Xếp hạng lưu lượng các thành viên SNSD ai lớn nhất?

(VOH) - Nếu như nhiều năm trước người đứng đầu sẽ luôn là Yoona hoặc Taeyeon thì năm 2019, nhân khí và danh khí của Yoona và Taeyeon vẫn cao như thế nhưng lưu lượng đã thay đổi rồi.

"Lưu lượng" chính là con số thể hiện sự quan tâm của khán giả dành cho một nghệ sĩ. Những nghệ sĩ có lưu lượng cao chính là những người nhận được nhiều sự quan tâm, tìm kiếm của người hâm mộ. Dù họ làm gì, bất cứ đâu, cũng luôn nhận được sự chú ý rầm rộ.

Kpop hiện nay là thời đại của những nhóm nhạc thế hệ thứ 3 thậm chí còn đang chuẩn bị bước qua thời đại GEN 4. Ấy vậy mà vẫn còn có một nhóm nhạc nữ thế hệ thứ 2 đã nhiều năm rồi chưa comeback nhưng vẫn chưa chịu lui vào huyền thoại, ngày ngày vẫn lăm le đọa ngôi vương của các đàn em. Đó chính là SNSD (Girls' Generation).
 

VOH-SNSD-xep-hang-luu-luong-1
"Thời đại thiếu nữ" ra mắt vào năm 2007 với đội hình 9 thành viên. Đến nay, nhóm đã tồn tại 12 năm.

SNSD đã từng nổi tiếng như thế nào trong thời đại của mình, đến tận bây giờ ngôi vị tường thành của họ vẫn còn vững chắc ra sao có lẽ là những điều không cần nói thì ai cũng biết. Tuy nhiên, khi nhắc tới SNSD, thành viên đầu tiên xuất hiện trong suy nghĩ của nhiều người có lẽ là Yoona - cô gái vàng của những bảng xếp hạng nhan sắc hay Taeyeon - giọng ca hút fan bật nhất Kpop. Nhưng không phải thế, năm 2019 đã có nhiều thay đổi.

VOH-SNSD-xep-hang-luu-luong-2
Mặc dù đã gần 3 năm chưa comeback với đội hình đầy đủ sau khi một số thành viên rời khỏi SM Entertainment nhưng SNSD vẫn tuyên bố không rã nhóm và sẽ quay trở lại khi thống nhất được lịch làm việc solo của các thành viên.

Hãy cùng nhìn lại bảng xếp hạng lưu lượng của các thành viên SNSD trong năm 2019 nhé!

Tiffany

Tiffany sau khi quyết định không tái kí hợp đồng với công ty chủ quản đã gắn bó với mình suốt mười mấy năm qua thì trở về quê nhà tại Los Angeles và bắt đầu một sự nghiệp mới với nghệ danh Tiffany Young. Nếu như trước kia, Tiffany chỉ có lưu lượng ở hàng giữa, thì năm nay "Nữ hoàng mắt cười" đã vươn lên vị trí số 1. Theo kiểm tra mới nhất, hàng tháng có đến 27100 lượt tìm kiếm cho cụm từ "SNSD Tiffany" và 194 triệu lượt tìm kiếm trên 0.56 giấy cho cái tên Tiffany Young. 

VOH-SNSD-xep-hang-luu-luong-3
"Mắt cười" của SNSD thay đổi khá nhiều kể từ khi trở về Mỹ.

Có thể nói, từ sau khi quay về Hoa Kỳ, sự nghiệp Mỹ tiến của Tiffany dù không quảng bá rầm rộ nhưng vẫn phát triển khá thuận buồm xuôi gió nhờ nền tảng khá tốt khi là một giọng hát bước ra từ SNSD.

VOH-SNSD-xep-hang-luu-luong-4
Tiffany đang ngày càng nổi tiếng ở trời Tây nhưng vẫn không quên hội chị em. Cô nàng thỉnh thoảng vẫn trở về Hàn Quốc để tụ tập với SNSD.

