Chờ...

Giải Oscar năm nay phim nào sẽ đăng quang?

VOH - Sau một loạt các lễ trao giải mùa đông, Giải Oscar lần thứ 96 đang đến gần có thể là lễ đăng quang cho “Oppenheimer”, bộ phim hiện dẫn đầu với 13 đề cử.

Các phim khác, bao gồm “Barbie”, “Killers of the Flower Moon” và “Poor Things” cũng nằm trong số được đề cử đó.

Giải Oscar năm nay phim nào sẽ đăng quang? 1
Giải Oscar lần thứ 96 đang đến gần có thể là lễ đăng quang cho “Oppenheimer”, bộ phim hiện dẫn đầu với 13 đề cử - Ảnh: AP

Giải Oscar năm nay có gì mới

Lễ trao giải Oscar sẽ được tổ chức vào Chủ Nhật, ngày 10/3, tại Nhà hát Dolby ở Los Angeles. Buổi lễ dự kiến ​​bắt đầu lúc 7 giờ tối (giờ địa phương miền Đông ước Mỹ) - sớm hơn thường lệ một giờ, được truyền hình trực tiếp trên ABC.

Chương trình sẽ có sẵn để phát trực tuyến qua ABC.com và ứng dụng ABC bằng cách đăng ký cáp. Bạn cũng có thể xem qua các dịch vụ bao gồm Hulu Live TV, YouTubeTV, AT&T TV và FuboTV.

Ai dẫn chương trình lễ trao giải Oscar?

Jimmy Kimmel, người chủ trì buổi lễ năm ngoái, sẽ dẫn chương trình lần thứ 4. Những người từng dẫn bốn lần như anh là Whoopi Goldberg và Jack Lemmon. Kimmel chỉ xếp sau Johnny Carson ( 5 lần dẫn), Billy Crystal (9 lần) và Bob Hope (11 lần) là những người dẫn chương trình Oscar nhiều lần.

Kimmel nói: “Tôi luôn mơ ước được dẫn chương trình lễ trao giải Oscar đúng bốn lần.

Đề cử Phim hay nhất tại Oscar 2024?

Mười đề cử cho phim hay nhất gồm có: American Fiction; “Giải phẫu một cú ngã”; “Barbie”; “Những khoản nắm giữ”; “Kẻ giết trăng hoa”; “Maestro”; “Oppenheimer”; “Tiền kiếp”; "Những điều tồi tệ"; và “Khu vực quan tâm.”

Những người được yêu thích là ai?

Oppenheimer của Christopher Nolan là người dẫn đầu.

Nolan, đạo diễn được yêu thích nhất, cũng sẵn dàng giành giải Oscar đầu tiên. Hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất có thể là cuộc đọ sức giữa Lily Gladstone (“Killers of the Flower Moon”) và Emma Stone (“Poor Things”). Nếu Gladstone giành chiến thắng, cô sẽ là người Mỹ bản địa đầu tiên giành được giải Oscar, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cũng có thể là cuộc cạnh tranh gay gắt giữa Cillian Murphy  trong “Oppenheimer” và Paul Giamatti  trong “The Holdovers”. Cả hai đều sẽ là người chiến thắng lần đầu tiên.

Bạn diễn Da'Vine Joy Randolph của Giamatti được ưu ái giành giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, trong khi Robert Downey Jr.  trong “Oppenheimer” được kỳ vọng giành giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất. Đối thủ cạnh tranh gần nhất của anh được coi là Ryan Gosling cho “Barbie”.

Có chuyện gì với sự lạnh lùng của "Barbie" vậy?

Trong khi “Barbie”, bộ phim ăn khách nhất phòng vé năm 2023, nhận được 8 đề cử, thì nhiều cuộc thảo luận đã xoay quanh những đề cử mà bộ phim không nhận được. Greta Gerwig bị loại khỏi hạng mục đạo diễn và Margot Robbie trượt giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Trong những thiếu sót đó, một số người đã nhìn thấy sự phản anh của hành vi nhai lại phụ nữ trong “Barbie”, trong khi những người khác lưu ý rằng các bộ phim hài thường khó khăn được đón nhận trong lịch sử giải Oscar.

Các đề cử cho “Barbie” bao gồm Kịch bản chuyển thể hay nhất của Gerwig và Noah Baumbach, Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho America Ferrera và hai đề cử Ca khúc hay nhất trong “What Was I Made For” của Billie Eilish và sáng tác “Tôi” của Mark Ronson và Andrew Wyatt. “Tôi chỉ là Ken thôi.”

Giải Oscar năm nay có thay đổi gì không?

Mặc dù các giải Oscar gần đây được đánh dấu bằng mọi thứ từ những cái tát, những cú giật phong bì và tranh cãi về việc trao giải trực tiếp trong thời gian phát sóng, chương trình năm nay diễn ra không có thay đổi gì lớn.

Tất cả các giải thưởng sẽ được truyền hình trực tiếp (mặc dù các giải thưởng danh dự vẫn được tách biệt trong “Giải thưởng Thống đốc” trước đó, không được truyền hình).

Viện hàn lâm đang bổ sung một giải thưởng mới cho dàn diễn viên xuất sắc nhất nhưng chiếc cúp đó sẽ không được trao cho đến lễ trao giải Oscar năm 2026.

Những điều đặc biệt?

Nhà soạn nhạc John Williams được đề cử giải Oscar có nhạc phim hay nhất thứ 49 cho phim “Indiana Jones and the Dial of Destiny” và thứ 54 chung cuộc. Godzilla sẽ lần đầu tiên tham dự giải Oscar, với “Godzilla Minus One” được đề cử cho hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất.

Và lần đầu tiên, hai bộ phim không nói tiếng Anh được tranh giải Phim hay nhất: bộ phim truyền hình Auschwitz nói tiếng Đức “The Zone of Interest”  và bộ phim truyền hình về phòng xử án của Pháp “Anatomy of a Fall”.