LCK (Giải vô địch LMHT Hàn Quốc) Hè 2022 – Cuộc chiến cho chiếc vé Chung Kết Thế Giới

(VOH) - LCK Mùa Hè 2022 sẽ trở lại từ ngày 15/6, cơ hội của 10 đội tuyển tại giải đấu này ra sao, hãy cùng tìm hiểu trong bài nhé.

[Xong] Nhận định LCK Hè 2022 – Cuộc chiến cho chiếc vé Chung Kết Thế Giới 1

Nhóm cầm đèn đỏ: Hanwha Life Esports, Liiv SANDBOX, Nongshim RedForce

HLE: 2021 là 1 năm tương đối thành công với HLE, khi họ có lần đầu tiên tham dự CKTG (League of Legends World Championship/ Giải vô địch Liên Minh Huyền Thoại Thế giới ); thế nhưng ban lãnh đạo đội tuyển áo trắng đã thất bại trong việc giữ chân những trụ cột như Deft, Chovy và đặc biệt là Morgan.

Thay thế cho những ngôi sao đó là những cái tên không mấy xuất sắc như Dudu, Karis, SamD. Thậm chí người đi rừng Willer sau một mùa giải có sự phát triển nhất định đã đánh mất vị trí vào tay của tân binh OnFleek.

Tại LCK mùa xuân (League of Legends Champions Korea/ Giải vô địch Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc), Hanwha Life Esport xếp chót bảng xếp hạng với thành tích 3 thắng - 15 thua. Tuy nhiên, HLE vẫn giữ vững lập trường của mình khi không có bất kì sự thay đổi nhân sự nào ở mùa hè sắp tới.

Với đội hình bao gồm: Dudu, OnFleek/Willer, Karis, SamD, Vsta; rất khó để HLE có thể quay lại với vị thế của họ cách đây 1 năm. Sự nỗ lực, quyết tâm và rất nhiều may mắn sẽ là điều mà HLE cần vào mùa giải tới, bởi lẽ, họ là miếng mồi ngon cho những đội tuyển top trên thi nhau xâu xé.

[Xong] Nhận định LCK Hè 2022 – Cuộc chiến cho chiếc vé Chung Kết Thế Giới 2

Đội hình tham dự bao gồm: Dudu, OnFleek/Willer, Karis, SamD, Vsta.

LSB: Sau mùa giải 2021 không mấy thăng tiến, Liiv SANDBOX đành phải chia tay với ngôi sao đường trên của họ là Summit, người đi rừng OnFleek cùng những tuyển thủ đã có nhiều đóng góp cho đội tuyển như FATE, Prince, Effort.

Tưởng chừng như với những sự bổ sung chất lượng như Dove hay Clozer sẽ khiến cho “Hộp Cát” lột xác, nhưng những gì mà họ làm được lại không mấy ấn tượng. Đáng nói nhất là bộ đôi Envyy - Kael khi họ không chứng tỏ được giá trị bản thân trong meta xạ thủ hỗ trợ lên ngôi.

Xét về mặt tích cực, đây mới là mùa giải đầu tiên mà những cái tên này thi đấu cùng với nhau, do đó ban lãnh đạo Liiv SANDBOX đã chọn tiếp tục tin tưởng để họ gắn bó và đặt mùa hè sẽ trơn tru hơn.

Tại kỳ chuyển nhượng giữa mùa, LSB đã chào đón sự trở lại của xạ thủ Prince. Hứa hẹn anh cùng những cái tên tiềm năng như Dove, Clozer hay tài năng trẻ Croco sẽ tiến sâu tại LCK (League of Legends Champions Korea/ Giải vô địch Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc) mùa hè 2022 sắp tới.

Đội hình Liiv SANDBOX bao gồm: Dove, Croco, Clozer, Prince/Envyy, Kael. Tuy Clozer & Prince ít nhiều đã khẳng định được tên tuổi, nhưng chỉ 2/5 người thi đấu ổn định có lẽ vẫn chưa đủ để LSB có thể làm nên chuyện.

[Xong] Nhận định LCK Hè 2022 – Cuộc chiến cho chiếc vé Chung Kết Thế Giới 3

Đội hình Liiv SANDBOX bao gồm: Dove, Croco, Clozer, Prince/Envyy, Kael.

