Sao nam đoạt giải Oscar thoát vụ kiện cưỡng hiếp nhờ đạt thỏa thuận với nạn nhân

VOH - Phiên tòa xét xử Cuba Gooding Jr. cưỡng hiếp một người phụ nữ bất ngờ bị hủy bỏ vì cả hai đã đi đến thỏa thuận chung.

Ngày 6/6 (theo giờ Mỹ), tờ The Washington Post cho biết phiên tòa xét xử nam diễn viên Cuba Gooding Jr. sẽ không diễn ra theo lịch trình đã sắp xếp. Lý do hủy phiên tòa là vì "các bên đã giải quyết vấn đề" thông qua thỏa thuận. Trước đó, nam tài tử dự kiến sẽ phải tham gia phiên tòa đầu tiên diễn ra tại Thành phố New York - Mỹ vào ngày 7/6. 

Sao nam đoạt giải Oscar thoát vụ kiện cưỡng hiếp vì thoả thuận thành công với nạn nhân 1
Nam diễn viên từng đoạt giải Oscar vướng tội danh cưỡng hiếp phụ nữ

Hiện tại, thông tin chi tiết về thỏa thuận đạt được giữa Cuba Gooding Jr. và nguyên cáo vẫn chưa được công bố. Luật sư phía nguyên đơn và nam diễn viên không đưa ra bất cứ phản hồi nào. Dù vậy, thỏa thuận đã giúp Cuba Gooding Jr. rất nhiều trong việc không phải đối mặt với các bản án có thể được đưa ra xoay quanh cáo buộc cưỡng hiếp.

Sao nam đoạt giải Oscar thoát vụ kiện cưỡng hiếp vì thoả thuận thành công với nạn nhân 2
Anh đã thỏa thuận thành công với nạn nhân

Nạn nhân đã dùng bí danh "Jane Doe" để kiện sao phim Jerry Maguire. Trong đơn kiện, "Jane Doe" cho biết đã gặp Cuba Gooding Jr. ở quán bar tại Manhattan năm 2013. Cô được diễn viên này mời đi uống cùng anh ta ở khách sạn gần đó. 

Sau khi cả hai đã thấm men rượu, anh đề nghị cô lên phòng khách sạn của anh với lý do cần thay quần áo. Nhưng khi nạn nhân đang ngồi chờ, nam diễn viên đã giở trò đồi bại với cô ngay tại đó. Thậm chí, theo lời tường thuật của "Jane Doe", cô nhấn mạnh sao phim Jerry Maguire đã thực hiện hành vi sai trái đến 2 lần

Sao nam đoạt giải Oscar thoát vụ kiện cưỡng hiếp vì thoả thuận thành công với nạn nhân 3
Một người phụ nữ có bí danh "Jane Doe" đã khởi kiện Cuba Gooding Jr.

"Jane Doe" khẳng định muốn được phía bị cáo bồi thường thiệt hại cho những tổn thương về tinh thần lẫn thể xác. Ngay khi tin tức nam tài tử từng đoạt giải Oscar danh giá - Cuba Gooding Jr. cưỡng hiếp một người phụ nữ được đăng tải trên báo chí, luật sư của anh đã thay thân chủ lên tiếng phản bác các cáo buộc không đúng sự thật. 

Đây không phải lần đầu tiên nam diễn viên vướng ồn ào về tội danh cưỡng hiếp phụ nữ. Năm 2019, Cuba Gooding Jr. từng bị cáo buộc sàm sỡ ba người phụ nữ tại hộp đêm. Diễn viên này cũng lên tiếng bác bỏ. 

Sao nam đoạt giải Oscar thoát vụ kiện cưỡng hiếp vì thoả thuận thành công với nạn nhân 4
Cuba Gooding Jr. từng đóng chung phim Jerry Maguire với Tom Cruise và đạt giải Oscar với vai diễn này

Năm 2022, trong một phiên tòa, Cuba Gooding Jr. đã nhận tội sàm sỡ và xin lỗi. Nhờ thành khẩn nhận tội, anh không ngồi tù nhưng phải tham gia các khóa điều trị tâm lý, thay đổi hành vi và cai rượu trong 6 tháng.

Cuba Gooding Jr. sinh năm 1971, bắt đầu tham gia đóng phim từ năm 1991. Anh từng đoạt giải Oscar ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc vào năm 1997 cho vai diễn trong phim Jerry Maguire cùng với ngôi sao Hollywood đình đám Tom Cruise. Các tác phẩm đáng chú ý của anh có thể kể đến như: A Few Good Men, The Butler, The People V. O.J. Simpson.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: washingtonpost.com