái trẻ buộc phải chiến đầu trước áp lực và vượt qua bản thân để chiến thắng 2/3 thử thách cùng thử thách phụ của Nhà thiết kế Công Trí. Chính điều này đã khiến cho Lại Văn Sâm phải thừa nhận “nhìn mặt mà bắt hình dong” là không đúng và đánh giá lại.

Mai Tường Vân trong chương trình Siêu trí tuệ Việt Nam

Không chỉ có trí nhớ siêu phàm, Tường Vân còn sở hữu ngoại hình xinh xắn như hotgirl. Giám khảo – ca sĩ Tóc Tiên nhận định: "Vân sẽ là một đối thủ nặng ký của Siêu trí tuệ Việt Nam".

Bí quyết để nhớ nhớ dai của Tường Vân là phải tập trung cao độ, áp dụng đúng các phương pháp của các hệ thống nhớ cách linh hoạt, phù hợp với bộ não của từng người. Ngoài ra, cô cũng liên hệ thông tin thành hình ảnh liên quan để dễ nhớ hơn.

Mai Tường Vân có vẻ ngoài xinh xắn như hotgirl - Ảnh: Internet

Mai Tường Vân sinh năm 1991 tại Thanh Hóa. Cô tốt nghiệp Khoa tiếng Anh, Đại học Mở Hà Nội và hiện đang công tác tại Philippines.

Trước khi tham gia Siêu trí tuệ Việt Nam, Tường Vân đã tham gia giải đấu vô địch trí nhớ thế giới lần thứ 25 (The 25th World Memory Championships).

Cô gái trẻ 9X từng gây dấu ấn tại giải đấu vô địch trí nhớ thế giới - Ảnh: Internet

Cô gái Mai Tường Vân nhận ra niềm yêu thích và khả năng hiếm có của mình khi xem các phiên bản "Siêu trí tuệ" ở các quốc gia trên thế giới. Đây chính là những manh nha đầu tiên để cô thử sức mình với cuộc thi trí nhớ mang tầm cỡ quốc tế.

Cũng từ việc học ghi nhớ, Mai Tường Vân biết tới giải đấu vô địch Trí nhớ thế giới. Năm 2016, cô tham gia sân chơi này và đạt tổng điểm ở 10 hạng mục khá ấn tượng.

Với thời gian tập luyện quá ngắn, chỉ 3 tháng, trong khi các cao thủ của thế giới đã luyện tập, thi đấu nhiều năm, Mai Tường Vân vẫn đạt được thành tích đáng nể, hiện tại cô đang nắm giữ thành tích đứng đầu Việt Nam về trí nhớ ngắn hạn.

Tóc Tiên khiến ai cũng nể phục trước màn đáp trả trước 'mưa gạch' tại Siêu trí tuệ Việt Nam - Siêu trí tuệ Việt Nam chỉ mới lên sóng được 2 tập nhưng lại nhận không ít phản ứng trái chiều từ dân mạng và động thái lên tiếng của giám khảo Tóc Tiên khiến ai cũng tấm tắc khen ngợi.

 

Phạm Quỳnh Anh ‘cưa sừng làm nghé’, nhí nhảnh trong MV mới – Phạm Quỳnh Anh nhí nhảnh, cùng 'thánh lầy' Trang Hý bày đủ cách để tán tỉnh trai trẻ trong sản phẩm âm nhạc mới “Xiêu lòng”.