Nguyễn Đình Vũ lại khiến giới mộ nhạc nhói lòng vì câu chuyện có thật trong MV mới

(VOH) - 20:00 ngày 25/10/2019, Nguyễn Đình Vũ đã khiến không ít khán giả phải thổn thức, đau lòng vì MV vừa mới phát hành của mình.

Nhắc đến Nguyễn Đình Vũ có lẽ hình ảnh đầu tiên hiện ra trong mắt mọi người chính là hình ảnh của một anh chàng "siêu to khổng lồ" với ngoại hình phúng phính, đáng yêu. Tiếp theo đó sẽ là những bài hát siêu buồn nhưng lại như thấu đáo tâm can của mọi người do anh sáng tác. 

VOH-Doc-Thoai-Mot-Minh-Nguyen-Dinh-Vu-1
Nguyễn Đình Vũ 15 tuổi đã biết thất tình và bắt đầu sáng tác, 28 tuổi đã âm thầm sở hữu hơn 100 bài hát. 

Những sản phẩm âm nhạc của Nguyễn Đình Vũ được khán giả đón nhận vì giai điệu dễ nghe, ca từ có ngọt ngào có đượm buồn, đúng tâm trạng và linh hoạt, bắt kịp thị hiếu của người nghe. Trong đó, không ít ca khúc của anh đã trở nên kỉ niệm khó quên trong lòng những 9x vài năm trước. Tuy nhiên, vốn dĩ, thói quen của khán giả nghe nhạc sẽ chú ý đến ca sĩ thể hiện bài hát mà không để ý người sáng tác và tạo hình cho nó là ai... Cho nên, mới đây Nguyễn Đình Vũ đã tự mình xuất hiện trong MV mới của mình.

Độc thoại một mình - Nguyễn Đình Vũ 

Tưởng là MV đam mỹ nhưng hóa ra là ngôn tình ngược

Vẫn là một bản ballad khá buồn, MV Độc thoại một mình là câu chuyện có thật về một người bạn của Nguyễn Đình Vũ. Câu chuyện bắt đầu khi chàng trai từ nước ngoài trở về sau chuyến hành trình du học bôn ba, sau khoảng thời gian yêu xa, họ dự định sang trang cho mối quan hệ của mình bằng một hôn lễ lãng mạn. Nhưng hạnh phúc chẳng tày gang, sau chừng ấy năm tháng đợi chờ, những người yêu nhau sau cùng vẫn không thể bên nhau.

VOH-Doc-Thoai-Mot-Minh-Nguyen-Dinh-Vu-2

Giây phút Nguyễn Đình Vũ xuất hiện trong MV qua một cái vịn vai và ánh mắt triều mến dành cho cậu bạn thân, nhiều người xem đến đây lại thầm nghĩ "một câu chuyện giật bồ sắp xảy ra". Nguyễn Đình Vũ sẽ vào vai một tiểu mỹ thụ yêu nhầm bạn thân, còn bạn thân thì vốn là trai thẳng nhưng sẽ sớm ngày bị "bẻ cong" để trở thành một "lão công" chuẩn hai nghĩa của Nguyễn Đình Vũ.

VOH-Doc-Thoai-Mot-Minh-Nguyen-Dinh-Vu-3
Một cái đặt tay...

VOH-Doc-Thoai-Mot-Minh-Nguyen-Dinh-Vu-4
Một ánh nhìn như có bao lời muốn nói...

VOH-Doc-Thoai-Mot-Minh-Nguyen-Dinh-Vu-5

Còn cô gái kia, người con gái sau vụ tai nạn thì liệt mất đôi chân, không đứng dậy được, mất hết tương lai, sự nghiệp giờ đây lại còn mất luôn... người yêu. Và.... Độc thoại một mình sẽ là câu chuyện viết về người con gái bất hạnh ấy, bất hạnh đến mức chỉ biết độc thoại một mình?

VOH-Doc-Thoai-Mot-Minh-Nguyen-Dinh-Vu-6

VOH-Doc-Thoai-Mot-Minh-Nguyen-Dinh-Vu-7

Nghe qua và đối chiếu với những gì diễn ra trong MV thì thấy cũng thật là logic và cũng thật là ngược tâm. Nhưng khi xem đến đoạn chàng nam chính hóa điện ở phút thứ 4, chúng ta mới vỡ lỡ.... Hóa ra MV này không đi theo xu hướng đồng tính đang thịnh hành gần đây trong làng nhạc Việt mà đó là một câu chuyện ngôn tình ngược tâm. 

VOH-Doc-Thoai-Mot-Minh-Nguyen-Dinh-Vu-8

Câu chuyện ngược tâm chỉ mới bắt đầu, để biết ngược tới cỡ nào... Mời xem MV:

Bài hát buồn đến mức không thể nào buồn hơn nhưng vì sao cứ muốn tua lại?

"Ở sâu thẩm trong tâm hồn anh như có một giọng nói, lời ai đó như đang cùng anh trao cơ hội

Một mai chúng ta sẽ thành đôi, trái tim tổn thương lâu rồi là tiếng nói của em đây mà

Từ khi mất nhau anh nhận ra không thể nào quên đi...

Chắc cũng bởi vì yêu em nên không bình thường, Chắc cũng bởi vì yêu em nên anh đã tự mình làm tổn thương"

VOH-Doc-Thoai-Mot-Minh-Nguyen-Dinh-Vu-9

Ca từ tuy đơn giản nhưng lại mộc mạc chân thành, kèm theo đó là giai điệu du dương, da diết của bài hát khi hòa vào phần lời đã khiến cho rất nhiều người nghe không thể kiềm được xúc động. Có lẽ, câu chuyện trong MV không phải là câu chuyện của tất cả chúng ta, nhưng câu chuyện của bài hát thì lại nói lên tiếng lòng của rất nhiều người, nhất là những người đã từng bị tổn thương. Một trái tim đồng cảm sâu sắc đã được đặt ở đây khi nghe.

VOH-Doc-Thoai-Mot-Minh-Nguyen-Dinh-Vu-10

Từ cậu nam sinh vì thất tình mà viết nhạc, Nguyễn Đình Vũ đã tự “lột xác” chính mình để thoát mác "nhạc sĩ đi hát". Nên về giọng hát của Nguyễn Đình Vũ thì chắc có lẽ chúng ta không phải bàn nhiều nữa. Tất cả chỉ gói gọn trong 3 từ "rất xuất sắc". Với khả năng sáng tạo mạnh mẽ, quan điểm làm nghề nghiêm túc, sự chỉn chu, chuyên nghiệp trong tác phong làm việc mà Nguyễn Đình Vũ vẫn đủ sức là nhân tố đáng gờm trong làng nhạc Việt.

MV Độc thoại một mình - Nguyễn Đình Vũ. Phát hành vào lúc 20:00 ngày 25/10/2019