ESports Việt Nam đã ghi dấu tại SEA Games 31 như thế nào?

(VOH) – Đây là lần thứ 2 eSports được góp mặt tại SEA Games và cũng là năm thứ 2 đội tuyển Việt Nam có mặt tranh tài. Cùng điểm lại những thành tích mà các đội tuyển dại diện Việt Nam đã mang về nhé!

ESports – thể thao điện tử lần thứ hai được tổ chức tranh huy chương tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, bao gồm bộ môn với 10 nội dung thi đấu.

Liên Minh Huyền Thoại: League of Legends (Đồng đội)

ESports Việt Nam đã làm được những gì tại SEA Games 31? 1
LMHT Việt Nam đoạt huy chương vàng thứ tư với chiến tích không nhận một ván thua nào.

Đây có thể nói là bộ môn đạt được chiếc huy vàng dễ dàng nhất trong số các bộ môn Esports tại kỳ SEA Game 31 này.

Đội tuyển LMHT Việt Nam được kỳ vọng sẽ đạt thành tích cao nhất khi bước vào giải đấu, và đúng như đánh giá của khán giả, Việt Nam dễ dàng vượt qua vòng bảng với bốn chiến thắng tuyệt đối trước hai lượt trận với Malaysia và Lào. Bước vào trận bán kết với Singapore, đội chỉ vượt qua vòng bảng bằng chiến thắng tie-break, Việt Nam dễ dàng thiết lập thế trận và giành thắng lợi với tỷ số 3-0 và là đội đầu tiên góp mặt tại chung kết.

Thế trận của ba ván đấu chung kết cũng không khác nhiều so với trận bán kết của Việt Nam. Philippines đứng trước một áp lực khổng lồ và sụp đổ mà không thể giành được bất cứ điểm số nào. Chung cuộc, đội tuyển LMHT Việt Nam đoạt được chiếc huy chương vàng thứ tư cho nội dung Esport trong kỳ SEA Game 31 này với chiến tích không nhận một ván thua nào.

Liên Minh Huyền Thoại : Wild Rift – Tốc Chiến (Mobile)

Liên Minh Huyền Thoại: Wild Rift – Tốc Chiến (Đồng đội nam)

ESports Việt Nam đã làm được những gì tại SEA Games 31? 2
 

Cũng giống như đội tuyển LMHT-PC Việt Nam, đội tuyển LMHT – Tốc Chiến cũng đoạt được tấm huy chương vàng một cách đầy áp đảo. Họ cũng là đội có thánh tích bất bại trong xuyên suốt các ván đấu trong giải bất kể là Bo1 hay Bo5.

Trận chung kết, độ tuyển Việt Nam khiến phía Thái Lan - đội được chính Việt Nam đánh giá là đối thủ chính của họ trên con đường chinh phục chiếc huy chương vàng phải chiến đấu trong bất lực. Tỷ số 3-0 trắng đã giúp Việt Nam đặng quang một cách đầy thuyết phục.

Với phát ngôn cực chất đến từ người chơi vị trí xạ thủ của đội tuyển Việt Nam - Elly: "Không có gì quá đặc biệt vì thắng hoài tụi em quen rồi" càng khiến cho các fan Việt thêm phần "nở mũi".

Liên Minh Huyền Thoại: Wild Rift – Tốc Chiến (Đồng đội nữ)

ESports Việt Nam đã làm được những gì tại SEA Games 31? 3
Mặc dù các đội tuyển nam Việt Nam rất mạnh nhưng đội tuyển nữ đến huy chương đồng cũng không tranh nổi.

Đội tuyển LMHT nữ đã không thể giành được huy chương khi thất bại trước Thái Lan trong trận tranh huy chương đồng. Trước đó, đội đã thi đấu khá tốt tại vòng bảng và bước vào bán kết gặp đội tuyển Singapore. Với sự vượt trội hơn về mọi mặt, Singapore đã giành chiến thắng một cách nhẹ nhàng để tiến vào chung kết.

