Tiêu Chiến lên tiếng về việc 'bỏ chạy' khi thấy fan, Sina lên bài khiến fan căm hờn phẫn nộ

(VOH) - Vừa đọc được bài phỏng vấn do Sina đăng, fan của Tiêu Chiến đã 'điên tiếc' đến mức đòi 'huyết tẩy' tòa soạn vì dám 'trù ẻo' thần tượng của mình.

Chiều tối hôm qua (10/9), đoàn làm phim Tru tiên đã có buổi họp báo chính thức cho việc ra mắt phim. Ba diễn viên chính gồm Tiêu Chiến, Lý Thấm, Mạnh Mỹ Kỳ đều lần lượt xuất hiện tại đây. 

VOH-Tru-Tien-ban-dien-anh-Tieu-Chien-so-fan-1
Phim điện ảnh Tru tiên I đã tổ chức buổi họp báo ở Bắc Kinh.

Ba diễn viên chính xuất hiện tại buổi họp báo đã mang theo “vũ khí” trong phim ra để chụp ảnh. Gây chú ý nhất chính là vẻ anh tuấn cùng nụ cười ngọt ngào của Tiêu Chiến. Hình ảnh này đã “đốn ngã” không ít trái tim của người hâm mộ. Dù tạo hình lần này của Tiêu Chiến trên phim bị khán giả chê là "cái bang" nhưng họ vẫn rất mong chờ vào vai diễn Trương Tiểu Phàm này trong Tru tiên I.

VOH-Tru-Tien-ban-dien-anh-Tieu-Chien-so-fan-2

VOH-Tru-Tien-ban-dien-anh-Tieu-Chien-so-fan-3

Có thể nói, Tiêu Chiến không chỉ khiến nhiều fan nữ đứng ngồi không yên mà đến cánh truyền thông cũng dành hết sự tập trung vào anh chàng và liên tục phỏng vấn. Tiêu Chiến vui vẻ tiếp nhận phỏng vấn của truyền thông, nhắc đến những chuyện thay đổi trong cuộc sống thường ngày khi đã nổi tiếng. Nam diễn viên cho biết hành vi của một số fan cuồng gây cho anh rất nhiều khó khăn.

VOH-Tru-Tien-ban-dien-anh-Tieu-Chien-so-fan-4

VOH-Tru-Tien-ban-dien-anh-Tieu-Chien-so-fan-5
Tiêu Chiến bị nhấn chìm trong cơn bão "hâm mộ" của fan vào buổi ra mắt Olay ngày 9/9 vừa rồi.

Cũng tại đây, Tiêu Chiến đã tiết lộ lí do vì sao lúc trước anh đến sân bay nhìn thấy fan liền bỏ chạy. Nguyên nhân là vì lúc đó quá nhiều người, sợ fan của mình sẽ té ngã xảy ra nguy hiểm và dẫn đến những rắc rối không đáng có cho nhiều bên nên Tiêu Chiến đành phải tìm một con đường nhỏ bên cạnh mà trốn thôi.

VOH-Tru-Tien-ban-dien-anh-Tieu-Chien-so-fan-6
Hình ảnh Tiêu Chiến gặp fan liền bỏ chạy, bị fan rượt đuổi, trước đó từng gây xôn xao dư luận.

VOH-Tru-Tien-ban-dien-anh-Tieu-Chien-so-fan-7

VOH-Tru-Tien-ban-dien-anh-Tieu-Chien-so-fan-8
Đoạn phỏng vấn của Tiêu Chiến.

Tâm lý này của Tiêu Chiến rất giống với Lý Hiện. Nam chính Cá mực hầm mật được mệnh danh là "bạn trai tháng 7" nhờ vào thành công vang dội của bộ phim. Trong lúc tiếp nhận phỏng vấn của truyền thông, Lý Hiện cũng tiết lộ một số chuyện làm bản thân không vui khi nổi tiếng. Nguyên nhân chính là những thông tin cá nhân của anh bị tiết lộ, hoàn toàn không có cuộc sống của chính mình. Bất kỳ lời nói, hành động nào của bản thân cũng sẽ bị phóng đại. Anh hy vọng mọi người đều có thể theo đuổi minh tinh một cách lý trí nhất.

VOH-Tru-Tien-ban-dien-anh-Tieu-Chien-so-fan-9

Và đó cũng chính là ưu và nhược điểm của việc nổi tiếng. Nổi tiếng được nhiều người biết đến nhưng cũng đồng nghĩa dư luận sẽ để tâm, chú ý đến từng hành động của mình. Đôi khi khó tránh khỏi một số việc bản thân không mong muốn.

