Thần đồng piano 13 tuổi Peter Leung trở lại Việt Nam trong đêm nhạc riêng 

(VOH) - Đây là lần thứ hai Peter Leung đến với đất nước Việt Nam sau khi xuất hiện ấn tượng cùng người thầy Lang Lang tại một sự kiện âm nhạc vào năm 2018.

Sau nữ nghệ sĩ bộ gõ Gina đến từ Hàn Quốc, bộ đôi nghệ sĩ Hồng Kông Timothy Sun - Jacqueline Leung, nhóm tứ tấu đàn dây Vera Quartet đến từ Mỹ, Soul Live Project Series: The Modern Classics hân hạnh giới thiệu đêm nhạc “Peter Leung – A Piano Prodigy”, trình diễn bởi thần đồng piano đến từ Hồng Kông Peter Leung – học trò cưng của thiên tài piano Lang Lang.

Với lần quay trở lại cho đêm nhạc độc tấu piano đầu tiên của mình tại Việt Nam, người bạn nhỏ tài năng này sẽ đưa khán giả vào một chuyến hành trình âm nhạc của những bộ phim hoạt hình kinh điển và các tác phẩm piano cổ điển nổi tiếng thế giới. “Peter Leung – A Piano Prodigy” sẽ diễn ra vào tối ngày 17/08/2019 tại Soul Live Project Complex (216 Pasteur, Quận 3, TPHCM) 

Thần đồng piano 13 tuổi Peter Leung trở lại Việt Nam trong đêm nhạc riêng vào tối 17/8/2019. 

Thần đồng piano 13 tuổi Peter Leung trở lại Việt Nam trong đêm nhạc riêng vào tối 17/8/2019. 

Đến với đêm nhạc, khán giả có cơ hội phiêu du trong những giai điệu quen thuộc của tuổi thơ từ những bộ phim hoạt hình kinh điển qua ngón đàn điêu luyện của “nghệ sĩ piano mười ba tuổi” qua các ca khúc đình đám như “Howl’s Moving Castle”, “Anastasia”, “Loving Vincent”. Ngoài ra, chàng trai tài năng này cũng sẽ thể hiện khả năng thiên bẩm của mình qua các bản nhạc piano cổ điển đòi hỏi kỹ thuật và khả năng âm nhạc xuất chúng như “Ballade No.1” và “Etude Op.10 No.5” của Chopin, “Sonata Op.2 No.3” của Beethoven,… Đây sẽ là không gian âm nhạc tuyệt vời và đa màu sắc cho các bạn nhỏ tận hưởng một buổi tối cuối tuần cùng gia đình, một cơ hội cho các bạn trẻ yêu piano được học hỏi và truyền cảm hứng, và là nơi thả tâm hồn bay bổng của “những đứa trẻ không muốn lớn”.

Đêm nhạc cũng đánh dấu lần đầu tiên Peter Leung trình diễn khả năng của mình trên chiếc đàn Bluthner Model 1, được mệnh danh là một trong những nhạc cụ tốt nhất được sản xuất hiện nay.

Chia sẻ về niềm đam mê và động lực của mình, Peter Leung hào hứng: “Âm nhạc là niềm vui. Âm nhạc là sự hy vọng. Em mong muốn được mang đến cho tất cả mọi người trên khắp thế giới niềm vui và sự hy vọng. Em rất hạnh phúc khi ước mơ được chơi nhạc cho mọi người trên khắp thế giới của em đã dần trở thành hiện thực. Em muốn làm quen với các bạn trẻ như em và các bạn học sinh vòng quanh thế giới bằng âm nhạc. Em hy vọng những bạn học sinh khác cũng sẽ có cơ hội quý báu được học và yêu thích piano giống em”.

Peter Leung còn được khán giả biết đến là một học trò ưu tú của nghệ sĩ piano bậc thầy Lang Lang.

Peter Leung còn được khán giả biết đến là một học trò ưu tú của nghệ sĩ piano bậc thầy Lang Lang.

Sinh năm 2006, Peter Leung bắt đầu tiếp xúc với Piano từ năm 4 tuổi. Khi lên 8 tuổi em nhận được Chứng chỉ Lớp 8 từ Hội đồng Liên kết của Royal Schools of Music và Chứng chỉ Trình diễn với hạng xuất sắc của Trinity College London vào năm 10 tuổi. Năm 2015, em được nhận vào học tại Học viện Trình diễn Nghệ thuật Hong Kong. Peter Leung được lựa chọn trở thành một học viên trẻ của Quỹ Âm nhạc Quốc tế Lang Lang khóa 2016 – 2018. Năm 2016 và 2017, Peter được trình diễn tại Liên hoan Piano Oxford Philharmonic của Dàn nhạc Oxford tại Đại học Oxford, Anh và tại Hội nghị Âm nhạc Mùa hè của Dàn nhạc giao hưởng nghệ sĩ trẻ Midway ở Chicago, Hoa Kỳ.

Ngoài ra Peter còn xuất sắc giành được nhiều giải thưởng tại các cuộc thi âm nhạc trong khu vực và quốc tế, bao gồm Giải nhất (Piano Concerto) tại Liên hoan Âm nhạc các trường học Hồng Kông lần thứ 70 năm 2018; Quán quân cuộc thi International Television Contest for Young Musicians tại Nga năm 2016; Giải nhất Độc tấu Piano tại Cuộc thi Hong Kong Asia-Pacific Youth Piano Competition, và nhiều giải thưởng uy tín khác.

“Thần đồng piano 13 tuổi” Peter Leung cùng thầy Lang Lang tập luyện piano, 

Peter Leung còn được khán giả biết đến là một học trò ưu tú của nghệ sĩ piano bậc thầy Lang Lang. “Thần đồng piano 13 tuổi” từng nhiều lần vinh hạnh cùng thầy Lang Lang tham gia biểu diễn tại nhiều sự kiện lớn nhỏ ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Những món quà ý nghĩa tặng cha mẹ mùa Vu Lan – Mua Vu Lan về nhắc nhớ mỗi người báo hiếu mẹ cha. Hãy thể hiện sự quan tâm với đấng sinh thành bằng những món quà ý nghĩa.
BTS – 7 thành viên và những nỗ lực không ngừng trong suốt hành trình tuổi trẻ - Nhắc đến BTS, người ta sẽ thường nghĩ đến sự thành công mang tên 'kỳ tích'. Nhưng mấy ai biết được rằng, để gặt được những quả ngọt như hôm nay, 7 chàng trai trẻ tuổi ấy đã phải nỗ lực ...