Trịnh Tú Văn lần đầu đoạt giải "Ảnh hậu" tại LHP Kim Tượng sau 7 lần đề cử

(VOH) - Sau nhiều lần được đề cử nhưng không đoạt giải, cuối cùng nữ diễn viên Hồng Kông Trịnh Tú Văn cũng đã chạm đến giải thưởng điện ảnh Kim Tượng.

Tại lễ trao giải Kim Tượng lần thứ 41 diễn ra vào tối 16/4 tại Hồng Kông, cô được xướng tên nhận giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" (tức "Ảnh hậu") với vai Trần Thiên Mỹ trong bộ phim "Lost Love". Đây là lần đầu tiên Trịnh Tú Văn đoạt giải Kim Tượng ở hạng mục "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất".

Trịnh Tú Văn lần đầu đoạt giải "Ảnh hậu" tại LHP Kim Tượng sau 7 lần đề cử 1
Trịnh Tú Văn lần đầu tiên đoạt giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" tại lễ trao giải Kim Tượng

Trước đó, cũng với vai diễn này, Trịnh Tú Văn từng được Hiệp hội phê bình phim Hồng Kông trao giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" vào tháng 1. Đây là lần thứ 2 cô đoạt giải thưởng này của Hiệp hội phê bình phim Hồng Kông sau bộ phim "Chung Vô Diệm" cách đây 22 năm.

Tại lễ trao giải Kim Tượng năm nay, điều đặc biệt ý nghĩa là khách mời trao giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" chính là Lưu Đức Hoa. Anh và người đoạt giải - Trịnh Tú Văn - từng đóng cặp với nhau trong nhiều bộ phim Hồng Kông kinh điển như "Cô nam quả nữ", "Tình yêu thời giảm cân"…Từ lâu, họ được xem là cặp đôi màn ảnh.

Khi lên trao giải, Lưu Đức Hoa nói với Trịnh Tú Văn rằng: "Không có gì nói với em, chỉ muốn nói rằng anh yêu em!", sau đó anh dành tặng nữ diễn viên cái ôm thắm thiết.

Trịnh Tú Văn lần đầu đoạt giải "Ảnh hậu" tại LHP Kim Tượng sau 7 lần đề cử 2
Lưu Đức Hoa và Trịnh Tú Văn ôm nhau thắm thiết trên sân khấu 

Về giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" năm nay đã thuộc về Lưu Thanh Vân, anh đoạt giải nhờ vai Lý Tuấn trong bộ phim "Đại chiến thần thám" (Detective VS. Sleuths).

Đây là lần thứ 3 anh đoạt giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" tại lễ trao giải Kim Tượng. Trước đó, Lưu Thanh Vân từng đoạt giải thưởng này nhờ bộ phim "Tôi muốn thành danh" (2007) và phim "Thiết thính phong vân 3" (2015).

Trịnh Tú Văn lần đầu đoạt giải "Ảnh hậu" tại LHP Kim Tượng sau 7 lần đề cử 3
Lưu Thanh Vân lần thứ 3 đoạt giải Kim Tượng ở hạng mục "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất"

Phát biểu khi lên nhận giải, tài tử sinh năm 1964 nói: "Nếu mọi người có ước mơ, chỉ cần chịu nỗ lực và sống đủ lâu thì một ngày nào đó ước mơ sẽ thành hiện thực".

Ngoài 2 giải thưởng quan trọng trên, các giải thưởng tiêu biểu khác như giải "Phim điện ảnh hay nhất" thuộc về bộ phim "To my nineteen-year-old self", giải "Đạo diễn xuất sắc nhất" được trao cho Vi Gia Huy với bộ phim "Đại chiến thần thám".

Cùng có tên trong danh sách đoạt giải còn có Hứa Quán Văn và Vương Uyển Chi, cả hai được trao giải "Nam/nữ diễn viên phụ xuất sắc". Diễn viên kỳ cựu Hồ Phong, 91 tuổi, được trao giải "Thành tựu trọn đời".

Đặc biệt, diễn viên nhí Lâm Nặc (Sahal Zaman), 10 tuổi, được trao giải "Diễn viên mới xuất sắc nhất".