Nhãn hàng khẳng định 'không mời' Gào sau bài PR bị ném đá

GÀO đón thêm anti-fan nhờ quảng cáo nước dừa phản khoa học có thể khiến bà bầu sảy thai. Ngay lập tức phía nhãn hàng lên tiếng đính chính rằng không hề mời cô PR cho sản phẩm.

Sử dụng KOL - “người có ảnh hưởng” - để quảng bá sản phẩm, thương hiệu đang dần trở nên phổ biến và đạt được hiệu quả khá tốt. Thậm chí, không ít doanh nghiệp coi đây là kênh tối ưu cho mỗi chiến dịch tung ra sản phẩm mới. Nhưng khi bạn làm makerting mà lại mời sai người PR thì cái kết sẽ là cả thương hiệu của công ty bị ném đá không thương tiếc. 

Mới đây, trên mạng xã hội, một nhãn hàng được phen "lao đao" vì dòng trạng thái từ trên trời rơi xuống của nhà văn thị phi Gào. Cô viết: "Uống nước dừa từ lúc bầu người ta bảo đẻ con sẽ trắng trẻo. Uống riết thành thói quen suốt 5 năm qua. Giờ hết bầu rồi vẫn uống như thói quen không bỏ nổi. Một tuần mình uống cả thùng nước dừa luôn".

VOH-Gao-bi-nem-da-vi-PR-nuoc-dua-phan-khoa-hoc-1
Gào quảng cáo nước dừa đóng hộp và chia sẻ câu chuyện của bản thân là uống nước dừa từ lúc bầu để đẻ con trắng trẻo. (Nguồn: Gaotanny)

Tuy nhiên, ai cũng biết bà bầu mới mang thai không nên uống nước dừa.

Theo GS.TSKH Bùi Quốc Châu, giám đốc Trung tâm Diện chẩn điều khiển liệu pháp và xoa bóp Việt Nam, trong nước dừa có chứa hàm lượng chất béo rất cao (2%) nên uống nhiều sẽ gây đầy bụng, khó tiêu. Trong 3 tháng đầu thai kỳ, bà bầu thường xuyên bị nôn ói, ốm nghén, uống loại nước này sẽ làm tình trạng bệnh thêm trầm trọng hơn.

Thêm vào đó, nước dừa nhất là dừa xiêm thuộc tính âm, tức là có tính giải nhiệt, làm mát, làm mềm yếu gân cơ, hạ huyết áp vì vậy nó không tốt chút nào cho mẹ bầu những tháng đầu.

Ngoài ra, những người sau cũng không nên uống nước dừa: người mắc các bệnh suy nhược, huyết áp thấp, người hay lạnh, người mới ốm dậy. Những người bị bệnh trĩ, nhức đầu do huyết áp thấp, cảm lạnh, thấp khớp, mệt tim do lạnh thì không nên uống nước dừa và các sản phẩm từ dừa vì có thể gặp những tai hại khôn cùng.

Thế nhưng, bản thân Gào là một người đã làm mẹ, không hiểu vì sao lại đưa ra lời hướng dẫn là uống cả thùng nước dừa (gần 4 lít nước dừa) trong một tuần khi mang bầu?  Đây là một lời khuyên cực kỳ phản khoa học vì có thể dẫn đến nguy cơ sảy thai.

VOH-Gao-bi-nem-da-vi-PR-nuoc-dua-phan-khoa-hoc-2
Vì độ hot trên mạng xã hội mà Gào thường xuyên được các nhãn hàng tầm trung mời PR, nhưng bên cạnh độ hot đó cũng chính là thị phi và tai tiếng không kém. (Nguồn: Internet)

Việc quảng cáo sản phẩm với những thông tin cực kỳ có hại cho sức khỏe của Gào gây nên làn sóng phẫn nộ cực lớn. Ngay lập tức, nhiều người bay vào trang fanpage chính thức của nhãn hàng này cho đánh giá 1 sao vì tội "mời Gào" làm người đại diện.

Những bình luận được để lại trên trang của nhãn hàng này:
 

VOH-Gao-bi-nem-da-vi-PR-nuoc-dua-phan-khoa-hoc-3
VOH-Gao-bi-nem-da-vi-PR-nuoc-dua-phan-khoa-hoc-4

VOH-Gao-bi-nem-da-vi-PR-nuoc-dua-phan-khoa-hoc-5

VOH-Gao-bi-nem-da-vi-PR-nuoc-dua-phan-khoa-hoc-6

VOH-Gao-bi-nem-da-vi-PR-nuoc-dua-phan-khoa-hoc-7
Quảng cáo nước dừa phản khoa học có thể khiến bà bầu sảy thai, nhà văn Gào bị cộng đồng mạng tẩy chay. (Nguồn: Bí Mật Showbiz)

Hiện tại, nhà văn Gào đã xóa bài đăng này, thay vào đó cô giải thích: "Chẳng ai mời tôi quảng cáo cái gì cả, vì tuần nào nhà tôi cũng mua mấy thùng nước dừa từ 7eleven về để uống giải khát cho cả nhà, bao gồm mấy đứa nhỏ nên là tôi thích sản phẩm quá, chụp cái hình nói hồi bầu thì uống nước dừa thôi. Vậy mà cả lũ người kéo vô chửi bới om sòm".

VOH-Gao-bi-nem-da-vi-PR-nuoc-dua-phan-khoa-hoc-8

Tuy nhiên, nhiều người vẫn không thể ngừng công kích và cho rằng không được trả tiền PR sao lại hastag cụ thể và chi tiết thế.

Phía nhãn hàng hàng cũng cho hay, không mời Gào làm gương mặt đại diện.

VOH-Gao-bi-nem-da-vi-PR-nuoc-dua-phan-khoa-hoc-9
Chỉ vì sự "có tâm" không đúng chỗ của cô nhà văn nổi tiếng mà nhãn hàng phải bị liên lụy một cách vô tội vạ. (Nguồn: Internet)

Nước dừa là quà tặng của mẹ thiên nhiên, mang nhiều lợi ích đối với sức khỏe và sắc đẹp. Tuy nhiên sẽ mang lại tác dụng phụ khi không biết uống nước dừa đúng cách. Mọi người cũng nên hết sức tỉnh táo với những thông tin được chia sẻ trên mạng đặc biệt là liên quan đến sức khỏe, tránh những sự cố ngoài mong muốn nhé!

Tác dụng của KOL là giúp cho sản phẩm đến gần với người tiêu dùng hơn, phổ biến thương hiệu tới số đông và xây dựng lòng tin của khách hàng với sản phẩm thông qua các bài viết mà KOL chia sẻ trên mạng xã hội. Nhưng khi quyết định lựa chọn KOL để quảng bá cho thương hiệu, doanh nghiệp phải hiểu nhân vật đó có phù hợp với sản phẩm đang bán hay không, tính cách KOL đó ra sao.

Mặc dù đã đính chính là không mời Gào và cũng không trả tiền cho Gào quảng cáo nhưng khi dính vào nhà văn thị phi này, nhãn hàng cũng bị ảnh hưởng không ít. 

Nhà văn Gào mang cả gia đình vào “Mẹ, em bé và bố”: Vốn được khán giả yêu mến và nhớ đến thông qua những tác phẩm, truyện về tình yêu đôi lứa, nhưng Mẹ, em bé và bố lại là một mảng khác trong đời sống của Gào, đó chính là gia đình.