Còn Việt Nam quyết chiến với Thái Lan cho tấm huy chương đồng. Trận đấu không thực sự đúng phong độ, những cô gái Việt Nam đành chịu thất bại với tỷ số chung cuộc 1-3.

Liên Quân Mobile: Arena of Valor (Đồng đội)

ESports Việt Nam đã làm được những gì tại SEA Games 31? 4
SGP thành công giúp Liên Quân Việt Nam đổi màu huy chương nhưng màu bạc này vẫn chưa đủ.

Khởi đầu vòng bảng với thành tích rất khả quan, Việt Nam chỉ chấp nhận đứng thứ hai vòng bảng khi chịu thua Thái Lan trong trận đấu tie-break Bo1. Vẫn mang theo những kỳ vọng khi đối thủ nhánh dưới là một đội tuyển Malaysia yếu hơn về mọi mặt, Việt Nam lại một lần nữa gặp lại Thái Lan ở trận chung kết. Nhưng thất bại chóng vánh 1-4 đã chấm dứt giấc mơ huy chương vàng của đội tuyển. Một lần nữa, người Thái lại lên ngôi vô địch tại đấu trường LQM SEA Games.

Mặc dù đã đổi màu được tấm huy chương so với kỳ SEA Games trước nhưng thành tích này vẫn không thể xem như là thành công với đội tuyển LQM Việt Nam.

PUBG Mobile

PUBG Mobile (Đồng đội)

ESports Việt Nam đã làm được những gì tại SEA Games 31? 5
Đội tuyển PUBG Việt Nam đoạt chiếc huy chương bạc trong sự tiếc nuối của khán giả.

Khi lối chơi đặt sự an toàn lên trên hết được nhiều đội áp dụng ở trận thi đấu cuối, Việt Nam đã thất bại và chỉ đạt hạng 7 khi thành viên cuối cùng ngã xuống ở bòng bo thứ 5.

Chung cuộc, đội tuyển PUBG Việt Nam ít hơn Indonesia vỏn vẹn 7 điểm và đành ngậm ngùi nhìn đối thủ đăng quang. Indonesia đoạt huy chương vàng với thành tích 163 điểm.

PUBG Mobile (Cá nhân)

ESports Việt Nam đã làm được những gì tại SEA Games 31? 6
ViCoi của đội tuyển Việt Nam với 104 điểm đã vượt qua Alan của đội tuyển Indonesia để giành được huy chương vàng.

Trái ngược với sự tiếc nuối của bộ môn PUBG - đồng đội, Việt Nam đã có chiến thắng sít sao trước Indonesia để giành vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng.

Khởi đầu không thật sự tốt trong ván thi đấu thứ nhất, Việt Nam đã bứt lên một cách mạnh mẽ và dần áp sát tốp đầu. Trái ngược với phong độ đang lên của Việt Nam, Thái Lan lại cho thấy dấu hiệu đi xuống sau những ván đầu thăng hoa. Sau cùng, ViCoi của đội tuyển Việt Nam với 104 điểm đã vượt qua Alan của đội tuyển Indonesia với chỉ 2 điểm nhiều hơn.

Đấu Trường Sinh Tồn: Free Fire (Đồng đội)

ESports Việt Nam đã làm được những gì tại SEA Games 31? 7
 

Có vẻ như khoảng cách về trình độ vẫn là rào cản lớn khiến đội tuyển Việt Nam không thể có được huy chương trong bộ môn Free Fire Mobile.