Yuri

Cuối năm ngoái, Yuri phát hành solo album đầu tay với ca khúc chủ đề Into You đã thu hút được khá nhiều sự quan tâm của người hâm mộ. Đặc biệt, thông tin solo debut của Yuri đã khiến giá cổ phiếu của SM đã tăng vọt ở thời điểm đó. Đầu năm nay, cái tên Kwon Yuri lại tiếp tục lọt top tìm kiếm trên các trang mạng xã hội vì anh trai của cô dính vào scandal chấn động "Seungri và các người bạn". 

VOH-SNSD-xep-hang-luu-luong-5
Hàng tháng có đến 22200 lượt tìm kiếm cho cụm từ "SNSD Yuri" và 6,7 triệu lượt tìm kiếm trên 0.56 giây mỗi ngày cho cái tên Kwon Yuri.

Yuri có thể không phải là thành viên sở hữu lượng fan hâm mộ hùng hậu nhất nhóm cũng không phải là thành viên được công ty ưu ái đầu tư nhiều nhưng luận về nhan sắc và tài năng, Yuri thực sự không hề thua kém các đồng đội còn lại.

VOH-SNSD-xep-hang-luu-luong-6
Nhiều người còn xếp nhan sắc Yuri thuộc hàng nhất nhì của SNSD.

Sunny

Nếu như nói danh tiếng của Tiffany ngày càng tăng cao nhờ sự nghiệp đang được quốc tế hóa mỗi ngày sau khi Mỹ tiến thì Yuri cũng không gây bất ngờ khi xếp ở vị trí 2, bởi xưa nay cô vốn cũng không phải một thành viên mờ nhạt. Nhưng có thể vượt qua được Yoona và Taeyeon trở thành thành viên có lưu lượng cao thứ 3 trong nhóm trong khi không có hoạt động nổi bật nào trong thời gian gần đây chính là lí do khiến Sunny trở thành nhân tố gây bất ngờ.

VOH-SNSD-xep-hang-luu-luong-7
Hàng tháng, "SNSD Sunny" có đến 22200 lượt tìm kiếm và 6,8 triệu/ 0,44s mỗi ngày.

Mặc dù là cháu gái của chủ tịch, lại còn là 1 trong 5 vocal chính của nhóm, Sunny dù sở hữu giọng hát ngọt ngào và có khả năng ca hát, vũ đạo tốt nhưng SM chưa bao giờ đẩy mạnh phát triển cho Sunny ở lĩnh vực âm nhạc.

Sau 12 năm debut, Sunny vẫn chưa được ra mắt với vai trò nghệ sĩ solo, thậm chí, đến một MV đàng hoàn trong dự án digital - SM Station, Sunny cũng không có.  

VOH-SNSD-xep-hang-luu-luong-8
Sunny chưa từng có fan-meeting riêng, lĩnh vực mà cô nàng hoạt động sôi nổi nhất là gameshow nhưng mấy năm nay, Sunny cũng rất ít khi tham gia các chương trình thực tế. 

Có lẽ vì im ắng quá lâu nên các fan của Lee Sunkyu (tên khai sinh của Sunny) đã vô cùng trông đợi cô nàng, điều này đã góp phần đẩy mạnh lưu lượng cho Sunny chăng?

Mới đây, nhân dịp sinh nhật 30 tuổi của Sunny, các fan đã đưa MV Lion Heart cán mốc trăm triệu view, trở thành MV thứ 7 đạt được thành tích này trong MV list của SNSD. Tạo thêm một thành tích đáng gờm cho SNSD trên mặt trận digital, khiến các fan của Black Pink và Red Velvet cảm thấy "phát khiếp".

Jessica

Jessica là thành viên đầu tiên và duy nhất rời SNSD, nhưng đối với các fan trung thành của OT9, Jessica mãi mãi là một mảnh ghép không bao giờ bị lãng quên. Mới đây, cô nàng đã thu hút sự quan tâm của truyền thông khi xuất hiện lộng lẫy tại sự kiện liên hoan phim quốc tế Cannes. 

