Người từng đánh dằn mặt Tăng Chí Vỹ và bắt Thành Long phải quỳ bây giờ ra sao?

(VOH) - Nhiều năm về trước, từng có nhân vật "thứ dữ" dám đánh dằn mặt ông trùm trong làng giải trí Hồng Kông Tăng Chí Vỹ và khiến Thành Long phải quỳ, người đó chính là Hướng Hoa Cường.

Trong giới showbiz, thứ bậc là điều rất được những người trong nghề coi trọng. Có nhiều nghệ sĩ ban đầu chỉ là những diễn viên nhỏ ít ai biết đến, thông qua sự nỗ lực của bản thân, họ dần tạo dựng được tên tuổi và trở thành gương mặt nổi tiếng được nhiều người biết đến như Thành Long, Tăng Chí Vỹ…

Giờ đây, khi đã trở thành gương mặt gạo cội có vị trí quan trọng trong giới, hầu hết những ai cùng hoạt động trong lĩnh vực showbiz đều gọi họ là "Anh lớn" hoặc "Đại ca", nhưng có mấy ai nghĩ rằng những "Anh lớn" hoặc "Đại ca" này trước đây cũng từng chịu nhiều thiệt thòi.

Nhiều năm về trước, từng có nhân vật "thứ dữ" dám đánh dằn mặt ông trùm trong làng giải trí Hồng Kông Tăng Chí Vỹ và khiến Thành Long phải quỳ, người đó chính là Hướng Hoa Cường.

Hướng Hoa Cường sinh năm 1948, là đại ca của một tổ chức xã hội đen khét tiếng ở Hồng Kông. Không chỉ hoạt động trong thế giới ngầm, năm 1990, Hướng Hoa Cường còn mở công ty giải trí và sản xuất ra nhiều bộ phim nổi tiếng lúc bấy giờ như "Thần bài", "Thánh bài"…

Người từng đánh dằn mặt Tăng Chí Vỹ và bắt Thành Long phải quỳ bây giờ ra sao? 1

Hướng Hoa Cường là đại ca xã hội đen và là ông trùm điện ảnh Hồng Kông khiến ai cũng phải nể sợ

Nhiều diễn viên nổi tiếng của Hồng Kông từng góp mặt trong các bộ phim do công ty của ông sản xuất như Châu Tinh Trì, Châu Nhuận Phát, Lý Liên Kiệt, Lưu Đức Hoa, Mai Diễm Phương…

Vào thập niên 1990, Hướng Hoa Cường được xem là "ông trùm điện ảnh Hồng Kông", là thế lực thao túng làng giải trí Hồng Kông khiến ai cũng phải nể sợ. Các diễn viên thường truyền tai nhau rằng: "Đối đầu với Hướng Hoa Cường chỉ có con đường chết". Vì thế, dù là ngôi sao nổi tiếng đến cỡ nào, chỉ cần ông ấy lên tiếng, không ai dám từ chối.

Tăng Chí Vỹ là gương mặt đình đám trong giới showbiz Hồng Kông, ông nổi tiếng là người hoạt ngôn và thường hay bình phẩm về nhan sắc của các người đẹp trong làng giải trí.

Có lần ông chê bai nữ ca sĩ Dung Tổ Nhi là người kém nhan sắc, khiến cố ấy cảm thấy rất khó chịu. Mặc dù không phải là mỹ nhân xuất chúng nhưng dù sao Dung Tổ Nhi cũng là một ngôi sao, nên ngoại hình cũng không đến nỗi nào.

Người từng đánh dằn mặt Tăng Chí Vỹ và bắt Thành Long phải quỳ bây giờ ra sao? 2

Tăng Chí Vỹ hiện là Tổng Giám đốc đài TVB, từng bị Hướng Hoa Cường đánh dằn mặt

Cảm thấy bất bình dùm Dung Tổ Nhi vì bị chê xấu, đại ca Hướng Hoa Cường đã cho đàn em đến đánh dằn mặt Tăng Chí Vỹ. Mặc dù sự việc chưa được xác thực ai là người đứng đằng sau, nhưng những người trong giới đều biết rõ người chỉ đạo làm việc này là ai.

Ngoài ra, trong bữa tiệc sinh nhật của diễn viên kiêm ngôi sao ca nhạc nổi tiếng Mai Diễm Phương vào năm 1993, có rất nhiều bạn bè thân thiết của cô đến dự, trong đó có vợ chồng Hướng Hoa Cường và diễn viên Thành Long, nhưng Thành Long khi đó đã đến muộn gần một tiếng đồng hồ.

Trong lúc mọi người đang nói đùa rằng muốn Thành Long tự phạt uống 3 ly rượu vì tội đến muộn, đại ca Hướng Hoa Cường bất ngờ đứng dậy và nói rằng phạt 3 ly rượu vẫn chưa đủ, ông muốn Thành Long phải quỳ xuống xin lỗi Mai Diễm Phương.

Người từng đánh dằn mặt Tăng Chí Vỹ và bắt Thành Long phải quỳ bây giờ ra sao? 3

Thành Long và Mai Diễm Phương

Lúc bấy giờ, mọi người đều hết sức bất ngờ vì không ai nghĩ rằng đại ca Hướng Hoa Cường lại đưa ra yêu cầu khiến Thành Long vô cùng khó xử. Nào ngờ khi vừa dứt lời, đại ca Hướng Hoa Cường đã hất đổ ly rượu trên tay Thành Long, chính Mai Diễm Phương đã ra mặt khuyên can mới tránh được sự việc đáng tiếc có thể xảy ra.

Có thể nói, trong giới nghệ sĩ Hồng Kông, không ai không biết đến Hướng Hoa Cường. Sau nhiều năm thao túng làng giải trí Hồng Kông, giờ đây Hướng Hoa Cường rất ít xuất hiện tại các sự kiện giải trí, trừ khi có những sự kiện rất quan trọng mới mời được ông ấy đến dự.