Tin tức giải trí 17/11: "Bố Già" của Trấn Thành nhận 8 đề cử Ngôi Sao Xanh

(VOH) - Giải thưởng Ngôi sao xanh lần 8 năm 2021 vinh danh 26 hạng mục gồm Điện ảnh (10 giải), Truyền hình (11 giải), Phim chiếu mạng (4 giải) và hạng mục Đồng hành (1 giải).

Trong danh sách được ban tổ chức công bố chiều qua 16/11, Bố già cạnh tranh Chị Mười Ba 2: Ba ngày sinh tử, Võ sinh đại chiến, Gái già lắm chiêu V, Thiên thần hộ mệnh, Trạng Tí phiêu lưu ký, Song song hạng mục "Phim điện ảnh xuất sắc".

Tác phẩm cũng nhận đề cử "Đạo diễn xuất sắc" cho Vũ Ngọc Đãng, "Nam diễn viên chính xuất sắc" cho Trấn Thành, "Sáng tạo xuất sắc", Lê Giang tranh giải "Nữ diễn viên phụ xuất sắc" cho vai Cẩm Lệ trong phim... Bố già ra rạp trong nước đầu tháng 3, đạt doanh thu hơn 400 tỷ đồng.

Trấn Thành và Tuấn Trần trong Bố Già bản điện ảnh.
Trấn Thành và Tuấn Trần trong Bố Già bản điện ảnh.

Một số đề cử của giải thưởng Ngôi sao xanh 2021:

- Hạng mục Điện ảnh: Chị Mười Ba 2: 3 ngày sinh tử, Võ sinh đại chiến, Gái già lắm chiêu V;

- Hạng mục Phim truyền hình: Cây nước mắt, Bánh mì ông Màu phần 2, Dương thế bao la sầu, Kẻ sát nhân cô độc;

- Hạng mục Web drama: Gia đình cục súc, Chuyện xóm tui phần 2, Tâm sắc Tấm;

- Hạng mục Đồng hành: Tựa bên nhau, Cái nồi cũ, Tái sinh...

Đêm trao giải Ngôi sao xanh 2021 dự kiến diễn ra tối 19/12 tại nhà hát M.PLEX (quận 1, TP.HCM) và truyền hình trực tiếp lúc 20 giờ trên TodayTV và YouTV.

Rạp chiếu phim tại TPHCM mở cửa trở lại từ 19/11

Sau hơn 6 tháng đóng cửa vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, rạp chiếu phim tại TPHCM vừa nhận quyết định cho phép hoạt động trở lại vào thứ sáu tuần này sau khi TP ban hành quy định mới về thích ứng an toàn trên toàn thành phố.

Cụ thể, đối với các hoạt động thư viện, đọc sách; rạp chiếu phim, điện tử; cơ sở, địa điểm biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, trò chơi điện tử (không có kết nối mạng):

Phường, xã, thị trấn cấp độ 1 sẽ được hoạt động đảm bảo tuân thủ Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn phòng, chống dịch COVID-19 của TP.

Phường, xã, thị trấn cấp độ 2 sẽ hoạt động hạn chế, hoạt động tối đa 50% số lượng khách, khán giả, độc giả phục vụ; đảm bảo tuân thủ Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn phòng, chống dịch COVID-19 của TP.

Phường, xã, thị trấn cấp độ 3 hoạt động hạn chế, tối đa 25% số lượng khách, khán giả, độc giả phục vụ. Hoạt động cụ thể theo hướng dẫn của Sở Văn hóa và thể thao; đảm bảo tuân thủ Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn phòng, chống dịch COVID-19 của TP.

Phường xã thị trấn cấp độ 4 không hoạt động.

Yêu cầu xử lý phát ngôn trong buổi livestream của bà Phương Hằng

TTXVN đưa tin, ngày 16/11, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương xác nhận đã nhận được văn bản của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) và đang trình những phương án cụ thể lên Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương về việc xử lý phát ngôn vi phạm trên mạng xã hội liên quan đến buổi giao lưu do bà Nguyễn Phương Hằng (Tổng Giám đốc Khu du lịch Đại Nam) tổ chức.

Trong công văn này, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử nêu rõ, vào ngày 14/11, bà Nguyễn Phương Hằng, Tổng Giám đốc Khu du lịch Đại Nam tổ chức buổi gặp gỡ và giao lưu với khán giả tại Khu du lịch Đại Nam, được quay phim và phát trực tiếp trên nhiều nền tảng mạng xã hội.

Yêu cầu xử lý phát ngôn trong buổi livestream của bà Phương Hằng
Ảnh báo Tiền Phong.

Trong phát ngôn của một khách mời tham dự buổi giao lưu có nội dung có dấu hiệu vi phạm pháp luật, tung tin sai sự thật, xúc phạm danh dự, uy tín của báo chí cách mạng Việt Nam. Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương kiểm tra, xác minh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật (nếu có) liên quan đến vụ việc này; báo cáo kết quả xử lý về Cục trước ngày 30/11.

