NSƯT Lê Thiện: "Nhiều người đang nhìn nghệ sĩ một cách rẻ rúng"

(VOH) - Nữ nghệ sỹ gạo cội cho biết nên giáo dục kỹ lưỡng các lứa ngôi sẻ trẻ như hiện tại. Đồng thời, nghệ sĩ Lê Thiện cảm thấy dùng từ "phong sát" là quá nặng nề

Vừa qua, NSƯT Lê Thiện đã có dịp tiếp nhận phỏng vấn của giới báo chí về tình hình làm nghề của các bạn trẻ ngày nay và đưa ra nhiều lời khuyên đắt giá. Bà cho hay có theo dõi những thông tin gần đây về luật "phong sát" các nghệ sĩ Việt vi phạm đạo đức, pháp luật.

NSUT-le-thien-bay-to-quan-diem-ve-luat-phong-sat-1
NSƯT Lê Thiện chia sẻ rất quan tâm đến dự thảo của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc "phong sát" các nghệ sĩ có lối sống không đúng với chuẩn mực của xã hội, noi theo các quốc gia như Hàn Quốc, Trung Quốc

Nữ nghệ sĩ gạo cội cho biết đã từng có những buổi trò chuyện với các bạn trẻ ở vai trò không chỉ là bậc tiền bối mà còn như bà, cha mẹ của mọi người. Làm nghệ thuật không phải điều dễ dàng, là nghề vinh quang và chịu nhiều sức ép không phải ai cũng chịu được. Ngày xưa để trở thành nghệ sĩ, xứng với hai chữ nghệ sĩ rất khó, chứ không như bây giờ.

NSUT-le-thien-bay-to-quan-diem-ve-luat-phong-sat-2
Bà cho hay thế hệ bây giờ rất khác thời của mình hồi xưa. Mọi người phải nỗ lực rất nhiều để được gọi là nghệ sỹ chứ không phải chỉ cần hát, đóng phim là có thể sử dụng danh xưng này

Khi được hỏi về biện pháp phong sát rất có thể sẽ được thi hành trong tương lai, Lê Thiện cho biết bà cảm thấy cụm từ “phong sát” hơi nặng nề. Bà chỉ muốn các thế hệ trẻ theo môn nghệ thuật thứ 7 được giáo dục kỹ hơn và cần phải chấn chỉnh lại. NSƯT bày tỏ quan điểm: “Giáo dục hết sức quan trọng, một tác phẩm chuẩn bị dàn dựng, đạo diễn phải biết phân tích nhân vật, thời kỳ lịch sử xã hội ra sao để diễn viên học hỏi cũng là giáo dục.”

Xem thêm: Đề xuất 'phong sát' nghệ sĩ vi phạm pháp luật, sao Việt đồng loạt lên tiếng

NSUT-le-thien-bay-to-quan-diem-ve-luat-phong-sat-3
Bà cũng bày tỏ chữ "phong sát" có phần quá nặng nề, các thế hệ trẻ nên được giáo dục kỹ lưỡng hơn

Nữ diễn viên U80 cho hay bạn bè bà băn khoăn vì khán giả giờ đây đánh đồng tất cả nghệ sỹ đều gian dối, “cá mè một lứa” và "rẻ rúng" như nhau. Với bà, để đứng ra nói cảm nhận về lứa đàn em là rất khó vì thế hệ của Lê Thiện và nhiều cô chú nghệ sĩ có nhiều sự khác biệt.

NSUT-le-thien-bay-to-quan-diem-ve-luat-phong-sat-4
Ngoài ra, bà cũng băn khoăn khi danh tính của người làm nghệ thuật bị bôi xấu trong những năm gần đây
NSUT-le-thien-bay-to-quan-diem-ve-luat-phong-sat-5
Nữ nghệ sỹ gạo cội bày tỏ quan điểm các bạn trẻ theo nghề dễ lệch lạc vì được săn đón, nổi tiếng nhanh chóng

Sau cùng, Lê Thiện cho biết các nghệ sĩ trẻ dễ có suy nghĩ lệch lạc là điều dễ hiểu vì khi nổi tiếng được nhiều người săn đón. Thời đại của bà không có những chuyện này nên sẽ không có chuyện tai tiếng, thị phi. Nghệ sĩ Lê Thiện nói “Trước đây để được giới thiệu hai tiếng nghệ sĩ còn lâu lắm, chỉ giới thiệu diễn viên thôi. Phải hoạt động lâu năm có những cống hiến mới là nghệ sĩ. Giờ nghệ sĩ, ngôi sao nhiều quá.”

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet