Chờ...

Tăng gấp đôi giải thưởng tranh chung kết pháo hoa ở Đà Nẵng

VOH - Ban tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2023 sẽ tăng gấp đôi giá trị giải thưởng, giải nhất sẽ là 20.000 USD cho đội vô địch.

Ngày 25/6, Ban tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2023 công bố danh sách 2 đội bắn pháo hoa vào vòng chung kết. Đó là hai đội đến từ Pháp và Ý. Ban Tổ chức DIFF 2023 cũng đã quyết định nâng gấp đôi giá trị giải thưởng và một số giải phụ.  

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Trưởng ban giám khảo DIFF 2023 đã thực hiện bốc thăm thứ tự bắn cho 2 đội trong đêm chung kết diễn ra tối 8-7
Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Trưởng ban giám khảo DIFF 2023 đã thực hiện bốc thăm thứ tự bắn cho 2 đội trong đêm chung kết diễn ra tối 8/7

Sau 4 đêm tranh tài đầy kịch tính, hai đội có điểm số cao nhất là đội pháo hoa Arteventia đến từ Pháp và đội pháo hoa Martarello Group đến từ Ý sẽ cùng tranh tài trong đêm chung kết DIFF 2023.

Thay mặt Ban giám khảo Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023 Bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Trưởng ban giám khảo đã thực hiện bốc thăm thứ tự bắn cho 2 đội trong đêm chung kết. Đội pháo hoa Martarello Group đến từ Ý sẽ bắn trước và đội pháo hoa Arteventia đến từ Pháp sẽ bắn sau.

Đánh giá về cuộc thi, Bà Ngô Thị Kim Yến cho biết, lựa chọn 2 đội bắn pháo hoa vào chung kết là một quyết định vô cùng khó khăn đối với ban giám khảo, bởi sau 4 đêm thi cả 8 đội tham gia DIFF 2023 đã thể hiện sức sáng tạo và để lại ấn tượng sâu đậm cho khán giả.

Ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Điện ảnh, thành viên BGK nhận định: "So với 10 lần trước mà Đà Nẵng tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế, có thể nói lần này đã có một sự phát triển về chất lượng. Chất lượng được nâng lên nhiều, kể cả đội Việt Nam cũng tiến bộ hơn".

Ban Tổ chức DIFF 2023 đã quyết định nâng gấp đôi giá trị giải thưởng. Đội quán quân sẽ nhận được phần thưởng trị giá 20.000 USD cùng cúp và giấy chứng nhận; đội á quân sẽ nhận được phần thưởng trị giá 10.000 USD cùng cúp và giấy chứng nhận.

Ngoài ra, DIFF 2023 sẽ trao thêm hai giải thưởng phụ gồm: “Giải sáng tạo” và “Giải được khán giả yêu thích nhất”, mỗi giải trị giá 3.000 USD và giấy chứng nhận.

Các giải thưởng sẽ được công bố và trao ngay sau khi kết thúc phần trình diễn vào đêm chung kết.

Hai đội vào chung kết chỉ có khoảng hai tuần để chuẩn bị cho buổi trình diễn, trong khi phần trình diễn vừa rồi đã được các đội chuẩn bị trong vòng 03 tháng. Vào chung kết, các đội phải sử dụng danh sách pháo hoa mà ban tổ chức lựa chọn chứ không được tự chuẩn bị như trước đây. Ngoài ra, các đội vào đêm chung kết sẽ bắt buộc sử dụng 1 bài hát tiếng Việt do ban tổ chức chọn.

Đêm chung kết DIFF 2023 tối 8/7 sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV1 vào lúc 20h00.

Tăng gấp đôi giá trị giải thưởng cho đội thắng trong chung kết pháo hoa ở Đà Nẵng 2
Pháo hoa của đội Arteventia đến từ Pháp 
Tăng gấp đôi giá trị giải thưởng cho đội thắng trong chung kết pháo hoa ở Đà Nẵng 3
Pháo hoa của đội Martarello Group đến từ Ý