Người đẹp Mỹ đăng quang Miss Grand International 2020

(VOH) -  Vượt qua 62 người đẹp đến từ các quốc gia trên thế giới, Abena Appiah đến từ Mỹ xuất sắc giành ngôi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2020. Đại diện Việt Nam dừng chân ở Top 20.

Đêm chung kết Miss Grand International 2020 bắt đầu bằng phần Opening dance với Rain On Me của Lady Gaga và Ariana Grande phối theo âm hưởng Thái Lan, các thí sinh xuất hiện cùng với Đương kim Hoa hậu Valentina Figuera (Venezuela) trong những chiếc váy vàng ánh kim có màn trình diễn đầy cuốn hút trên sân khấu. Giải Trang phục dân tộc xuất sắc (Best National Costume) được trao cho người đẹp Nhật Bản, chủ nhà Thái Lan và Guatemala. Đại diện Việt Nam lọt top 6 chung cuộc hạng mục này.

Giải Trang phục dân tộc xuất sắc (Best National Costume) được trao cho người đẹp Nhật Bản
Một trong 3 giải Trang phục dân tộc xuất sắc (Best National Costume) được trao cho người đẹp Nhật Bản

Sau đó, Đêm chung kết đến với phần gọi tên Top 20 đầy hồi hộp. Thứ tự các quốc gia trong top 20 thuộc về Cambodia (Chiến thắng giải bình chọn thử thách - Country’s Choice Of The Year), Guatemala, Mexico, Thái Lan, Peru, Japan, El Salvador, Panama, Việt Nam, Mỹ, Dominican Republic, Czech Republic, Philippines, Puerto Rico, Indonesia, Myanmar, Argentina, Brazil, England và Kenya.

Trong đêm chung kết Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2020, ngoài các thành phần Ban giám khảo, các nhà tài trợ, còn có sự tham gia trực tuyến của các cựu hoa hậu những năm trước: Janelee Chaparro (2013), Daryanne Lees (2014), Ariska Putri (2016), Maria Jose (2017) và Clara Sosa (2018).

Top 20 đến với phần trình diễn áo tắm, năm nay cuộc thi đã sử dụng chấm điểm trực tiếp và công bố trên màn hình màn hình. Đại diện Brazil với phần trình diễn ấn tượng đã giành được số điểm cao nhất 9.77, tiếp đến là USA 9.73, 9.70 thuộc về Argentina. Ngọc Thảo đã nhận được số điểm 8.75. Với phần thể hiện xuất sắc từ các vòng trước đến đêm chung kết, giải Best In Swimsuit thuộc về người đẹp Brazil.

Đại diện từ Việt Nam trong phần thi Best In Swimsuit
Đại diện từ Việt Nam trong phần thi Swimsuit
Best In Swimsuit
Người đẹp Brazil 

Sau đó Top 10 chung cuộc được xác định là Malaysia (đạt giải Miss Popular Vote), Czech Republic, Puerto Rico, Mỹ, Guatemala, Thái Lan, Argentina, Brazil, Indonesia, Philippines. Như vậy, đại diện Việt Nam Nguyễn Lê Ngọc Thảo dừng chân ở Top 20 dù được đánh giá cao ở các phần thi trước. 

Các cô gái đến với phần thuyết trình, một phần thi đặc trưng của Miss Grand International, với trang phục cảm hứng từ đất nước chủ nhà Thái Lan với màu trắng của sự hòa bình. Đại diện Mỹ có phần thuyết ấn tượng khi cô thêm ngôn ngữ Thái Lan vào bài thuyết trình của mình.

Tại cuộc thi năm nay, khán giả được chứng kiến thời khắc chuyển giao đương kim hoa hậu khiến Valentina Figuera vô cùng xúc động và ý nghĩa. Cô còn được Chủ tịch Nawat Itsaragrisil trao lại vương miện phiên bản nhỏ hơn để làm kỉ niệm.

Người đẹp Mỹ đăng quang Miss Grand International 2020 3
Thời khắc chuyển giao vương miện của đương kim hoa hậu khiến Valentina Figuera.  

Trong 2 tuần cách ly tại khách sạn trước khi gia nhập cuộc thi, Kenya và Nigeria đã dương tính với Covid-19. Nhờ sự chăm sóc đặc biệt của bệnh viện tại Thái Lan, 2 người đẹp đã khỏi bệnh. Trong đêm chung kết, 2 thí sinh này được xuất hiện trở lại để gửi lời cảm ơn và cũng như chia sẻ cảm xúc của mình. Cũng như cô gái đến từ Myanmar cũng được nói lên cảm xúc của mình khi thời gian qua đất nước mình đã trải qua những khó khăn.

Một phần thi mong chờ đó là phần trình diễn dạ hội, các người đẹp sải bước dưới sân khấu với ánh đèn màu xanh và phần nhạc du dương. Người đẹp Mỹ đã xuất sắc mang về số điểm cao nhất là 9.75 và cô cũng có mặt trong top 5. Bốn cô gái còn lại vào top 5 chung cuộc là Philippines, Brazil, Indonesia, Guatemala. 

Top 5 trải qua một câu hỏi chung: “Với dịch Covid-19 hiện nay, giữa 2 lựa chọn: Một là đóng cửa cả nước vì sự an toàn cho người dân, nền kinh tế sẽ bị sụp đổ. Hai là mở cửa đất nước để duy trì hoạt động kinh tế và chấp nhận rủi ro của hậu quả Covid-19 mang lại. Bạn sẽ chọn điều gì, vì sao?”  Sau câu trả lời, Á hậu 4 thuộc về Lala Guedes (Brazil), cô nàng Aura Kharisma đến từ Indonesia được Á hậu 3.

Giải thưởng phụ cuối cùng được công bố là Trang phục dạ hội xuất sắc (The Best In Evening Gown) thuộc về người đẹp Mexico.

Cuộc thi hồi hộp hơn bao giờ hết khi phần trả lời câu hỏi trước có 2 người đồng điểm nên 3 thí sinh Mỹ, Philippines và Guatemala phải trải qua thêm 1 câu hỏi phụ.

Người đẹp Mỹ đăng quang Miss Grand International 2020 4
Các người đẹp đoạt được những danh hiệu cao nhất Miss Grand International 2020 
Người đẹp Mỹ đăng quang Miss Grand International 2020 5
Người đẹp Mỹ đăng quang Miss Grand International 2020

Kết quả chung cuộc Á hậu 2 thuộc về người đẹp đến từ Guatemala Ivana Batchelor, người đẹp Philippines Samantha Mae Bernardo đạt Á hậu 1. Abena Appiah đến từ Mỹ chạm đến ngôi vị cao nhất là Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2020 - đây cũng là lần đầu tiên đất nước đạt được ngôi vị cao nhất tại cuộc thi này.