Sự nghiệp của La Gia Lương tụt dốc sau khi rời TVB sang Trung Quốc phát triển

(VOH) - La Gia Lương là diễn viên đình đám một thời của TVB nhưng hiện tại tên tuổi không còn 'hot' nữa.

La Gia Lương từng 3 lần đoạt giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" của nhà đài nhờ các bộ phim "Huynh đệ song hành" (1997), "Bí mật của trái tim" (1998) và phim "Bước ngoặt cuộc đời" (2002), trở thành ngôi sao TVB đầu tiên 3 lần đoạt giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất".

Những gì mà anh từng đạt được trong quá khứ giờ chỉ còn là những ký ức về một thời đã xa. Giờ đây, nam diễn viên 60 tuổi phải nỗ lực kiếm sống để nuôi gia đình.

Sự nghiệp của La Gia Lương tụt dốc sau khi rời TVB sang Trung Quốc phát triển 1
La Gia Lương là gương mặt đình đám một thời của TVB

Mới đây, có cư dân mạng đã ghi lại được những hình ảnh La Gia Lương đứng hát trên sân khấu tại một sự kiện mà anh được mời tham gia với tư cách là ca sĩ khách mời, bởi trước đây anh từng hoạt động song song trong lĩnh vực đóng phim và ca hát.

Những hình ảnh này sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm của đông đảo những người hâm mộ, không ít người tò mò muốn biết cuộc sống hiện tại của nam tài tử bây giờ ra sao sau khi rời TVB.

La Gia Lương từng có cuộc hôn nhân kéo dài 10 năm với người vợ đầu tiên và có với nhau một cậu con trai. Sau khi ly hôn vào năm 2008, anh kết hôn với nữ diễn viên Trung Quốc Tô Nham vào một năm sau đó và có với nhau một cô con gái.

 La Gia Lương và nữ diễn viên Tô Nham kết hôn vào năm 2009
 La Gia Lương và nữ diễn viên Tô Nham kết hôn vào năm 2009

Kể từ khi tái hôn với cô vợ trẻ hơn mình 12 tuổi, La Gia Lương rời Hồng Kông sang Bắc Kinh sinh sống và chuyển trọng tâm hoạt động nghệ thuật của mình sang thị trường Trung Quốc.

Để kiếm tiền nuôi gia đình, ngoài đóng phim, quay quảng cáo, tham gia các hoạt động diễn xuất mang tính thương mại…, La Gia Lương còn phát livestream bán hàng online cho các thương hiệu sản phẩm.

Mới đây, nam tài tử được mời tham gia biểu diễn tại một sự kiện ở thủ phủ Urumqi của tỉnh Tân Cương, Trung Quốc với vai trò là ca sĩ khách mời.

Từ những hình ảnh được khán giả ghi lại và chia sẻ trên mạng về buổi diễn tại Urumqi, có thể thấy La Gia Lương trông có vẻ đầy đặn hơn so với trước, bởi anh từng có lúc trông rất gầy. Giờ đây trông anh phong độ hơn, thần sắc cũng khá tốt nhưng có nét già.

   La Gia Lương biểu diễn tại một sự kiện ở Tân Cương, Trung Quốc
   La Gia Lương biểu diễn tại một sự kiện ở Tân Cương, Trung Quốc

Giữa những năm 1990 đến đầu năm 2000, La Gia Lương được xem là trụ cột không thể thay thế của TVB, đồng thời là cái tên bảo chứng chất lượng cho hàng loạt phim truyền hình của nhà đài.

Năm 2003, nam diễn viên gây tiếc nuối khi rời TVB để dấn thân sang thị trường Trung Quốc, hướng đi được cho là mạo hiểm mà nhiều nghệ sĩ Hồng Kông khi ấy chưa dám nghĩ đến.

Thời gian đầu khi mới sang Trung Quốc phát triển, La Gia Lương cũng gặt hái được nhiều thành công nhưng càng về sau danh tiếng của anh càng sụt giảm, cộng với sự lên ngôi của thế hệ diễn viên trẻ khiến một nghệ sĩ lão làng như anh không còn được trọng dụng như trước.

  Những năm gần đây, tên tuổi của La Gia Lương không còn hot tại Trung Quốc
  Những năm gần đây, tên tuổi của La Gia Lương không còn hot tại Trung Quốc

Những năm gần đây, ngôi sao đình đám một thời của TVB chỉ nhận được những vai diễn phụ dù rất chăm chỉ hoạt động nghệ thuật.

Có người cho rằng trước đây nếu La Gia Lương không rời khỏi TVB, có thể giờ đây anh không cần phải sống nhờ vào các hoạt động diễn xuất mang tính thương mại hoặc phát livestream bán hàng online. Với ngoại hình và tài năng diễn xuất của mình, anh chắc chắn sẽ có phim mới mỗi năm, thật đáng tiếc!