NS: Nongshim RedForce sau khi làm mưa làm gió tại LCK hè 2021 đã có được những thay đổi đội hình theo chiều hướng tích cực. Lần lượt mang về những Canna, BDD, Effort, Ghost; Nongshim đã nhanh chóng xác định cho người hâm mộ thấy được chiến thuật của họ là đánh lên nửa trên bản đồ với 2 mũi nhọn là Canna và BDD.

Có màn chào sân và chạy đà tại LCK mùa xuân 2022 tương đối trơn tru, nhưng Nongshim lại nhanh chóng hụt hơi ở giai đoạn lượt về. Nguyên nhân xuất phát từ cơn bão Covid-19 đã quét qua toàn bộ đội hình NS.

Mùa hè 2022, Nongshim án binh bất động trên thị trường chuyển nhượng khi không bổ sung bất kì cái tên mới nào trong đội hình của mình. Đội hình chính vẫn giữ nguyên bao gồm: Canna, Dread, BDD, Ghost, Effort/Peter.

Tuy chỉ xếp ở vị trí hạng 7 chung cuộc ở mùa xuân; nhưng trong 6 cái tên của NS, họ có đến 4 người từng vô địch Hàn Quốc, thậm chí Ghost còn là nhà vô địch CKTG 2020. Dù vậy, để có thể cạnh tranh với nhóm trên, danh tiếng trong quá khứ là chưa đủ, bởi họ gặp quá nhiều vấn đề về lối chơi cũng như sự liên kết.

[Xong] Nhận định LCK Hè 2022 – Cuộc chiến cho chiếc vé Chung Kết Thế Giới 4

Đội hình chính bao gồm: Canna, Dread, BDD, Ghost, Effort/Peter.

Nhóm cạnh tranh suất play-off: KT Rolster, Fredit BRION, Kwangdong Freecs, DRX

KT: Mặc cho những nỗ lực lột xác của KT Rolster ở mùa giải 2022 khi mang về những bản hợp đồng mới; nhưng đáng tiếc thay, kết quả của đội tuyển áo đen thu về lại không được như kỳ vọng.

Sau CKTG 2021 (League of Legends World Championship/ Giải vô địch Liên Minh Huyền Thoại Thế giới), KT lần lượt kích nổ những bản hợp đồng như Rascal từ Gen.G, Cuzz từ T1 và tài năng Aria từ khu vực LJL -  tuyển thủ đã thi đấu cực kì ấn tượng trong vòng khởi động và vòng bảng CKTG trong màu áo của DetonatioN FocusMe.

Không dừng lại ở đó, nhà KT còn đón chào Aiming trở về từ LPL và Life ở khu vực đường dưới, hứa hẹn sẽ là bộ đôi nguyên tử mới của LCK. Tiếc rằng những kì vọng ấy dần tan biến khi KT không đạt được mục tiêu đề ra.

Bước sang mùa Hè, KT vẫn giữ nguyên đội hình bao gồm: Rascal, Cuzz, Aria, Aming, Life. Dàn line-up KT không phải quá tệ, thứ họ cần là tìm ra chiến thuật phù hợp với những con người đang sở hữu.

Với phong độ ấn tượng của Rascal, KT nên cân nhắc chiến thuật đánh lên nửa trên bản đồ để phát huy hết khả năng gánh team của cựu đường trên Gen.G Esports. Nếu có thể gắn kết, KT hoàn toàn đủ sức chen chân vào 1 vị trí tham dự play-off.

[Xong] Nhận định LCK Hè 2022 – Cuộc chiến cho chiếc vé Chung Kết Thế Giới 5

Đội hình bao gồm: Rascal, Cuzz, Aria, Aming, Life. 

BRO: Fredit Brion là cái tên bất ngờ xuất hiện trong top 6 LCK mùa Xuân. Giống như những đội tuyển nhóm dưới, ban lãnh đạo của BRO tiếp tục giữ nguyên đội hình như giai đoạn mùa xuân.

Đội hình Fredit Brion bao gồm: Morgan/Sword, UmTi, Lava, Delight, Hena. Sức mạnh của BRO đến từ họng súng của Delight, sự năng động của UmTi & Lava, bên cạnh đó là sự tỏa sáng bất ngờ của Morgan & Sword. Nếu giữ được phong độ như giai đoạn mùa xuân, đội tuyển này xứng đáng góp mặt tại vòng play-off.

