Người đẹp của Hoa hậu Việt Nam 2014 - Nguyễn Thị Hà lên tiếng về việc bị tố 'bỏ tu giựt chồng'

Giữa lúc đang hân hoan niềm vui vì sau lễ thành hôn của con, gia đình người đẹp Nguyễn Thị Hà bỗng choáng váng bởi tin sét đánh đến từ “mạng xã hội” và đã có phản hồi chính thức.

Những ngày gần đây dư luận đang xôn xao bàn tán về chuyện một người đẹp của Hoa hậu Việt Nam 2014 là Nguyễn Thị Hà bị tố giật chồng của người khác khi đã là người xuất gia và vừa hoàn tục chưa bao lâu, tóc chưa kịp mọc đã làm đám cưới với nhau. Sau đó là chuỗi câu chuyện ly kỳ về đời tư của nhân vật chú rể được xác nhận tên là Trung. 

Sự việc ngày càng trở nên ồn ào và rắc rối khi người phụ nữ tố cáo Nguyễn Thị Hà là có tên là Hà Trần tiếp tục công kích chị ấy sẽ không im lặng để cho những người thất đức như Nguyễn Thị Hà và anh Trung được sống nhởn nhơ.

voh-nguoi-dep-cua-hoa-hau-viet-nam-2014-nguyen-thi-ha-len-tieng-ve-viec-bi-to-bo-tu-giut-chong-1
Vợ chồng Nguyễn Thị Hà vừa kết hôn đã dính thị phi "cha bỏ con theo chân dài, người đẹp bỏ tu đi giựt chồng người khác".

Ngay sau đó, phóng viên báo Thanh Niên đã về xã Hoa Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình (quê nhà của Nguyễn Thị Hà) gặp những người trong cuộc để tìm hiểu.

Theo thông tin từ Hà và gia đình cô thì anh Trần Quốc Trung (37 tuổi, ở P.13, Tân Bình, TP.HCM) gặp Hà vào năm 2014, thời điểm khi cô đang tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam diễn ra tại Phú Quốc. Sau đó, nhiều lần Trung ngỏ ý muốn ra nhà của Hà ở quê chơi nhưng Hà đều không đồng ý. Mãi đến tháng 9.2017,  Hà mới chấp nhận đưa Trung về Quảng Bình chơi.

voh-nguoi-dep-cua-hoa-hau-viet-nam-2014-nguyen-thi-ha-len-tieng-ve-viec-bi-to-bo-tu-giut-chong-2
Sau khi chính thức hẹn hò, Nguyễn Thị Hà dẫn Trung về quê mình chơi.

Sau khi tốt nghiệp đại học tại Huế, Hà vào TP.HCM làm việc. Đột ngột, năm ngoái gia đình nhận được tin như sét đánh ngang tai: Hà xuống tóc đi tu tại Đồng Nai. “Khi nó gọi điện ra, nghe cái là ở ngoài này tui khóc. Giờ trong làng chắc ai cũng hiểu hết hoàn cảnh gia đình tui rồi”, mẹ Hà chia sẻ.

Sau đó, vợ chồng ông bà Mát (ba mẹ của Hà) nhiều lần lặn lội vào miền Nam tìm con và thuyết phục con hoàn tục trở về với gia đình. Lần đầu tiên vào Sài Gòn để tìm con gái, bà Mát và ông Ngọ chỉ biết kết nối với anh Trung. Trung chạy xe đi đón vợ chồng ông Ngọ rồi đưa ông bà xuống Đồng Nai tìm Hà. Từ đó, trong lòng bà Mát cảm mến Trung nhưng không nói ra. Và để kéo con gái về với cuộc sống đời thường, ông bà Mát tìm cách se duyên cho Trung và Hà; lúc đó ông bà hoàn toàn không biết Trung đã có con với một người phụ nữ khác.

voh-nguoi-dep-cua-hoa-hau-viet-nam-2014-nguyen-thi-ha-len-tieng-ve-viec-bi-to-bo-tu-giut-chong-3
Hà xuất gia giao duyên ở thiền viện Phước Sơn sau rằm tháng 5 năm 2018. Theo đề nghị của Hà thì gia đình đã lên UBND xã Hoa Thủy làm giấy xác nhận xuất gia cho Hà theo nghiệp tu hành nhưng gia đình chưa giao cho Hà.

Khi phóng viên hỏi Hà có biết những gì người khác nói về mình trên mạng xã hội những ngày qua hay không thì cô trả lời: “Ở ngoài kia, ai nói gì em không để tâm. Em chỉ biết mình sống thật với mình và mọi người, tôn trọng sự thật. Em có nghe mọi người nói lại. Có 2 vấn đề cần giải quyết đó là vì sao em đi tu và em có giật chồng người khác hay không?”

