Sân chơi âm nhạc K-Trot Festival 2023: Trải nghiệm mới cho sinh viên ngành ngôn ngữ

(VOH) - Đây là sân chơi lành mạnh và khuyến khích sinh viên được thể hiện tài năng, trải nghiệm văn hóa âm nhạc Hàn Quốc.

Ngày 15/04/2023, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) cùng Tạp chí Life Plaza tổ chức Vòng Chung Kết Cuộc thi K-Trot và “Đại nhạc hội Trot truyền thống Hàn Quốc” quy tụ hàng trăm sinh viên đến từ các trường đại học đào tạo ngành ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc toàn thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

Sân chơi âm nhạc K-Trot Festival 2023: Trải nghiệm mới cho sinh viên ngành ngôn ngữ 1
Thạc sĩ Trâm Quyên, Phó Hiệu trưởng HIU và ông Kim Jeong Min, Chủ tịch Tập đoàn JM Group

Phát biểu khai mạc chương trình, ThS. Trần Thúy Trâm Quyên, Phó Hiệu trưởng HIU chia sẻ: “Khoa Ngôn ngữ & Văn hoá Quốc tế là một trong những khoa mũi nhọn của HIU, bao gồm bộ môn Ngôn ngữ Hàn đã có rất nhiều hoạt động giúp sinh viên trải nghiệm học tập và giải trí.

Chương trình này không chỉ làm thắt chặt mối quan hệ giữa 2 đất nước Việt Nam - Hàn Quốc mà còn  thể hiện đẳng cấp của HIU trong việc tạo ra không gian lễ hội quốc tế đa sắc màu, độc đáo và đặc sắc đồng thời tạo sân chơi thú vị cho cộng đồng sinh viên ngôn ngữ khu vực miền Nam Việt Nam.”

Ông  Kim Jeong Min, chủ tịch tập đoàn JM Group phát biểu: “Tôi đã có thời gian hơn 15 năm sống tại Việt Nam, và tôi thật sự ấn tượng khi tại đây có nhiều bạn trẻ yêu mến đất nước và văn hóa Hàn Quốc của chúng tôi. Thông qua cuộc thi này tôi rất mong các bạn sẽ hiểu thêm về K-Trot, một dòng nhạc truyền thống của Hàn Quốc và cùng nhau tận hưởng những phần trình diễn thật hay của đại nhạc hội hôm nay.”

Sân chơi âm nhạc K-Trot Festival 2023: Trải nghiệm mới cho sinh viên ngành ngôn ngữ 2
Thạc sĩ Trâm Quyên, Phó Hiệu trưởng HIU và ông Kim Jeong Min, Chủ tịch Tập đoàn JM Group

Nhạc Trot hay còn được gọi “bolero phiên bản Hàn Quốc” là một thể loại thuộc dòng nhạc truyền thống lâu đời nhất ở Hàn Quốc có vào những năm 1920.

K-Trot Festival 2023 chính là sân chơi âm nhạc hấp dẫn thu hút sự tham gia của 13 trường đại học, cao đẳng lớn khu vực miền Nam. Đây là một trong rất nhiều cuộc thi mà HIU kết nối với các đơn vị, cơ quan quốc tế tổ chức cho sinh viên nhà trường, gia tăng trải nghiệm cho các em trong môi trường học quốc tế.

Bên cạnh việc được trau dồi một ngoại ngữ mới, các em sinh viên sẽ còn được học rất nhiều về văn hóa của các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Anh, từ đó sẽ có thêm hành trang vững chãi cho công việc ngay sau khi tốt nghiệp.

Với sự kết nối đồng hành của nhà trường và 500 doanh nghiệp trong và ngoài nước sẽ là cơ hội thực hành, thực tập và môi trường học thực tế cho sinh viên ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. 

Kết quả chung cuộc đại nhạc hội K-Trot Festival 2023:

Giải Đặc biệt toàn chương trình: Trường ĐH. Quốc tế Hồng Bàng

Hạng mục Cá nhân:

Giải Nhất: Đại học Công Nghệ TP HCM (Viện công nghệ Việt - Hàn)

Giải Triển Vọng: Đồng hạng 3 trường: ĐH. KHXH&NV TPHCM; Trường ĐHQT Hồng Bàng, Trường ĐH Lạc Hồng

Hạng mục Đội nhóm:

Giải Nhất: ĐH. KHXH&NV TPHCM

Giải Triển vọng: Đồng hạng 3 trường gồm: Trường ĐH Văn Hiến, Trường ĐH Ngoại ngữ Tin học HUFLIT, Trường Đại học Công nghệ Hutech (Khoa Hàn Quốc học)