Nhân Ngày của cha, ca sĩ Lam Trường kể chuyện từng bị Cha cấm đi hát

(VOH) - Nhân “Ngày của cha”, ca sĩ Lam Trường quyết định hát lại ca khúc “Ánh mắt của cha” trong 9PM Live và hé lộ câu chuyện từng bị cha cấm đi hát. 

“Ánh mắt của cha” là một sáng tác của nhạc sĩ Minh Châu, người đã từng gắn bó với ca sĩ Lam Trường trong rất nhiều ca khúc và cũng tạo được tiếng vang lớn trong thời kỳ đỉnh cao của Làn sóng xanh như là Ánh sáng của đời tôi, Chút tình thơ ngây, Kiếp lữ hành… Phiên bản mới của bài hát này được nhạc sĩ Hoàng Nhã phối lại theo hơi hướng hiện đại hơn.

Ca khúc Ánh mắt của cha. 

Nhạc sĩ Minh Châu từng chia sẻ anh rất ấn tượng với ca sĩ Lam Trường về hai điều. Đầu tiên là sự nỗ lực không mệt mỏi của một người đam mê âm nhạc thật sự, bởi anh ngoài việc hát còn cố gắng hợp tác với nhạc sĩ để tạo ra những bài hát hoàn chỉnh nhất. Hầu hết những sáng tác của nhạc sĩ Minh Châu dành cho ca sĩ Lam Trường đều có bóng dáng của tình đầu quốc dân trong đó. Điều thứ 2 khiến nhạc sĩ Minh Châu yêu quý ca sĩ Lam Trường hơn là vì cách sống của anh. Anh là một người luôn vì công chúng, hướng về cộng đồng nhưng cũng không quên đề cao giá trị gia đình.

Trong liveshow “Cho bạn cho tôi” vào năm 2000, A2 của làng nhạc đã lần đầu bộc bạch trước công chúng tình cảm với ba của mình. Anh cho biết rằng ba không cho mình đi hát vì nghề này rất phiêu lưu, rằng con trai làm trụ cột gia đình mà đi hoài sẽ không tốt. Ba anh muốn anh ăn học tới nơi tới chốn, tìm một nghề nghiệp đàng hoàng để có cuộc sống ổn định hơn. Vì ba cấm đi hát nên mỗi lần muốn đi hát anh phải nhờ Mẹ và các anh chị “bao che”, bởi nếu bị phát hiện thì ba sẽ la mắng rất nhiều.

 

Chia sẻ về Ba,  Lam Trường cho biết: "Ba khó tính lắm! Ở nhà không ai dám nói chuyện với Ba vì Ba rất nghiêm khắc. Nhưng vì quá yêu nghề nên 1 lần nọ Trường đã lấy hết can đảm nói chuyện với Ba. Trường nói là “Con thật sự rất thích nghề này. Hễ mình thích cái gì thì mình làm sẽ có hiệu quả hơn. Bây giờ Ba cho con đi hát đi, nếu con hát không được, cảm thấy nghề này không nên thì con sẽ dẹp suy nghĩ đi hát qua một bên, con sẽ chú tâm học và kiếm việc làm cho ổn định.”

Trong hơn 20 năm đi hát thì chỉ có 1 lần duy nhất ba của ca sĩ Lam Trường xuất hiện trước công chúng để giao lưu và chia sẻ lý do vì sao ông cấm con đi hát. Ông bộc bạch: “Tại sao tôi không cho Lam Trường đi hát? Là vì Lam Trường còn đang đi học. Có tính ham hát từ nhỏ, đứng đâu cũng hát, ngồi cũng hát, đi tắm cũng hát. Đến nỗi ba mẹ cho tiền ăn sáng cũng nhịn ăn sáng để dành tiền đi hát karaoke.” 

Ca sỹ Lam Trường trong dự án 9PM Live

Ca sỹ Lam Trường trong dự án 9PM Live mùa 2. 

Nhân dịp Ngày của cha năm nay, Lam Trường không quên gửi những lời thân yêu đến ba của mình “Xem lại clip mới thấy cho tới bây giờ Ba lúc nào cũng thương con một cách rất riêng, mặc dù rất nghiêm nhưng luôn luôn ủng hộ con hết lòng. Con mong Ba luôn được nhiều sức khoẻ sống cùng tụi con.” Ca sĩ Lam Trường cũng khuyến khích những người con đừng ngại ngần bộc bạch tình cảm với cha mẹ, bởi chia sẻ bao giờ cũng là cách tốt nhất để gia đình gắn kết và hiểu nhau hơn.

'Bệnh Viện Thần Ái' lên sóng sau bao ngày chờ đợi, khán giả bị cuốn ngay vào mạch phim - Bệnh Viện Thần Ái, bộ phim được mong chờ nhất mùa hè năm nay, cuối cùng cũng ra mắt khán giả sau một thời gian chờ đợi.
Đường Nhân Ảnh Thị sau sự ra đi của Lưu Thi Thi thì còn ai ngoài Cổ Lực Na Trát? - Sau sự ra đi của nhất tỷ Lưu Thi Thi, Đường Nhân đã mất đi một nguồn lực lớn. Hiện tại, ngoài Cổ Lực Na Trát, thì gà con nào có thể hứa hẹn triển vọng mới cho công ty?