Hà nói tiếp: “Em đi tu là vì lý tưởng của em chọn, một lòng tâm nguyện, hoàn toàn trút bỏ mọi thứ chứ không phải trốn tránh điều gì; còn những thứ khác em không biết. Mọi người chưa biết nguyên nhân vì sao mà em đi tu, hiện tại nhiều người cứ nghĩ rằng khi vào chùa tu tập thì chắc phải thất tình, bể nợ, tất tật mọi thứ trên đời mới bước qua cổng chùa".

voh-nguoi-dep-cua-hoa-hau-viet-nam-2014-nguyen-thi-ha-len-tieng-ve-viec-bi-to-bo-tu-giut-chong-6

"Còn anh Trung, chồng em mới cưới, thì anh ấy đã yêu đơn phương em 4 năm rồi. Em cũng quan niệm rằng, tình yêu không có lỗi gì cả, khi yêu con người hay mất lý trí; những gì chồng em đã làm trước kia thì đã nói cho gia đình em biết, em cũng bảo rằng nếu anh là người đàn ông chân thành tử tế thì hãy sống trọn vẹn trách nhiệm chứ không phải tình yêu hết mà phủi nó đi.

Em chưa từng nghĩ đến chuyện lập gia đình. Chính anh Trung và gia đình em đã vào chùa đưa em ra. Nhà em muốn con cái phải ở ngoài đời, cưới chồng lên xe hoa này kia. Gia đình muốn em cưới chồng để không tiếp tục đi tu. Sau này em nghĩ rằng, phận làm con thì phải làm ba mẹ vui lòng, sống có trách nhiệm hơn, với là thấy người đó cũng tốt", Hà thẳng thắn.

voh-nguoi-dep-cua-hoa-hau-viet-nam-2014-nguyen-thi-ha-len-tieng-ve-viec-bi-to-bo-tu-giut-chong-4
Hiện tại, tóc Hà vẫn chưa mộc nên phải đội nón khi tiếp xúc với người ngoài.

"Lên tiếng về chồng con là chuyện của chị đó và anh Trung em không xen vào. Mình theo chân lý cao thượng chứ không vì thế mà làm mất hình ảnh chốn thiền môn. Điều quan trọng là mình nhìn nhận và nói đúng lúc đúng thời điểm thôi, chứ giờ nói thì ai nói cũng được hết. Em không giật chồng ai, là anh ấy đến với em. Mình không có nên mình vẫn thản nhiên thôi. Chị ấy là người giúp em trong vấn đề “make up”, em rất quý và trân trọng chị ấy”, Hà chia sẻ thêm.

Trước câu hỏi, anh Trung quen chị “chủ Facebook Ha Tran” trước hay em trước, Hà trả lời: “Cái đó chuyện đời tư em không biết. Em chỉ biết anh Trung gặp em khi thi ở Phú Quốc. Khi anh ấy ra Huế có gọi em nhưng em không nghe máy, khi con anh ấy đầy tháng thì em có về ăn chẵn tháng”.

voh-nguoi-dep-cua-hoa-hau-viet-nam-2014-nguyen-thi-ha-len-tieng-ve-viec-bi-to-bo-tu-giut-chong-5
Hà Trần - người tố Nguyễn Thị Hà cướp cha của con mình từng là make up thân thiết của Nguyễn Thị Hà. 

Nguyễn Thị Hà không biết anh Trung quen ai trước, nhưng anh ấy đã ngỏ lời yêu cô từ 4 năm trước khi cô ra Phú Quốc thi hoa hậu. Sau này, khi Hà biết về mối quan hệ giữa Hà Trần và anh Trung cô còn đến ăn đầy tháng con của họ. Hà Trần cũng từng là makeup cho Nguyễn Thị Hà nên cả 3 đều có qua lại với nhau và toàn người quen mới vỡ lỡ thế này.

voh-nguoi-dep-cua-hoa-hau-viet-nam-2014-nguyen-thi-ha-len-tieng-ve-viec-bi-to-bo-tu-giut-chong-6
Nguyễn Thị Hà biết rõ về mối quan hệ giữa chồng mới cưới của mình và mẹ con chị Hà Trần trước khi kết hôn.

Ông Ngọ (cha của Hà) chia sẻ thêm: “Thực tế Trung trình bày với hai họ là Trung rời gia đình rất sớm, vào Sài Gòn sinh sống lập nghiệp, trong vấn đề tuổi trẻ, tình yêu thì có những xảy ra ngoài ý muốn. Nhưng với người trước thì chưa được sự đồng ý của hai gia đình, chưa có nghi lễ gì. Ngày hôm qua (19.12) khi xảy ra chuyện ồn ào trên mạng thì tôi có hỏi Trung rồi. Tôi cũng có động viên con, để cho Trung vào Sài Gòn xử lý trong đó”.

Như vậy, gia đình và bản thân Nguyễn Thị Hà đều biết rõ câu chuyện đời tư phức tạp của Trung nhưng vì tấm chân tình Trung dành cho cô khiến mọi người xúc động và tin tưởng nên đã chấp thuận cuộc hôn nhân này. Hiện tại, Trung đang thu xếp rắc rối với bên phía chị Hà Trần.

Nguyễn Thị Hà không giật chồng mà người tố cô giật chồng mới là kẻ thứ 3: Nhiều tình tiết li kỳ như drama đang dần được hé lộ. Chú rể trước đó chưa từng kết hôn với bất cứ ai nhưng đã có đến 3 con riêng trước quen và yêu thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Thị Hà
Người tố Nguyễn Thị Hà tiếp tục lên tiếng, khẳng định Nguyễn Thị Hà là người thất đức: Mới đây, người phụ nữ tự nhận đã giúp đỡ Nguyễn Thị Hà thời đi thi Hoa hậu Việt Nam 2014 tiếp tục chia sẻ về câu chuyện thị phi này.