Nữ ca sĩ da màu Evelyn Dove được lên trang chủ Google

(VOH) - Hôm nay (11/1), Google Doodle để hình ảnh kỉ niệm 117 năm ngày sinh của Evelyn Dove, nữ ca sĩ da đen đầu tiên trên Đài BBC.

Evelyn Dove sinh ra ở London vào ngày 11/1/1902 và từng học piano, học thanh nhạc và nghệ thuật diễn thuyết tại Học viện Âm nhạc Hoàng gia.

Tuy nhiên, sau khi tốt nghiệp Evelyn Dove nhận ra rằng nền âm nhạc cổ điển vào thời điểm đó không chào đón một nữ ca sĩ thuộc chủng tộc hỗn hợp, mặc dù giọng hát của cô rất tuyệt vời.

Google Doodle kỉ niệm ngày sinh của Evelyn Dove.

Thực trạng phân biệt chủng tộc đã không thể ngăn được Dove đến với nghệ thuật. Bà đã chăm chỉ thực hành các kỹ năng của mình tại các chương trình tạp kỹ và nhạc jazz ở London và là một thành viên của Dàn nhạc Giao hưởng Phía Nam.

Bà gây tiếng vang đầu tiên với kịch thời sự đả kích bằng nhạc jazz có tên Chocolate Kiddies trong một chuyến lưu diễn ở châu Âu. Từ đó, sự nghiệp của Dove liên tục phát triển. Danh tiếng của bà lan tỏa cùng các chuyến lưu diễn khắp thế giới.

Evelyn Dove khiến khán giả trên khắp thế giới kinh ngạc, ngưỡng mộ và hâm mộ bất cứ nơi nào bà biểu diễn, đồng thời gây tai tiếng cho gia đình bằng cách xuất hiện trên sân khấu bán khỏa thân.

Đỉnh cao của sự nghiệp của Evelyn Dove bắt đầu vào năm 1939 khi bà tham gia cùng ca sĩ nhạc dân gian Edric Connor trong chương trình Serenade ở Sepia của BBC Radio.

Chương trình này nổi tiếng đến mức nó kéo dài trong một thập kỷ trước khi trở thành một chương trình truyền hình. Trong suốt thời gian đó, bà còn xuất hiện với tư cách ca sĩ trong nhiều chương trình phát thanh nổi tiếng khác như Caribbean Carnival, Mississippi Nights và Calling the West Indies.

Ca sĩ da màu Evelyn Dove vô cùng xinh đẹp

Sau khi thành công trên BBC, bà đến Ấn Độ, Paris và Tây Ban Nha để cất lên tiếng hát của mình. Evelyn Dove đã góp phần xóa bỏ sự kì thị đối với người da màu.

Dove là nữ ca sĩ người Anh da đen đầu tiên làm việc ở Mỹ. Bà là một người tiên phong trong ngành nghệ thuật. Bị kìm hãm bởi chủng tộc của mình hoặc tầng lớp trung lưu Tây Phi và Anh, bà đã nắm lấy thế giới nhạc jazz và khán giả bị mê hoặc với vẻ duyên dáng và xinh đẹp. 

Năm 1987, bà chết vì viêm phổi ở tuổi 84.

Chính vì những nỗ lực xuất sắc của bà để vượt qua những định kiến và sự phân biệt chủng tộc, Evelyn Dove đã được Google Doodle kỉ niệm 117 năm ngày sinh để ca ngợi bà.

Cậu bé 16 tuổi sắp tốt nghiệp Harvard - 16 tuổi, Braxton Moral cũng thích chơi trò chơi điện tử, xem phim, đi chơi với bạn... như bao thiếu niên khác. Chỉ khác là cậu sắp tốt nghiệp trường Harvard với ước mơ tương lai ra tranh cử ...

Điểm mặt những cặp đôi 'phim giả tình thật' đình đám trong làng giải trí Việt và châu Á - Không chỉ đẹp đôi trên màn ảnh mà ngoài đời các cặp sao này còn sở hữu câu chuyện tình yêu lãng mạn khiến nhiều người ngưỡng mộ.