NSX vỡ nợ bỏ trốn, Lý Nhã Kỳ phải ứng tiền túi cho ekip Hàn Quốc

Đứng trước nghi vấn phim điện ảnh với tài tử đình đám xứ Hàn vỡ nợ, ngừng quay, Lý Nhã Kỳ lên tiếng: 'Bản thân tôi cũng là nạn nhân sau khi NSX biến mất'.

Một số thành viên đoàn phim Thiên Đường (bộ phim của Lý Nhã Kỳ và Han Jae Suk) đã cho biết gần đây nhà sản xuất Nguyễn Hoàng Hạnh Nhân có dấu hiệu đuối vốn, nợ tiền nhiều người, trong đó có diễn viên và các tổ đội có chức năng phim trường, khiến toàn bộ ekip sản xuất phim đã phải giải tán khi dự án chỉ mới thực hiện được 70%. 

Liên hệ với Lý Nhã Kỳ, nữ diễn viên chia sẻ: "Ngoài thiếu tiền thù lao diễn viên, phía nhà sản xuất còn thiếu tiền rất nhiều bộ phận khác trong đoàn làm phim. Bản thân tôi cũng là một nạn nhân trong sự việc này".

Bản thân là một đại sứ danh dự, Lý Nhã Kỳ không quan tâm gì hơn đến mối quan hệ hảo hữu giữa Hàn - Việt và trên hết là chất lượng, danh tiếng của điện ảnh Việt nên cô đã phải ra mặt giải quyết về chuyện thù lao cho ekip Hàn Quốc.

voh-nsx-vo-no-bo-tron-ly-nha-ky-phai-ung-tien-tui-cho-ekip-han-quoc-de-bao-ve-uy-tin-cua-dien-anh-viet-1
NSX vỡ nợ bỏ trốn, Lý Nhã Kỳ phải ứng tiền túi cho ekip Hàn Quốc để bảo vệ uy tín của điện ảnh Việt.

"Điều làm tôi lo lắng và tiếc nuối nhất chính là mối quan hệ hữu nghị Việt - Hàn sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực và hơn hết là diễn viên Han Jae Suk trong việc này. Anh ấy đã rất nhiệt tình và chuyên nghiệp trong quá trình thực hiện phim thế mà lại xảy ra sự việc thế này.

Để giải quyết tình huống cho các thành viên trong ekip Hàn Quốc, tôi đã phải tự bỏ tiền túi để ứng trước. Ngoài ra, những khoản chi phí để chăm sóc đoàn phim trong khi ở Đà Lạt tôi cũng phải bỏ ra. Nhưng sau đó thì nhà sản xuất lại biến mất.

Hiện tại, phía Luật sư của tôi đang hoàn thành các thủ tục cần thiết để xử lý vụ việc này, thông tin chi tiết hơn tôi xin phép được chia sẻ lại sau trong thời gian ngắn nhất" - Lý Nhã Kỳ nói.

voh-nsx-vo-no-bo-tron-ly-nha-ky-phai-ung-tien-tui-cho-ekip-han-quoc-de-bao-ve-uy-tin-cua-dien-anh-viet-2
Nhà sản xuất phim "Thiên Đường", bà Nguyễn Hoàng Hạnh Nhân bên diễn viên Han Jae Suk.

Ekip của nam diễn viên Han Jae Suk cũng vô cùng bức xúc vì không thể trở về Hàn Quốc đúng lịch trình vì nhà sản xuất phim nợ tiền khách sạn lưu trú ở Đà Lạt. Tiến trình thực hiện bộ phim cũng đang bị trì hoãn do sự tắc trách của phía Việt Nam.

Trước đó, đoàn phim đã chia sẻ rằng lịch trình quay dự án Việt - Hàn này đã được bắt đầu từ giữa tháng 10 và kết thúc vào cuối tháng 11/2018. Chàng tài tử của phim Giày Thủy Tinh cũng đã có mặt tại Việt Nam và tham gia buổi họp báo vào hôm 8/10 vừa qua. Thế nhưng khi đoàn phim đã giải tán, phía ekip Hàn Quốc bao gồm chàng diễn viên Han Jae Suk cùng với các thành viên như quản lý, đạo diễn Park Hee Jun và đạo diễn hình ảnh Choi Duk Gyu đã không thể trở về nước ngay.

Nguyên nhân là do nhà sản xuất nợ tiền khách sạn mà đoàn phim lưu trú tại Đà Lạt với số tiền gần 500 triệu đồng. Cho đến hôm 26/11, khi sự việc tạm thỏa thuận xong, nam tài tử mới có thể rời khỏi Việt Nam.

voh-nsx-vo-no-bo-tron-ly-nha-ky-phai-ung-tien-tui-cho-ekip-han-quoc-de-bao-ve-uy-tin-cua-dien-anh-viet-3
Thành viên trong ekip Hàn Quốc chia sẻ họ đã phải rời Việt Nam khi dự án còn chưa hoàn thành.

Dự án Thiên Đường được cho là có kinh phí sản xuất và khoảng 26 tỷ đồng, quy tụ dàn diễn viên gồm Han Jae Suk, Lý Nhã Kỳ, Xuân Nghị, Kim Tuyến... Và theo một số thành viên trong đoàn, nhà sản xuất đã liên tục nợ phần tiền thù lao của ekip thực hiện. Bao gồm thù lao cho diễn viên, tiền thanh toán khách sạn và các bộ phận có chức năng hiện trường như âm thanh, ánh sáng và các chi phí khác... Dẫn đến đoàn phim bị giải tán nhiều lần, nhiều nhân viên còn bỏ về trước khi quay xong dự án. Hiện tại, dự án bị dừng lại khi chỉ mới thực hiện được 70%.

voh-nsx-vo-no-bo-tron-ly-nha-ky-phai-ung-tien-tui-cho-ekip-han-quoc-de-bao-ve-uy-tin-cua-dien-anh-viet-4
Nam chính Han Jae Suk cũng phải tiếc nuối rời đi dù bản thân anh cũng đã vô cùng hết mình và làm việc cực kỳ chuyên nghiệp. 

voh-nsx-vo-no-bo-tron-ly-nha-ky-phai-ung-tien-tui-cho-ekip-han-quoc-de-bao-ve-uy-tin-cua-dien-anh-viet-5
Tài tử Han Jae Suk và Lý Nhã Kỳ cùng dàn diễn viên phim "Thiên Đường" tham gia buổi họp báo chia sẻ về phim.

Một trợ lý trường quay cho biết, nhà sản xuất đã ứng xử một cách thiếu chuyên nghiệp, cũng như thiếu sự trân trọng đối với ekip Hàn Quốc. Điều này cũng góp phần làm ảnh hưởng đến bộ mặt của nền điện ảnh nước nhà trong mắt  bạn bè quốc tế.

Sao Việt đắc tội sao Hàn: vô tư quá trớn hay sự lịch thiệp đã bỏ họ đi?: Sau vụ lùm xùm của Hòa Minzy vào ngày 30/8 vừa qua, các Kpop fan cũng không quên nhắc lại đây không phải lần đầu sao Việt có thái độ 'khó coi' với sao Hàn và đề nghị sao Việt xem xét lại bản thân.
Mỹ nhân Hàn - Việt đọ sắc trong một khung hình: Người đẹp lấn át - Kẻ hóa bạch tuộc: Các mỹ nhân Hàn đều sở hữu nhan sắc xinh đẹp, dễ khiến người đứng cạnh bị 'lép vế'. Tuy nhiên, khi xuất hiện trong cùng một khung hình có phải lúc nào sao Hàn cũng 'dìm hàng' các sao nữ Việt?