Nhập cuộc với lối chơi an toàn quen thuộc, cả hai đội tuyển Việt Nam 1 và Việt Nam 2 tuy có thể tiến vào nhiều vòng bo sau, nhưng về mặt điểm số vẫn thua kém đối thủ. Ở những ván sau, quyết định thay đổi chiến thuật săn điểm đã khiến Việt Nam có màn thể hiện tốt hơn, nhưng giao tranh trực diện vẫn là thế mạnh của các đối thủ - chính là Indonesia và Thái Lan. Chung cuộc, hai đội tuyển của Indonesia giành cả huy chương vàng lẫn huy chương bạc. Huy chương đồng thuộc về Thái Lan.

FIFA Online 4 (Đồng đội)

ESports Việt Nam đã làm được những gì tại SEA Games 31? 8
Bộ môn Fifa Online 4 lại chứng kiến một chiếc huy chương bạc đầy tiếc nuối của đội tuyển Việt Nam.

Được đánh giá rất cao ở vòng bảng, nhưng Việt Nam cũng phải khá vất vả để có được những chiến thắng trước những đối thủ được đánh giá yếu hơn.

Bước vào trận chung kết, Việt Nam và Thái Lan đã thi đấu ngang ngửa để kéo nhau vào ván thi đấu quyết định thứ 5 quyết định. Vận may đã không mỉm cười với Việt Nam khi Thanh Tòng sút bóng dội cột dọc của đội bạn ra ngoài. Cuối hiệp 2, Thái Lan đã ghi được bàn quyết định bằng những pha phối hợp nhỏ và đoạt huy chương vàng. Chiếc huy chương đồng của bộ môn này thuộc vè đội tuyển Malaysia.

Cross Fire: Đột Kích (Đồng đội)

ESports Việt Nam đã làm được những gì tại SEA Games 31? 9
Sự xuất sắc của đội tuyển Đột Kích-PC đã giúp cho Việt Nam có được thêm một tấm huy chương vàng.

Việt Nam đã thể hiện sự bản lĩnh khi giải quyết từng trận đấu một cách bình tĩnh và chắc chắn. Mặc dù đối thủ có thể gây ra một vài sự bất ngờ ở vài thời điểm, nhưng Việt Nam vẫn giành được chiến thắng chung cuộc.

Trong trận chung kết, Philippines đã cố gắng bám đuổi về mặt điểm số, nhưng phong độ của Việt Nam vẫn được duy trì cho đến cuối trận. Và chiếc huy chương vàng đã gọi tên Việt Nam sau chiến thắng 3-0 trong trận bo5 này.

Mobile Legends: Bang bang (Đồng đội)

ESports Việt Nam đã làm được những gì tại SEA Games 31? 10
 

Thi đấu đầy quyết tâm, đội tuyển Mobile Legends Bang Bang Việt Nam vẫn không thể vượt qua vòng bảng. Được đánh giá là đội tuyển yếu nhất bảng s, Việt Nam đã có thất bại nhanh chóng trước một đội tuyển hàng đầu khu vực là Indonesia.

Bước qua trận thi đấu thứ hai, Việt Nam bất ngờ cầm hòa Singapore với tỷ số 1-1 và đưa hai đội vào trận tie-break. Nhưng đó cũng là tất cả  những gì đội tuyển Việt Nam có thể làm được. Thất bại trong trận tie-break đả kết thúc hành trình Việt Nam ở bộ môn này.

Sau cùng, đội tuyển Philippines bằng kinh nghiệm thi đấu dày dặn của mình đã giành được tấm huy chương vàng bằng chiến thắng 3-1 trước Indonesia.

ESports Việt Nam đã làm được những gì tại SEA Games 31? 11
 

Kết thúc SEA Games 31, eSports Việt Nam dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương khi đã mang về 4 HCV và 3 HCB. Mặc dù khá thành công, nhưng vẫn còn một số tiếc đến từ Liên Quân Mobile và Fifa Online 4 khi kết quả không được như kỳ vọng của khán giả. Hy vọng, trong thời gian các đội tuyển sẽ cố gắng nhiều để đem về những thành tích vượt trội hơn kỳ SEA Games 31 này.

Nguồn ảnh: Internet