Chờ...

Taylor Swift tặng 100.000 USD cho gia đình người phụ nữ thiệt mạng sau vụ xả súng

VOH - Danh ca Taylor Swift đã tặng 100.000 USD cho gia đình người phụ nữ thiệt mạng trong vụ xả súng tại cuộc diễu hành chiến thắng Super Bowld của đội Kansas City Chiefs.

Lisa Lopez-Galvan, 43 tuổi, bị bắn hôm thứ Tư khi cô ăn mừng chiến thắng của đội Kansas City Chiefs (Giải Bóng bầu dục Quốc gia Mỹ) cùng chồng, cậu con trai và hàng trăm nghìn người hâm mộ khác tại ngà ga Union của thành phố Kansas.

Taylor Swift tặng 100.000 USD cho gia đình người phụ nữ thiệt mạng sau trận đấu bóng bầu dục 1
Đám đông đang ăn mừng phải tản ra vì vụ nổ súng tại nhà ga Union - Ảnh: từ clip AP

Lopez-Galvan là người dẫn chương trình “Taste of Tejano” trên đài phát thanh địa phương KKFI-FM, với vai Lisa G. Bà mẹ hai con có gốc rễ sâu ở Thành phố Kansas và là một trong số ít DJ gốc Latina trong khu vực.

“Bà ấy là một người mẹ, người vợ, người con gái, người chị, người dì, người chị họ và người bạn tuyệt vời của rất nhiều người. Chúng tôi yêu cầu bạn tiếp tục cầu nguyện cho gia đình cô ấy khi chúng tôi đau buồn trước sự ra đi của cô ấy”, mô tả của GoFundMe viết. Số tiền gây quỹ đã tích lũy được hơn 200.000 đô la tính đến sáng thứ Sáu.

Trong đó có 2 khoản quyên góp trị giá 50.000 đô la đã được đăng vào thứ Sáu dưới tên ca sĩ Taylor Swift trên trang GoFundMe. Đại diện của Swift đã xác nhận khoản quyên góp cho Variety, ấn phẩm thương mại đưa tin và AP đã xác minh các bài đăng.

“Tôi gửi lời cảm thông và chia buồn sâu sắc nhất trước sự mất mát to lớn của bạn. Với tình yêu, Taylor Swift,” Taylor Swift viết.

22 người khác, một nửa trong số đó dưới 16 tuổi, bị thương trong vụ xả súng. Các điều tra viên vẫn đang cố gắng xác định ai là người chịu trách nhiệm về vụ xả súng nhưng cho biết một cuộc tranh chấp có thể là nguyên nhân dẫn đến vụ nổ súng. Cảnh sát đang giam giữ hai thiếu niên và đang cố gắng xác định xem có những người khác có liên quan hay không.

Swift, người đang hẹn hò với Chiefs, Travis Kelce và đã tham dự đại tiệc Super Bowl tại Las Vegas hôm chủ nhật nhưng đã không có mặt tại cuộc diễu hành hôm thứ Tư. Cô hiện đang biểu diễn một loạt chương trình tại Melbourne ỡ Úc, như một phần của chuyến lưu diễn Eras tour của mình.

Sau vụ nổ súng tất cả các cầu thủ, huấn luyện viên, nhân viên và gia đình của họ đều an toàn.