Ở tuổi thất thập cổ lai hy, Thành Long vẫn tuyên bố: "Sống đến già, cống hiến đến già"

(VOH) - Nam diễn viên 69 tuổi tuyên bố, chỉ cần những động tác võ thuật nào anh có thể thực hiện thì anh sẽ dấn thân.

Ngôi sao quốc tế Thành Long nổi tiếng thế giới nhờ những bộ phim võ thuật, trong mỗi bộ phim mà anh tham gia đều có những pha hành động gây cấn, khiến khán giả luôn hồi hộp và tập trung cao độ khi xem.

Dù đã cận kề tuổi 'thất thập cổ lai hy' nhưng anh vẫn hoạt động tích cực trong lĩnh vực điện ảnh và góp mặt trong các bộ phim hành động.

Trong bộ phim mới nhất "Long Mã Tinh Thần" (Ride On) chuẩn bị ra mắt vào tháng 4 tới, có nhiều pha gây cấn và nguy hiểm do Thành Long tự thực hiện. Tinh thần dấn thân cống hiến cho nghề bất chấp rủi ro của anh khiến mọi người thán phục.

Ở tuổi thất thập cổ lai hy, Thành Long vẫn tuyên bố:

Thành Long tự thực hiện những pha hành động trong bộ phim "Long Mã Tinh Thần"

Nhiều người tỏ ra lo lắng khi thấy Thành Long tự thực hiện những pha nguy hiểm khi tuổi đời đã cao, nhưng anh cho rằng chỉ là chuyện nhỏ và nói rằng điều đó là xứng đáng bởi anh đam mê điện ảnh.

Nam diễn viên 69 tuổi thậm chí còn tuyên bố ở thời điểm hiện tại, chỉ cần những động tác anh có thể thực hiện được anh đều tự mình thực hiện, và cho biết: "Sống đến già, cống hiến đến già".

Trong phim "Long Mã Tinh Thần", Thành Long đóng vai một võ sư, trong đó có nhiều pha hành động nguy hiểm đều do anh tự đảm nhiệm, nhằm mang lại cảm giác chân thật nhất cho khán giả về mặt hình ảnh.

Mặc dù tuổi tác đã cao và có phần vất vả khi thực hiện một số động tác, nhưng thành Long vẫn kiên quyết tự mình thực hiện.

Trong một cuộc phỏng vấn, anh từng nói: "Dù không còn linh hoạt như trước, nhưng những gì tôi có thể làm được thì tôi vẫn tự làm. Xem Thành Long diễn là phải xem người thật, nếu không phải thật thì không xem".

Chẳng hạn như cảnh nhảy khỏi vòng đu quay khổng lồ từ độ cao 120 mét trong bộ phim "Long Mã Tinh Thần" là do Thành Long tự thực hiện, khiến nhiều người phải thán phục, nhưng anh cho rằng đó chỉ là chuyện nhỏ.

Thành Long với cú nhảy khỏi vòng đu quay khổng lồ từ độ cao 120 mét (trái)
Thành Long với cú nhảy khỏi vòng đu quay khổng lồ từ độ cao 120 mét (trái)

Thành Long vào nghề từ năm 8 tuổi và luôn nỗ lực không ngừng để vươn lên. Anh từng trải qua giai đoạn dài không có tên tuổi, chẳng ai biết đến nhưng anh vẫn kiên trì bám nghề chứ không bỏ cuộc. Cuối cùng, những nỗ lực của anh cũng đã được đền đáp.

Sau bộ phim "Túy quyền", tên tuổi của Thành Long bắt đầu được nhiều người biết đến. Sau đó, anh càng trở nên nổi tiếng sau loạt phim "Câu chuyện cảnh sát".

Xem thêm: "Tứ đại Thiên vương" Hồng Kông sẽ "tái hợp" và cùng đứng chung trên một sân khấu?

Đến khi dấn thân vào kinh đô điện ảnh Hollywood và tham gia bộ phim "Giờ cao điểm", Thành Long đã tiến một bước xa và trở thành ngôi sao quốc tế được cả thế giới biết đến.

Trong sự nghiệp điện ảnh, Thành Long đã đạt đến đỉnh cao của sự nghiệp nhưng anh vẫn miệt mài lăn lộn với nghề mà chưa từng nghĩ đến việc "nghỉ hưu".

Ở tuổi thất thập cổ lai hy, Thành Long vẫn tuyên bố:

Thành Long tuyên bố: "Sống đến già, cống hiến đến già" - Ảnh: Chinatimes

Nhiều cư dân mạng tỏ ra lo lắng và có chút xót thương khi thấy anh vẫn miệt mài với công việc đóng phim khi tuổi đời đã cao, họ muốn anh nghỉ ngơi để an hưởng tuổi già nhưng nam diễn viên dường như không muốn "về hưu".

Thành Long chia sẻ: "Trước đây tôi nỗ lực phấn đấu là vì cuộc sống mưu sinh, sau này là vì người hâm mộ, giờ đây sự nỗ lực phấn đấu ấy là vì chính bản thân mình".

Nam diễn viên cho biết, anh muốn chứng tỏ cho mọi người thấy rằng anh có thể làm được những điều mà những người 70 tuổi bình thường không thể làm được.

Anh hy vọng ngày nào vẫn còn có thể đánh đấm, anh sẽ tham gia mỗi năm một bộ phim để cống hiến cho khán giả. Dù là thể loại phim nào, chỉ cần anh có thể đảm nhiệm, anh nhất định sẽ tự thực hiện cho khán giả xem. "Đây là lời hứa với người hâm mộ từ nhiều năm qua", Thành Long nhấn mạnh.