[Xong] Nhận định LCK Hè 2022 – Cuộc chiến cho chiếc vé Chung Kết Thế Giới 6

Đội hình Fredit Brion bao gồm: Morgan/Sword, UmTi, Lava, Delight, Hena.

KDF: Đội hình Kwangdong Freecs bao gồm: Kiin, Ellim, Fate, Teddy/Leo, Hoit. Niềm hi vọng của KDF vẫn sẽ là Teddy & Kiin, khi Kiin luôn luôn là đường trên hàng đầu Hàn quốc, còn Teddy là xạ thủ đã thừa danh tiếng ở xứ sở Kim Chi.

Thứ KDF cần hiện tại đó chính là sự ăn khớp của Ellim với các khu vực đường; bên cạnh đó là gia tăng thêm các miếng đánh chiến thuật, bởi không phải lúc nào Kiin cũng có thể chơi game 1 cách thoải mái, còn Teddy chỉ thuộc mẫu xạ thủ mạnh về late. Nếu KDF duy trì được phong độ như mùa xuân, họ có khả năng sẽ giành được tấm vé tham dự CKTG vào cuối năm.

[Xong] Nhận định LCK Hè 2022 – Cuộc chiến cho chiếc vé Chung Kết Thế Giới 7

Đội hình Kwangdong Freecs bao gồm: Kiin, Ellim, Fate, Teddy/Leo, Hoit.

DRX: DRX là một trong những đội tuyển có sự tiến bộ lớn nhất trong năm qua: từ một đội tuyển xếp hạng 10 tại LCK Mùa Hè 2021 đã lọt vào Top 4 LCK Mùa Xuân 2022.

Bước vào mùa giải mới, DRX sẽ không có bất cứ sự thay đổi nào ngoài HLV trưởng. Nói đến sự tiến bộ của Rồng Xanh thì chắc chắn phải nhắc đến sự hồi sinh của Pyosik và lão tướng Deft. Khi mà cựu binh đạt được phong độ cao nhất, thì những tuyển thủ khác cũng chỉ khiến cho hành trình của DragonX thêm phần sôi động.

Tuy nhiên, việc thi đấu quá bùng nổ ở nửa cuối mùa xuân lại khiến cho fan của Rồng Xanh lo lắng. Bởi lẽ, không ai có thể chắc chắn được DRX sẽ duy trì phong độ của mình khi mùa hè 2022 khởi tranh.

Đội hình DragonX bao gồm: Kingen, Pyosik, Zeka, Deft/Teayoon, Beryl. Dự đoán, sức mạnh của Rồng Xanh vẫn đến từ họng súng của Deft và sự năng động của người đi rừng Pyosik. Ngoài ra, Zeka cũng là nhân tố sáng giá đủ sức làm chủ đường giữa của DRX. Nếu chơi đúng với bản ngã, DRX chắc chắn góp mặt tại play-off, hay xa hơn là tấm vé tham dự CKTG.

[Xong] Nhận định LCK Hè 2022 – Cuộc chiến cho chiếc vé Chung Kết Thế Giới 8

Đội hình DragonX bao gồm: Kingen, Pyosik, Zeka, Deft/Teayoon, Beryl.

Nhóm ứng cử viên vô địch: Gen.G, Damwon KIA, T1  

DK: Damwon KIA chính là đội tuyển khiến cho kì chuyển nhượng giữa mùa giải của LCK thêm phần hấp dẫn. Sau bốn tháng vắng bóng ở các giải đấu, người chơi đường trên Jang “Nuguri” Ha-gwon được thông báo rằng sẽ quay trở lại LCK dưới màu áo của đội tuyển DK. Tuyển thủ 22 tuổi từng là nhân tố quan trọng của Damwon trong chiến tích vô địch LCK Hè 2020 & CKTG cùng năm

Đội hình DK tại mùa Hè bao gồm: Nuguri/Burdol, Canyon, ShowMaker, deokdam – Kellin. Sự trở lại của Nuguri giúp tái hiện lại tam tấu đã từng vô địch CKTG 2020 gồm Nuguri – Canyon – ShowMaker. Ngoài ra, deokdam & Kellin là bộ đôi xạ thủ hỗ trợ hàng đầu Hàn Quốc vào lúc này. Đặc biệt, các thành viên DK đều đang có thứ hạng cao trên BXH Thách Đấu máy chủ Hàn Quốc.

