Những ngày “cách ly xã hội”, gia đình Quốc Nghiệp tung bộ ảnh đầy năng lượng tích cực

(VOH) - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, như bao công dân Việt Nam khác, gia đình hoàng tử xiếc Quốc Nghiệp – ca sĩ Ngọc Mai cũng tích cực thực hiện chỉ thị cách ly xã hội.

Để cả ngày không nhàm chán khi tuân thủ "cách ly xã hội", ca sĩ Ngọc Mai lên một lịch trình với nhiều hoạt động đa dạng dành cho ông xã Quốc Nghiệp cùng 2 bé Hùng Tâm và Mì Mí Tâm An.

Gia đình hoàng tử xiếc Quốc Nghiệp – ca sĩ Ngọc Mai “nhí nhố” trong ngày đầu “cách ly xã hội”

Sáng sớm, sau khi thức giấc, cả gia đình cùng nhau chào ngày mới với những bài tập thể dục nhẹ nhàng trong nhà, vừa nâng cao sức khỏe và vừa mang đến không khí tươi vui cho các thành viên. Nghệ sĩ xiếc Quốc Nghiệp tỏ ra hào hứng vì bình thường muốn bà xã Ngọc Mai cùng tập thể dục là một điều rất khó, nhưng trong mùa dịch thì Ngọc Mai lại rất siêng năng và tự giác về việc nâng cao sức khỏe. Tập thể dục xong, cả nhà cùng nhau ăn bữa sáng nhẹ và tất cả thành viên đều được phân công làm vệ sinh nhà cửa.

Cả gia đình cùng nhau chào ngày mới với những bài tập thể dục nhẹ nhàng trong nhà

Để 2 bé Hùng Tâm và Mì Mí Tâm An không cảm thấy nhàm chán khi ở trong nhà, hai vợ chồng Quốc Nghiệp – Ngọc Mai quyết định "chế" thêm một không gian giống như một nhà trẻ thu nhỏ cho các con vừa chơi vừa học. Vì có rất nhiều đồ chơi nên 2 bé rất vui và thậm chí còn tự chơi, không làm phiền bố mẹ.  

Khi gần trưa, trong lúc ca sĩ Ngọc Mai chuẩn bị bữa trưa cho cả nhà thì nghệ sĩ Quốc Nghiệp tranh thủ thử nghiệm các món sinh tố tráng miệng tự chế. Sau bữa trưa, khi 2 bé đã ngủ, Ngọc Mai tranh thủ làm thợ hớt tóc bất đắc dĩ cho ông xã Quốc Nghiệp.

Ngọc Mai trở thành thợ cắt tóc bất đắc dĩ của chồng. 

Ngọc Mai trở thành thợ cắt tóc 'bất đắc dĩ' của chồng. 

Quốc Nghiệp vui vẻ chia sẻ: “Nghiệp rất chú trọng về đầu tóc nên luôn hớt tóc ở chỗ quen. Nhưng bây giờ tiệm tóc cũng đóng cửa nên phải giao phó cho Mai. Nghiệp không yên tâm lắm nhưng lỡ có cắt xấu thì 15 ngày cũng ở trong nhà chứ có đi đâu mà phải lo”.

Xế chiều, khi Hùng Tâm và Mì Mí Tâm An ngủ dậy đã được Quốc Nghiệp chuẩn bị sẵn hồ bơi "ngàn sao". Sau khi tha hồ đùa giỡn ở “hồ bơi tại gia” thì Quốc Nghiệp tiếp tục sửa soạn đồ nghề để rửa xe, trong lúc đó thì ca sĩ Ngọc Mai chuẩn bị bữa cơm chiều.

Hồ bơi tại gia đình Quốc Nghiệp - Ngọc Mai trong những ngày thực hiện cách ly xã hội.  

Hồ bơi tại gia đình Quốc Nghiệp - Ngọc Mai trong những ngày thực hiện cách ly xã hội.  

Vào buổi tối, gia đình tiếp tục quây quần bên nhau để chơi một số trò chơi và cùng xem tivi các chương trình thiếu nhi. Trước khi đi ngủ, ca sĩ Ngọc Mai còn cùng các con ngắm những di tích đẹp mà mình đã sưu tầm trước đó. 2 bé vừa học vừa chơi rất thích thú, nhất là khi được nghe mà má Ngọc Mai kể những câu chuyện xoay quanh các mô hình di tích này.

Ca sĩ Ngọc Mai cho biết đã chuẩn bị sẵn lịch trình chi tiết trong suốt 15 ngày để mỗi sáng thức dậy, gia đình sẽ đều cảm thấy mới mẻ và thú vị với những “bận rộn” mới. 

Gói hỗ trợ chưa có tiền lệ cho hàng triệu người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19 - Dự thảo Nghị quyết của Chính phủ hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 gây ra được Chính phủ xem xét, thảo luận tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2020.
Thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhân Ngày hiến máu tình nguyện - Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi tới đồng bào, đồng chí và chiến sỹ cả nước nhân Ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện.