SOLO - 'tuyên ngôn độc lập' đã mắt, mát tai của Jennie (Black Pink) 'diệt sạch' mọi bảng xếp hạng

Sau thời gian dài chờ đợi, Jennie cuối cùng cũng trình làng 'Solo'. Chỉ sau 2 tiếng debut, ca khúc này đã diệt sạch mọi BXH, vượt mặt nhiều thánh nhạc số lớn. 

Đúng 16h ngày 12/11 (giờ VN), Jennie chính thức trình làng sản phẩm âm nhạc Solo đầu tay. Đây là màn chào sân của Jennie với tư cách cá nhân. Do được khán giả chờ đợi từ lâu, MV mang tên SOLO vừa được phát hành đã nhanh chóng nhận lượt lượng xem lớn, hơn 500 nghìn lượt xem trong vòng 30 phút đầu tiên.


Tính tới thời điểm này, MV debut của Jennie Kim đã đạt gần 11 triệu lượt xem. (Nguồn: YouTube)

All-kill sau 2 giờ phát hành, vượt mặt nhiều thánh nhạc số lớn

SOLO đã chính thức đạt All-kill sau 2 giờ phát hành. Jennie đã độc chiếm vị trí no.1 của 6 BXH âm nhạc lớn tại Hàn là Melon, Genie, Bugs, Mnet, Naver và Soribada. Bên cạnh đó, ca khúc còn vượt mặt nhiều "thánh nhạc số" để lọt top 3 những ca khúc solo có lượt unique líteners nhiều nhất. SOLO chỉ xếp sau BBIBBI và Palette của IU trong BXH này.

voh-jennie-ra-mat-mv-solo-dat-all-kill-sau-2-gio-phat-hanh-1
"SOLO" của Jennie chính thức đạt All-kill sau 2 giờ phát hành.

voh-jennie-ra-mat-mv-solo-dat-all-kill-sau-2-gio-phat-hanh-2
"SOLO" còn lọt top 3 ca khúc sở hữu lượng unique listeners nhiều nhất trong giờ đầu. 

Không chỉ dừng lại ở đó, SOLO còn đứng no.1 BXH iTunes của 24 quốc gia và vùng lãnh thổ chỉ sau 2 tiếng phát hành. Hiện ca khúc SOLO đang chiếm giữ vị trí dẫn đầu top thịnh hành trên toàn thế giới.

voh-jennie-ra-mat-mv-solo-dat-all-kill-sau-2-gio-phat-hanh-3
Hiện tại, "SOLO" đứng đầu BXH iTunes của 24 quốc gia và vùng lãnh thổ

voh-jennie-ra-mat-mv-solo-dat-all-kill-sau-2-gio-phat-hanh-4
Vị trí dẫn đầu top thịnh hành thế giới cũng gọi tên "SOLO" - Jennie

Lí giải cho thành công của Jennie, nhiều người nhận định: "Đã mắt, sướng tai, đạt chuẩn về cả phần nghe lẫn phần nhìn chính là điều mà Jennie làm được từ ngay lần đánh lẻ đầu tiên này".

voh-jennie-ra-mat-mv-solo-dat-all-kill-sau-2-gio-phat-hanh-5
Jennie khiến nhiều người trầm trồ trước bối cảnh sang trọng, thần bí được quay ở Châu Âu và diện hàng chục bộ đồ hiệu có giá lên đến hàng trăm triệu đồng trong MV lần này.

Giai điệu bắt tai ngay lần đầu

Ca khúc là một sáng tác của Teddy, mang âm hưởng hip hop cùng những yếu tố quen thuộc từ thể loại pop. Đây là màu sắc âm nhạc quen thuộc người hâm mộ vẫn nhìn thấy trong những sản phẩm của Black Pink.

voh-jennie-ra-mat-mv-solo-dat-all-kill-sau-2-gio-phat-hanh-6

Teddy được xem là người vun đắp cho sự nghiệp âm nhạc của không ít nghệ sĩ nhà YG. Hay nói cách khác, anh là công thần trong việc xây dựng sự nổi tiếng cho loạt gà cưng nhà YG. Hai sản phẩm ra mắt của BlackPink là WhistleBoombayah đều do anh tỉ mẩn từ khâu soạn nhạc đến sản xuất. Trong ca khúc DDU-DU-DDU- DU gần nhất của 4 cô gái, Teddy tiếp tục là người chăm chút cho âm nhạc của họ. Không quá lời khi nói Teddy càng ngày càng mát tay khi tạo hit.

Đối với SOLO, một lần nữa Teddy hoàn thành tốt phần nhiệm vụ của mình. Giai điệu của Solo khẳng định đẳng cấp bắt tai người nghe ngay từ những lần nghe đầu tiên. Mấu chốt của sự bắt tai nằm chính ở đoạn điệp khúc cùng lời ca khúc "I'm going so lo lo lo lo"

voh-jennie-ra-mat-mv-solo-dat-all-kill-sau-2-gio-phat-hanh-7
Tuy nhiên, theo nhiều khán giả, màu sắc của "Whistle" khá đậm nét trong đoạn điệp khúc này. Đặc biệt là khi tiếng sáo điểm nhấn trong phần nhạc nền xuất hiện.

Ca từ mang tính tuyên ngôn

SOLO của Jennie là câu chuyện xoay quanh một cô gái trở nên mạnh mẽ hơn sau chuyện tình đổ vỡ. Thần thái của Jennie thừa đủ để lột tả nhân vật trong câu chuyện. Đặc biệt, phân đoạn rap của ca khúc vẫn có vần và điệu khiến người nghe dễ dàng ấn tượng. 

voh-jennie-ra-mat-mv-solo-dat-all-kill-sau-2-gio-phat-hanh-8

voh-jennie-ra-mat-mv-solo-dat-all-kill-sau-2-gio-phat-hanh-9
Thần thái lạnh lùng khó cưỡng của Jennie.  

"Từ ngày hôm nay, tôi sẽ độc lập" là ca từ khán giả sẽ tới sau tuyên ngôn của Jennie. Đỉnh điểm của sự mạnh mẽ là hình ảnh Jennie cùng loạt vũ công ở cuối MV. Đây có lẽ cũng là lời tuyên bố độc lập của Jennie cả trên con đường hoạt động nghệ thuật. Tuy nhiên, cũng chính bởi điều này, số it người hâm mộ Black Pink có cảm giác, cô nàng đang rời xa ba thành viên còn lại.

voh-jennie-ra-mat-mv-solo-dat-all-kill-sau-2-gio-phat-hanh-10
Mặc dù phần giai điệu có phần hơi khó ngấm nhưng với ca từ sắc sảo, mang tính tuyên ngôn đã giúp SOLO trở nên thành công ngoài sức mong đợi.

Qua SOLO, người hâm mộ Black Pink nói chung và Jennie nói riêng cảm thấy thỏa mãn khi được nghe chất giọng khỏe của Jennie qua cả 2 phần rap đi cùng thần thái và khí chất đỉnh cao của cô idol sinh năm 1996 này. 

Xinh đẹp, sang chảnh tại sự kiện, hai thành viên Black Pink trở thành hot trend tại Hàn: Xuất hiện tại sự kiện với vẻ ngoài tỏa sáng cùng thần thái sang chảnh bộ đôi 97-line nhà Black Pink đã làm "điên đảo" cộng đồng mạng.
Fan 'vui mừng như mở hội' khi Black Pink chính thức có concert tại Hàn: Cuối cùng Black Pink cũng có concert đầu tiên ở Hàn Quốc khiến các Blink phấn vô cùng phấn khích.