NSƯT Thanh Kim Huệ tuyên bố tham gia vở “Lan và Điệp”

(VOH) - Trước sự đón nhận quá lớn từ khán giả mộ điệu, nghệ sĩ Gia Bảo công bố 2 đêm diễn tiếp theo của vở cải lương kinh điển “Lan và Điệp” tại TPHCM và Hà Nội.

Nối tiếp thành công từ lần công diễn vào tháng 8 năm nay, “Lan Và Điệp” vẫn giữ nguyên “bộ khung” kỳ cựu như NSƯT Thanh Kim Huệ, nghệ sĩ Chí Tâm, NSƯT Thanh Điền, NSƯT Trọng Phúc, NSƯT Vũ Luân, NSƯT Tú Sương, nghệ sĩ Thanh Hằng, danh hài Minh Nhí, ca sĩ Quốc Đại.

NSƯT Thanh Kim Huệ và nghệ sỹ Chí Tâm tái hợp trong Lan và Điệp. 

NSƯT Thanh Kim Huệ và nghệ sỹ Chí Tâm tái hợp trong Lan và Điệp. 

Bên cạnh đó, vở tuồng cũng sẽ có sự đổi mới với những gương mặt nghệ sĩ đáng mong chờ như: NSND Hồng Vân, NSƯT Phương Hồng Thủy, cô đào nổi danh xứ Bắc - nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền và nghệ sĩ trẻ Minh Dự. 

“Tôi phải cố thuyết phục NSƯT Thanh Kim Huệ, nghệ sĩ Chí Tâm quay lại với vở, vì họ là linh hồn của “Lan Và Điệp”. Thật may mắn là không chỉ hai cô chú đồng mà nhiều cô chú khác cũng xuất hiện trong vở như NSND Hồng Vân, NSƯT Thanh Điền, danh hài Minh Nhí” – Gia Bảo chia sẻ về nỗ lực sắp xếp sự có mặt của đầy đủ nghệ sĩ.

Riêng vai Thuý Liễu từng được nghệ sĩ Hồng Đào đảm trách rất thành công, gây cho khán giả bất ngờ thú vị sẽ được thay bằng NSƯT Phương Hồng Thủy. Tiết lộ vì vấn đề đổi vai đột xuất này, Gia Bảo cho biết nghệ sĩ Hồng Đào không thể tham gia vì lý do sức khoẻ, NSƯT Phương Hồng Thủy ngay lập tức từ phương xa đã bay về Việt Nam để “cứu bồ”.

Nghệ sỹ Phương Hồng Thủy thay thế Hồng Đào. 

Nghệ sỹ Phương Hồng Thủy thay thế Hồng Đào. 

Minh Dự thay thế Hoài Lâm trong lần công diễn tới của vở Lan và Điệp. 

Minh Dự thay thế Hoài Lâm trong lần công diễn tới của vở Lan và Điệp. 

Trong khi đó, NSƯT Thanh Kim Huệ cũng tiết lộ, đây sẽ là lần cuối cùng diễn vai Lan. Theo đó, sau đêm diễn duy nhất ở Sài Gòn và đêm diễn tại Hà Nội, NSƯT Thanh Kim Huệ cũng sẽ chính thức nói lời “chia tay” với vai Lan. Đây được xem là cách mà cô đào vang danh muốn lưu lại những khoảnh khắc sân khấu đẹp nhất dành cho chính mình, cho khán giả với hình ảnh vai diễn đã gắn bó với tên tuổi của NSƯT Thanh Kim Huệ hơn 40 năm qua.

Còn nghệ sĩ Chí Tâm đang rất sung sức cho 2 đêm diễn sắp tới, vì trước đó anh cảm thấy diễn “chưa đã”. Lần này, các nghệ sĩ có sự chuẩn bị dài và kỹ càng hơn cả lần diễn trước nên chắc chắn sẽ không khiến khán giả thất vọng. Hơn bao giờ hết, đây là lúc để nghệ thuật cải lương tiếp cận gần hơn với lớp khán giả mới.

Vở Lan và Điệp quy tụ nhiều nghệ sỹ tên tuổi.  

Vở Lan và Điệp quy tụ nhiều nghệ sỹ tên tuổi.  

Lan và Điệp” được biên soạn bởi cố soạn giả Loan Thảo và được thêm vài câu hát, cũng như bài hát nối giữa các phân cảnh để làm mới vở diễn.

Vở diễn “Lan và Điệp” công diễn tại nhà hát Bến Thành vào ngày 10/11/2019 và 1 đêm tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội vào ngày 23/11/2019.

Tang lễ của Sulli sẽ được tổ chức trong sự kín đáo theo nguyện vọng của gia đình - Được biết, đám tang của Sulli sẽ được tổ chức vào trưa nay tại Seoul trong sự kín đáo, riêng tư và hạn chế truyền thông.
Hàng loạt nghệ sĩ bày tỏ sự thương tiếc trước sự ra đi của Sulli, hủy bỏ toàn bộ lịch trình  - Sự ra đi của Sulli đã để lại sự thương tiếc cho không chỉ người hâm mộ mà còn những đồng nghiệp của cô.