Phim truyền hình Việt Nam mới 'Tiếng sét trong mưa'

(VOH) – Đây là bộ phim được chuyển thể từ Vở cải lương Lôi vũ - một tác phẩm đình đám trên sân khấu sang phiên bản phim truyền hình với tên gọi Tiếng sét trong mưa.

Lôi Vũ là tác phẩm sân khấu nổi tiếng của Trung Quốc, do Tào Ngu sáng tác năm 1933. Tại Việt Nam Lôi Vũ được dựng thành một vở cải lương nổi tiếng, từng gắn liền với nhiều tên tuổi của các nghệ sĩ như: NSND Minh Vương, NSND Lệ Thủy, NSƯT Tô Kim Hồng, NSƯT Thanh Nguyệt… nay được biên kịch Hạ Vũ chuyển thể thành 54 tập phim truyền hình. Đây là dự án có kinh phí đầu tư lên đến gần 10 tỷ đồng của đạo diễn Phương Điền. 

Bộ phim vừa lên sóng trên kênh truyền hình THVL1, khung giờ 20 giờ từ thứ Hai đến thứ Bảy hằng tuần, bắt đầu từ ngày 2/9.

Tác phẩm lấy bối cảnh miền Tây Nam bộ đầu thế kỷ 20. Nhân vật chính - Thị Bình (Nhật Kim Anh đóng) - là cô gái nghèo, tình cờ gặp thiếu gia Khải Duy (Cao Minh Đạt) sau một lần bị anh lái xe tông phải. Cô được nhận vào làm người ở cho gia đình Khải Duy. Từ một cậu chủ độc ác, hay khinh thường đầy tớ, Khải Duy dần có thiện cảm với Bình. Chuyện tình của họ nảy nở trong sự nghi ngờ của bà Hội đồng (nghệ sĩ Diệu Đức) - mẹ Khải Duy. Sau đó, Thị Bình và cậu ba Khải Duy cũng nên duyên vợ chồng.

Nhưng rồi một biến cố đặc biệt xảy ra, đẩy họ rời xa nhau. Thị Bình rời đi và an phận sống ở vùng quê nghèo với ân nhân cứu mạng mình là ông Quý, nuôi con xa lánh thế sự. Phượng chính là kết quả của cuộc tình nhiều ân nghĩa hơn tình yêu giữa Bình và ông Quý.

Đến một ngày, Phượng lên thành phố tìm việc, số phận đưa đẩy Phượng trở thành người giúp việc cho gia đình ông Khải Duy - một chủ đồn điền cao su khét tiếng, độc ác và gia trưởng. Từ đây sự thật năm xưa được hé mở, chuyện con chung con riêng dần hé lộ với những kết cục vô cùng bi thảm đã xảy ra.

Nhật Kim Anh và đạo diễn Phương Điền 

Dù đã ngoài 30 nhưng Nhật Kim Anh nhận được nhiều lời khen thể hiện vai Thị Bình năm 18 tuổi một cách đầy thuyết phục. Sự ngây ngô, hồn nhiên của một cô gái chưa hay cuộc đời mình sẽ đi về đâu được Nhật Kim Anh lột tả một cách rõ nét trong từng cử chỉ, điệu bộ.

Mới chỉ lên sóng một vài tập đầu tiên nhưng bộ phim đã để lại dấu ấn nhất định trong lòng khán giả, bằng chứng là từ khóa Tiếng Sét Trong Mưa đã bất ngờ vươn lên đứng đầu top 5 tìm kiếm nhiều nhất trên Google.

Ngoài ra, phim đạt được lượng rating cao và những trích đoạn đăng tải trên Youtube đều nhanh chóng cán mốc trên dưới nửa triệu view – một con số đáng ngưỡng mộ.

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng khiến ba mẹ sốt ruột khi vẫn còn độc thân ở tuổi 42 - Đến với chương trình '60 Phút Rực Rỡ', Nguyễn Phi Hùng không chỉ đính chính tin đồn cặp kè bầu show mà anh còn lần đầu lên tiếng xác nhận vấn đề giới tính của mình.
Tiên Hắc Ám 2' tung clip ghi lại quá trình Angelina Jolie hóa thân 'ảo diệu' thành Maleficent - Phải qua nhiều công đoạn để hóa thân vào vai Tiên Hắc Ám, nhưng dù trước hay sau khi hóa trang, Angelina Jolie vẫn được khen ngợi bởi nhan sắc và thần thái 'đỉnh cao' của mình.