Ra về với HCB tại SEA Games 31, nuối tiếc nào dành cho SGP?

(VOH) – Mặc dù đã cố gắng hết mình nhưng dường như đội tuyển Việt Nam còn thiếu một chút gì đó so với đội bạn. Chi tiết trong bài viết dưới đây!

Ngày thi đấu bán kết 21/05/2022

Tie-break 1 (Bo1) Lào 0-1 Malaysia: Vượt qua đội tuyển Lào, Malaysia thẳng tiến vào bán kết

Liên Quân Mobile: Kết thúc vòng play-off không như mong đợi 1
 

Trận đấu tie-break đầu tiên đã diễn ra vô cùng căng thẳng giữa đội tuyển Liên Quân Mobile Lào và Malaysia. Cả hai đội đều đã nhập cuộc vô cùng thận trọng vì thất bại trong trận đấu này cũng đồng nghĩa với việc chia tay giải đấu.

Sở hữu đội hình mạnh về cuối game, Lào bất ngờ chiếm ưu thế ngay từ giai đoạn đầu của trận đấu. Nhưng việc duy trì cự ly đội hình chưa thật sự hợp lý của Lào đã giúp Malaysia dần cân bằng lại thế trận. Cánh cửa đi tiếp của đội tuyển Lào đã chính thức khép lại vào phút 27 của trận đấu khi Malaysia phá hủy nhà chính của Lào cùng với con Tà Thần Caesar bạo chúa thứ hai.

Liên Quân Mobile: Kết thúc vòng play-off không như mong đợi 2
Niềm vui chiến thắng khiến thành viên của đội tuyển Malaysia không kiềm được cảm xúc

Tie-break 2 (Bo1) Việt Nam 0-1 Thái Lan: Thử nghiệm thất bại của Đội tuyển Việt Nam

Trận đấu tie-break thứ hai nhằm xác định đội tuyển giũ vị trí dẫn đầu của vòng bảng. Trong trận đấu này, đội tuyển Việt Nam đã quyết định thử nghiệm chiến thuật bằng việc thả ra vị tướng Aya và đội tuyển Thái Lan đã không bỏ lỡ cơ hội này bằng việc sở hữu cặp đôi rất dũng mãnh là Aya và Arthur.

Việc lựa chọn Arum trong vai trò trợ thủ của Khoa cũng không thể khắc chế bộ đôi quá lợi hại này của đội tuyển Thái Lan. Từ những lợi thế nhỏ, Thái Lan dần cụ thể hóa bằng những công trình và mục tiêu lớn trên bản đồ, và cuối cùng là phá hủy nhà chính của Việt Nam ở phút thứ 14 của trận đấu.

Liên Quân Mobile: Kết thúc vòng play-off không như mong đợi 3
 

Bán kết nhánh dưới (Bo5) Việt Nam 3-0 Malaysia: Chênh lệch đẳng cấp

Liên Quân Mobile: Kết thúc vòng play-off không như mong đợi 4
 

Trận bán kết nhánh dưới đã kết thức chóng vánh với tỉ số 3-0 nghiêng về đội tuyển Việt Nam. Sự chênh lệch đẳng cấp giữa hai đội đã được thể hiện tương đối rõ ràng cả về chiến thuật lẫn kỹ năng cá nhân.

Mặc dù có một vài thời điểm, Malaysia đã cố gắng cân bằng lượng vàng cũng như thế trận nhưng khoảng cách lớn về trình độ là không thể thu hẹp trong một thời gian ngắn.

Liên Quân Mobile: Kết thúc vòng play-off không như mong đợi 5
 

Ngay cả khi Fish và Khoa của Việt Nam sử dụng hai vị tướng không thường được thấy là Veera và Grakk, đội tuyển Việt Nam vẫn có thể dành chiến thắng khá dễ dàng. Đội tuyển Malaysia phải bước vào trận tranh huy chương Đồng.

Bán kết nhánh trên (Bo5) Việt Nam 0-3 Thái Lan: Ngày thi đấu hoàn hảo của đội tuyển Thái Lan

Liên Quân Mobile: Kết thúc vòng play-off không như mong đợi 6
 

Đội tuyển Thái Lan đã có một ngày thi đấu rất thăng hoa với chiến thắng 3-0 trước đội tuyển được đánh giá ngang sức là Việt Nam.