VOH-SNSD-xep-hang-luu-luong-9
Jessica xuất hiện lộng lẫy tại Cannes, thu hút truyền thông nhờ bộ váy đồ sộ. Từ khóa "SNSD Jessica" có đến 12100 lượt tìm kiếm mỗi ngày.

Cùng với Taeyeon, Jessica từng giữ vai trò vô cùng quan trọng là giọng ca chính của nhóm. "Công chúa băng giá" ngày ấy không chỉ sở hữu giọng hát ngọt ngào, kỹ thuật uyển chuyển mà còn là một cây hút fan của SNSD. Vì thế, không chỉ trong nhóm, mà đối với Kpop, Jessica luôn là một ca sĩ có lưu lượng.

VOH-SNSD-xep-hang-luu-luong-10
Tuy nhiên, sau sự cố ngoài mong đợi vào năm 2014, Jessica buộc phải chia tay nhóm nhạc đã gắn bó với tuổi trẻ của mình trong tiếc nuối. 

Sau khi rời nhóm, Jessica tập trung phát triển sự nghiệp kinh doanh trong mảng thời trang, trở thành nữ giám đốc giàu có và thành đạt. Thỉnh thoảng, cô nàng vẫn quay trở lại với các sản phẩm âm nhạc mới và thực hiện những tour diễn riêng. Với lượng fan ổn định và trung thành, sự nghiệp của Jessica có thể không còn nổi đình nổi đám nhưng cũng chưa bao giờ tụt dốc.

Yoona

Xét về nhân khí (độ nổi tiếng), danh khí (danh tiếng và giá trị thương mại), tài nguyên (gia tài sự nghiệp), Yoona nếu không đứng nhất thì cũng đứng nhì, nhưng thật bất ngờ khi lưu lượng năm 2019 của Yoona lại xếp sau cả Sunny và Yuri mặc dù Yoona chưa bao giờ bị rớt khỏi các bảng xếp hạng nhan sắc trong nước lẫn quốc tế. 

VOH-SNSD-xep-hang-luu-luong-11
Hiện tại, Yoona sở hữu 9900 lượt tìm kiếm hàng tháng trên mặt trận google.

Năm nay Yoona đã 29 tuổi, là một idol có 12 năm tuổi nghề nhưng nhân khí của cô vẫn chưa bao giờ sụt giảm dù cho các "nữ thần thế hệ mới" mọc lên như nấm sau mưa ở thời đại hiện tại. Nữ thần của SNSD tiếp khẳng định đẳng cấp của idol thế hệ 2 khi tiếp tục góp mặt trong top 3 sao nữ nhất với 1.279.253 điểm. Chứng tỏ uy tín và sự tín nhiệm của các nhãn hàng với nữ idol này.

VOH-SNSD-xep-hang-luu-luong-12
Năm 2019, nhan sắc của Yoona vẫn là tường thành. Giá trị thương mại vẫn không ai vượt qua được.

Taeyeon

Taeyeon là người có nhiều tài nguyên nhất khi mà gia tài âm nhạc của cô ngày càng trở nên đồ sộ với số lượng tác phẩm chất lượng nhiều bật nhất hiện nay. Mỗi lần trở lại Taeyeon đều tạo ra những thành tích khủng cho đứa con tinh thần của mình. 

VOH-SNSD-xep-hang-luu-luong-13
Trong khi tài nguyên của Yoona nằm ở lĩnh vực phim ảnh thì tài nguyên của Taeyeon chính là âm nhạc. Trung bình hàng tháng, "SNSD Taeyeon" có đến 6600 lượt tìm kiếm.

Vào tháng 3 vừa qua, Taeyeon đã đánh dấu màn trở lại của mình sau một thời gian vắng bóng với ca khúc "Four Seasons" vượt qua tất cả các "khủng long nhạc số" như BTS, Mamamoo, BLACKPINK, Bolbalgan4 hay TWICE để sở hữu ca khúc có điểm nhạc số tích lũy trong một tuần cao nhất năm 2019 (tính đến thời điểm hiện tại). 