Nghệ sĩ Văn Ngà qua đời

Sáng ngày 16/11, nghệ sĩ Văn Ngà qua đời tại nhà sau một cơn đau tim và ra đi ở tuổi 63.

Tối cùng ngày, nghệ sĩ lồng tiếng Đạt Phi đăng lời chia buồn cũng như lời thông báo tin dữ trên trang cá nhân của mình khiến người hâm mộ, đồng nghiệp yêu quý Văn Ngà bàng hoàng.

Trên trang cá nhân nghệ sỹ lồng tiếng chia sẻ: “Một chất giọng đặc biệt. Một số phận đặc biệt. Một cuộc đời đặc biệt. Vĩnh biệt một người anh, một người đồng nghiệp đáng kính. Sẽ không còn những bước đi nặng nhọc, những hơi thở nặng nề. Nhẹ nhàng và thanh thản rồi anh nhé.”

Nghệ sĩ Nguyễn Văn Ngà sinh năm 1958, từng theo học Trường quốc gia âm nhạc và kịch nghệ Sài Gòn. Ông từng theo các đoàn kịch, đoàn cải lương và vào các vai phản diện. Sau năm 1990 thì bắt đầu đi lồng tiếng cho các nghệ sĩ gạo cội như Mạc Can, Thanh Nam…

Về sau này, ông cũng tham gia lồng tiếng thuyết minh cho nhiều phim Hollywood khi chiếu tại Việt Nam như "The Lion King" ("Vua sư tử"), "Hotel Transylvania 2" ("Khách sạn huyền bí 2"), "Aladdin" (2019)...

Nhà thiết kế Nguyễn Minh Công được xác lập kỷ lục Việt Nam

Chiều qua 16/11, nhà thiết kế Nguyễn Minh Công chính thức nhận bằng xác lập kỷ lục Người đầu tiên tại Việt Nam sáng tạo nên bộ sưu tập thời trang mini với chất liệu từ các món ăn của ẩm thực miền Tây Nam Bộ từ Tổ chức kỷ lục Việt Nam (Vietnam Book of Records).

Nguyễn Minh Công cho biết nhận được bằng xác lập kỷ lục Việt Nam là điều bất ngờ và hạnh phúc. Đây sẽ là động lực cổ vũ cho anh có thêm nhiều sáng tạo trong nghề, mang đến những đóng góp tích cực đến cho làng thời trang.

Nguyễn Minh Công
Một thiết kế trong bộ sưu tập bánh dân gian của Nguyễn Minh Công.

Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội tại quê nhà Vĩnh Long, anh đã nảy sinh ý tưởng thiết kế nên bộ sưu tập thời trang từ chính các loại bánh là tuổi thơ của mỗi người con xa quê với 20 mẫu thiết kế thời trang làm từ 20 loại bánh. Ngay sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội, những mẫu thiết kế này ngay lập tức thu hút được sự yêu thích của mọi người.

Dịp này, Nguyễn Minh Công cũng đã bật mí dự án biến những chiếc váy từ bánh thành mẫu trang phục thật, được lấy cảm hứng từ chính bộ sưu tập này.

Thùy Tiên chính thức lên đường dự thi Miss Grand International 2021

Ngày 16/11, Thùy Tiên chính thức lên đường sang Thái Lan, đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Miss Grand International 2021. Trước đó, cô cũng đón nhận chiếc vương miện từ Sen Vang Entertainment - đơn vị nắm giữ bản quyền, đại diện Miss Grand Vietnam 2021 để chinh chiến tại cuộc thi quốc tế.

Xuất hiện tại sân bay trong màu áo lục sắc, người đẹp sinh năm 1998 muốn lan tỏa thông điệp ủng hộ cộng đồng LGBT, đầy khéo léo trong việc lấy lòng người hâm mộ trên đất Thái Lan - nơi được xem là thiên đường dành cho cộng đồng LGBT.

Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên hiện dẫn đầu cuộc bình chọn những thí sinh được yêu thích nhất trước thềm Miss Grand 2021.
Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên hiện dẫn đầu cuộc bình chọn những thí sinh được yêu thích nhất trước thềm Miss Grand 2021.

Vừa đặt chân tới Thái Lan, Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên đã nhận được tin vui trở thành người dẫn đầu cuộc bình chọn những thí sinh được yêu thích nhất trước thềm Miss Grand 2021. 4 người đẹp còn lại trong top 5 của cuộc bình chọn là các đại diện Campuchia, Philippines, Indonesia và Guatemala.

4 người đẹp còn lại trong top 5 của cuộc bình chọn là các đại diện Campuchia, Philippines, Indonesia và Guatemala.

Các hoạt động của Miss Grand International năm nay sẽ diễn ra tại Phuket và các đêm thi chính sẽ được tổ chức tại Bangkok. Thùy Tiên sẽ tranh tài cùng với hơn 60 nhan sắc đến từ các quốc gia khác nhau.