Sự thật bất ngờ về clip ‘Huỳnh Nhật Hoa đánh người’

VOH - Những ngày qua, mạng xã hội Trung Quốc xôn xao về clip Huỳnh Nhật Hoa đánh người. Tuy nhiên, nhiều người nhanh chóng nhận ra chỉ là chiêu trò quảng cáo.

Gần đây, các nghệ sĩ 'hàng nhái' ngày càng xuất hiện nhiều tại Trung Quốc, chỉ cần có ngoại hình giống một ngôi sao nào đó là có thể có cơ hội kiếm tiền. 

Tại một nhà hàng xiên que ở thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, có một nhân viên có ngoại hình giống tài tử Hồng Kông nổi tiếng Huỳnh Nhật Hoa đến 90%. 

Tại đây, chủ nhà hàng yêu cầu nhân viên này hóa trang thành nhân vật Kiều Phong - một trong những vai diễn tiêu biểu của Huỳnh Nhật Hoa trong bộ phim truyền hình "Thiên Long Bát Bộ" phiên bản 1997 của đài TVB - để giúp quảng bá cho nhà hàng, đồng thời quay những đoạn video hài hước. 

Sự thật bất ngờ về clip ‘Huỳnh Nhật Hoa đánh người’ 1
Nhân viên một nhà hàng ở Trung Quốc hóa trang thành nhân vật Kiều Phong mà diễn viên Huỳnh Nhật Hoa từng thủ vai

Mới đây, một đoạn video quay cảnh Huỳnh Nhật Hoa đánh vị khách đến 'ăn chùa' được lan truyền rộng rãi trên mạng internet chính là chiêu thức quảng cáo của nhà hàng này chứ không phải cảnh đánh người thật sự. 

Trong đoạn video, kẻ đánh người hóa trang thành nhân vật cổ trang với gương mặt râu ria xồm xoàm trông giống như diễn viên Huỳnh Nhật Hoa, và người này chính là nhân viên của nhà hàng xiên que. 

Do có ngoại hình giống Huỳnh Nhật Hoa nên anh hóa trang thành nhân vật Kiều Phong mà tài tử họ Huỳnh trước đây từng thủ vai nhằm thu hút khách. 

Đoạn video đánh người này cũng chính là đoạn phim quảng cáo của nhà hàng nên nhân vật Huỳnh Nhật Hoa 'hàng nhái' đánh người sẽ không bị xem là vi phạm pháp luật, và những thực khách khác có mặt tại nhà hàng lúc đó coi như được xem diễn xuất miễn phí.

Sự thật bất ngờ về clip ‘Huỳnh Nhật Hoa đánh người’ 2
 Huỳnh Nhật Hoa 'hàng nhái' đánh người chỉ là chiêu thức quảng cáo của nhà hàng nhằm thu hút khách

Nhân viên này từng quay nhiều video khác nhau, bao gồm video lái xe đạp điện, giao thức ăn, chào mời khách... Mặc dù anh có gương mặt rất giống với Huỳnh Nhật Hoa nhưng vóc dáng có vẻ hơi nhỏ con nên việc hóa thân thành nhân vật Kiều Phong cao to dũng mãnh xem ra chưa thật sự đạt yêu cầu. 

Huỳnh Nhật Hoa từng được mệnh danh là một trong "Ngũ hổ tướng" của TVB những năm 1980 bên cạnh Lưu Đức Hoa, Lương Triều Vĩ, Miêu Kiều Vỹ và Thang Trấn Nghiệp.

 Anh nổi tiếng với vai Quách Tĩnh trong bộ phim "Anh Hùng Xạ Điêu" (1983), sau đó tiếp tục thành danh với vai Kiều Phong trong "Thiên Long Bát Bộ" (1997) và được xem là "nhân vật Kiều Phong kinh điển". 

Sự thật bất ngờ về clip ‘Huỳnh Nhật Hoa đánh người’ 3
Diễn viên Huỳnh Nhật Hoa nổi tiếng với vai Kiều Phong trong "Thiên Long Bát Bộ" 1997 

Năm 1988, Huỳnh Nhật Hoa kết hôn với nữ diễn viên Lương Khiết Hoa sau 6 năm hẹn hò. Cả hai bén duyên với nhau khi đóng chung trong bộ phim "Kinh Hoa Xuân Mộng", phát sóng năm 1980. 

Trong giới showbiz Hồng Kông, Huỳnh Nhật Hoa và Lương Khiết Hoa được xem là đôi vợ chồng mẫu mực nổi tiếng. Nhưng không may, Lương Khiết Hoa bị ung thư máu và đã qua đời vào năm 2020 ở tuổi 59.