5 ngày trước, Taeyeon cũng vừa phát hành ca khúc tiếng Nhật VOICE, tiếp tục khoe khả năng ca hát khó ai theo kịp của mình.

Seohyun

Năm 2017, sau kỉ niệm 10 năm debut cùng với SNSD, Seohyun quyết định không tái kí hợp đồng với SM khi hết hạn. Cô nàng chuyển sang một công ty khác, chuyên về quản lí diễn viên và khởi đầu một sự nghiệp mới. 

VOH-SNSD-xep-hang-luu-luong-13
Kể từ khi rời khỏi đại gia đình SM, cô út nhút nhát của ngày nào ngày càng thăng hạng nhan sắc. Nhiều người ví Seohyun như một đóa hoa bị bỏ rơi khi còn ở SM.

Seohyun là một ngôi sao có đời tư vô cùng sạch sẽ, có thâm niên nghề nghiệp 12 năm nhưng chưa một lần bị tung tin hẹn hò, nhiều người còn hài hước cho rằng việc cánh phóng viên muốn tạo scandal cho Seohyun là còn khó hơn lên trời. Dispatch cũng nhiều lần rình mò cuộc sống riêng của nữ ca sĩ nhưng cuối cùng họ đã bỏ cuộc trong chán nản, cuộc sống của cô ấy sạch đến mức nhàm chán. 

VOH-SNSD-xep-hang-luu-luong-14
Các phóng viên Dispatch đã âm thầm bám theo Seohyun suốt cả năm trời, nhằm kiểm chứng xem em út của SNSD có thật sự là cô gái siêu lành mạnh như mọi người đồn đại hay không. Và Dispatch đã thông báo kết quả cuối cùng, rằng họ quyết định bỏ cuộc.

Xem thêm: Sự nghiệp diễn viên của Seohyun có những bộ phim nào?

Sooyoung

Năm 2017, SM phải chia tay 3 thành viên của SNSD là Tiffany, Seohyun và Sooyoung. Cũng tương tự như Seohyun, Sooyoung cũng tìm kiếm một con đường mới cho sự nghiệp diễn xuất của mình. 

VOH-SNSD-xep-hang-luu-luong-15

Mặc dù Sooyoung được đánh là một ngôi sao có năng lực, diễn xuất tốt nhưng kể từ khi rời SM đến nay, Sooyoung dường như không có dự án nào nổi bật. Trong lĩnh vực ca hát, Sooyoung dường như cũng khá im ắng khi chỉ có một sản phẩm duy nhất được phát hành vào mùa đông năm ngoái để tri ân người hâm mộ đã theo dõi mình suốt nhiều năm qua.

VOH-SNSD-xep-hang-luu-luong-16

Hyoyeon

Hyoyeon được mệnh danh là "cỗ máy nhảy" của SNSD khi sở hữu năng lực vũ đạo đỉnh cao. Là một nghệ sĩ tài năng, Hyoyeon cũng khá được SM yêu thương khi thường xuyên cho comeback với những MV được trau chuốt hình ảnh kỹ lưỡng. Hiện tại, main dancer của SNSD hướng tới con đường trở thành một DJ chuyên nghiệp, và khá chịu khó đi lưu diễn khắp nơi. 

VOH-SNSD-xep-hang-luu-luong-17
Nhan sắc của Hyoyeon cũng ngày càng thăng hạng theo năm tháng. "Gừng càng già càng cay" quả là không hề sai.

Bên cạnh khả năng vũ đạo, Hyoyeon còn hút fan bởi tính cách mộc mạc, gần gũi và chân thật của mình. Mỗi lần cô nàng này đi show đều để lại một rỗ muối với những phát ngôn hài hước và biểu cảm khó đỡ. 

VOH-SNSD-xep-hang-luu-luong-18
Tuy nhiên, lưu lượng của Hyoyeon khiêm tốn nhất khi chỉ dừng lại ở con số 1900.