Thứ mà Damwon cần vào lúc này chính là sự bắt nhịp nhanh chóng với đấu trường chuyên nghiệp của Nuguri sau thời gian dài nghỉ ngơi, thêm vào đó là ShowMaker tìm lại đúng điểm rơi phong độ; và cuối cùng là Canyon sẽ có mỗi liên kết chặt chẽ với 3 làn đường. Chỉ cần chơi đúng sức mình, DK hoàn toàn đủ sức vô địch LCK mùa Hè năm nay và góp mặt tại CKTG.

[Xong] Nhận định LCK Hè 2022 – Cuộc chiến cho chiếc vé Chung Kết Thế Giới 9

Đội hình DK tại mùa LCK mùa Hè bao gồm: Nuguri/Burdol, Canyon, ShowMaker, deokdam – Kellin.

Gen.G: Tại giai đoạn mùa xuân, Gen.G mang về siêu sao Chovy, thần đồng 1 thời Peanut và hỗ trợ tài năng Lehends. Có thể nói, line-up Gen.G không khác gì một Super Team khi quy tụ những ngôi sao của các đội tại LCK trong năm 2021.

Dù được đánh gia rất cao, nhưng tất cả các thành viên của Gen.G đều phải vật lộn với Covid-19, từ đó dẫn đến việc tổ chức này chưa bao giờ có được đội hình mạnh nhất, cũng như đạt phong độ cao nhất. Danh hiệu Á quân tại giai đoạn mùa Xuân có thể xem là 1 sự thất vọng.

Mùa Hè này, Gen.G mang đến đội hình bao gồm: Doran, Peanut, Chovy, Ruler, Lehends. GEN đã tập trung đội hình sớm để tập luyện cho LCK Mùa Hè 2022, thậm chí xạ thủ Ruler còn tự nguyện rút ra khỏi danh sách tuyển chọn cho ASIAN Games để tập trung cho mùa giải mới cùng đội tuyển.

Điều duy nhất mà Á quân LCK Xuân cần cải thiện chính là khả năng giao tranh tổng. Ngoài ra, cá nhân Doran cần cải thiện tâm lý trong những trận đấu quan trọng, để tranh tình trạng bị choke như ở trận chung kết mùa Xuân. Dự đoán, Gen.G có khả năng lên ngôi vô địch Hàn Quốc, và họ chắc chắn góp mặt tại CKTG.

[Xong] Nhận định LCK Hè 2022 – Cuộc chiến cho chiếc vé Chung Kết Thế Giới 10

Gen.G mang đến đội hình bao gồm: Doran, Peanut, Chovy, Ruler, Lehends.

T1: T1 tại giải đấu mùa Xuân là 1 T1 hoàn hảo, họ bất bại cả 18 trận vòng bảng, hủy diệt KDF tại bán kết với tỷ số 3-0, và cuối cùng là đè bẹp Gen.G 3-1 để lên ngôi vô địch Hàn Quốc lần thứ 10.

Tại đấu trường MSI, T1 băng băng thẳng tiến đến trận chung kết giải đấu; tuy nhiên họ đã không thể chiến thắng RNG ở loạt Bo5 cân não. Dù vậy, nhà vua LCK vẫn giữ nguyên đội hình cho giai đoạn mùa Hè.

Dàn line-up họ mang đến bao gồm: Zeus, Oner, Faker, Gumayusi, Keria/Asper. Sức mạnh của T1 đến từ cả 5 vị trí, với Zeus – Gumayusi thiên hướng gánh đội, Faker – Oner di chuyển tạo khoảng trống, đặc biệt nhất là Keria với những pha xử lý vô cùng đột biến.

T1 chắc chắn sẽ góp mặt tại CKTG; tuy nhiên nếu muốn bảo vệ chức vô địch Hàn Quốc, họ sẽ vấp phải sự kháng cự rất lớn từ Gen.G & Damwon KIA.

[Xong] Nhận định LCK Hè 2022 – Cuộc chiến cho chiếc vé Chung Kết Thế Giới 11

T1 với những cái tên bao gồm: Zeus, Oner, Faker, Gumayusi, Keria/Asper.

Ảnh: Internet.