Mặc dù thi đấu rất sòng phẳng, dường như đội tuyển Việt Nam vẫn còn thiếu một chút gì đó để có thể chiến thắng Thái Lan trong những pha giao tranh then chốt. Đã có những lúc, đội tuyển Việt Nam tiến rất gần đến nhà chính của Thái Lan, nhưng vẫn không thể giành được chiến thắng sau cùng.

Thêm vào đó, có lẽ là tâm lý thi đấu không được tốt của Khoa lẫn Yiwei đã phần nào ảnh hưởng đến thế trận của toàn đội.

Ngày thi đấu chung kết 22/05/2022

Trận phân định huy chương đồng (Bo5) Việt Nam 3-0 Malaysia: Kịch bản bán kết lặp lại

Liên Quân Mobile: Đội tuyển Việt Nam lỡ hẹn với HCV SEA Games 31 7
 

Trận đấu quyết định ai sẽ được tham dự trận chung kết đã diễn ra đúng như kịch bản của những ván đấu trong trận bán kết nhánh dưới vào ngày hôm qua.

Trước một đội tuyển Việt Nam quá bản lĩnh và kinh nghiệm, đội tuyển Malaysia vẫn chưa thể có cho mình được một ván thắng mặc dù họ đã cố gắng thiết lập những pha chủ động cướp rừng và giao tranh. Đội tuyển Việt Nam cũng tỏ ra rất nghiêm túc khi có những kế hoạch lựa chọn những vị tướng phù hợp với meta nhất chứ không còn thử nghiệm những Grakk hỗ trợ hay Veera đường giữa như hôm qua. Tuy đã thất bại trong trận đấu này, đội tuyển Malaysia vẫn có thể hài lòng với chiếc huy chương đồng mà mình đạt được. 

Chung kết Liên Quân Mobile (Bo7) Việt Nam 1-4 Thái Lan: Đội tuyển Thái Lan bảo vệ thành công huy chương vàng

Liên Quân Mobile: Đội tuyển Việt Nam lỡ hẹn với HCV SEA Games 31 9
 

Vượt qua đội tuyển Malaysia một cách khá dễ dàng, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết với "đối thủ quen thuộc" là đội tuyển Thái Lan.

Cả hai đội đều nhập cuộc thận trọng và duy trì thế trận kiểm soát chặt chẽ. Chiến thắng ngay ván đầu tiên đã thắp lên nhiều hi vọng cho đội tuyển Việt Nam về tấm huy chương vàng. Nhưng đó cũng là tất cả những gì họ có thể làm được.

Trong ván đấu thứ hai, Việt Nam một lần nữa thất bại trước vị tướng Aya của người Thái và bị cân bằng về mặt điểm số. Bước sang những ván đấu tiếp theo, đội tuyển Thái Lan vẫn triển khai được thế trận kiểm soát quá tốt và giành được những mục tiêu quan trọng trên bản đồ. Dần dần, những công trình của đội tuyển Việt Nam bị phá hủy và cuối cùng là cả ván đấu.

Mặc dù đội tuyển Việt Nam cũng có những pha tỏa sáng với những phát bắn “Đạn thần quang” của Red và những phút giây "tả xung hữu đột" của Bâng hay những combo cắt rất nhiều sát thương của Fish. Nhưng tất cả dường như vẫn chưa đủ để có thể cản bước Thái Lan.

Ra về với HCB tại SEA Games 31, nuối tiếc nào dành cho SGP? 9
 

Kết thúc giải đấu, đội tuyển Việt Nam đã đổi màu được chiếc huy chương của mình, nhưng đó vẫn không phải là thành tích khiến những tuyển thủ cũng như người hâm mộ Việt Nam hài lòng.

Trong khi đó, đội tuyển Thái Lan lần thứ hai liên tiếp đoạt được huy chương vàng SEA Games bộ môn Liên Quân Mobile. Nhưng dù kết quả có thể thất vọng, chúng ta vẫn có thể hi vọng về về những chiếc huy chương vàng SEA Games tiếp theo trong tương lai vì những tuyển thủ của chúng ta là những người còn rất trẻ và khả năng phát triển còn rất cao.