VOH-Tru-Tien-ban-dien-anh-Tieu-Chien-so-fan-10

Hoàn thành xong công việc, bên cạnh Tiêu Chiến phải luôn có bảo vệ và trợ lý đi cùng vì rất nhiều fan hâm mộ đứng đợi vây quanh tại cổng khách sạn. Mặc dù bản thân rất cảm động nhưng điều này cũng gây không ít áp lực cho cuộc sống. Tiêu Chiến hy vọng fan của mình có thể lý trí một chút: “Chúng ta có thể chọn lựa ở một nơi an toàn hơn để gặp mặt”.

VOH-Tru-Tien-ban-dien-anh-Tieu-Chien-so-fan-11

Vài tiếng sau đó, video phỏng vấn của Tiêu Chiến cũng được Weibo Truyền hình Sina đăng bài chia sẻ. Nhưng nội dung bài viết lại xảy ra sai lầm nghiêm trọng, người biên tập của Sina đã đem chữ “bạo hồng” (爆红) viết nhầm thành “bạo hoăng” (暴薨 - hoăng trong tiếng Trung ý chỉ cái chết trong thời cổ đại).

VOH-Tru-Tien-ban-dien-anh-Tieu-Chien-so-fan-12

Dù hai từ phát âm gần như giống nhau, dễ gây nhầm lẫn khi đánh chữ, nhưng trên bàn phím từ “bạo hồng” xuất hiện ngay vị trí đầu tiên rất dễ chọn, còn từ “hoăng” (chết) lại khó hiển thị hơn và phải tìm kiếm lâu hơn rất nhiều. Thế nên đây là hành động cố tình của nhân viên Sina chứ không phải là “tai nạn” sơ suất.

VOH-Tru-Tien-ban-dien-anh-Tieu-Chien-so-fan-13

Fan Tiêu Chiến phẫn nộ, yêu cầu phía Weibo chính thức phải lên tiếng xin lỗi. Đến tận một tiếng sau, Weibo Truyền hình Sina mới có động thái thanh minh, giải thích trong quá trình biên tập có sơ suất với chữ đồng âm dẫn đến sai lầm nghiêm trọng và gửi lời xin lỗi thành khẩn nhất với Tiêu Chiến. Đồng thời, bên phía công ty sẽ tiến hành trách phạt nhân viên đăng bài viết này và người này cũng đã chủ động nhận sai cũng như chịu phạt.

VOH-Tru-Tien-ban-dien-anh-Tieu-Chien-so-fan-14

Nhưng điều fan hâm mộ không thể chấp nhận chính là chữ “Bạo chết” trong tình huống bình thường sẽ không xảy ra vì ít ai dùng đến để hiển thị trên bàn phím. Huống hồ Sina Truyền hình copy nội dung bài viết từ Sina Điện ảnh, ngược lại từ sai duy nhất lại mang nội dung “trù chết”. Hơn thế, đến tận 15 phút sau khi bài viết đạt đến hơn 3 triệu lượt xem + chia sẻ mới xử lý. Vì vậy, lý giải này bên phía Sina Truyền hình khó tạo lòng tin cho fan hâm mộ.

VOH-Tru-Tien-ban-dien-anh-Tieu-Chien-so-fan-15
Tru Tiên sẽ ra rạp tại Việt Nam vào ngày 20/9 này. 

Vào ngày 13/9, phim Tru tiên I sẽ chính thức công chiếu tại Trung Quốc và vào ngày 20/9 tại Việt Nam, trang Weibo của phim điện ảnh này cũng đã đăng trailer và lên top trong nhiệt sưu. Nhiều dân mạng sau khi xem trailer xong nói rằng ấn tượng nhất với câu thoại của Tiêu Chiến là “Ngay cả tỷ cũng muốn giết đệ” làm mọi người cảm thấy nổi hết cả da gà.

Vì sao nói Tống Thiến 'đã thành tài' nhờ tác phẩm 'Ánh trăng không hiểu lòng tôi' của Tân Di Ổ? Sau cơn bão phim hè, dường như các 'mọt phim' đang rơi vào tình trạng không có phim gì để xem. Tuy nhiên, thật may vì 'Ánh trăng không hiểu lòng tôi' của Tống Thiến đã có mặt.
Tiêu Chiến lột xác bất ngờ, xuất hiện bên cạnh 'người tình tin đồn' tại buổi ra mắt Tru Tiên: Đoàn phim 'Tru tiên' bản điện ảnh đã tổ chức buổi họp báo công chiếu phim với sự tham gia của 'đệ nhất quỷ lệ' Tiêu Chiến cùng Mạnh Mỹ Kỳ, Đường Nghệ Hân, Lý Thấm