Tin tức giải trí 18/11: Người Việt có thể xem 'Nguyệt thực một phần' dài nhất thế kỷ

(VOH) - Vào ngày mai (19/11), người dân trên khắp thế giới sẽ được chứng kiến nguyệt thực một phần.

Đây là lần nguyệt thực thứ 2 và cũng là nguyệt thực cuối cùng của năm 2021.

Theo các chuyên gia, nguyệt thực ngày 19/11 sẽ kéo dài trong khoảng thời gian hơn 3 tiếng, là nguyệt thực một phần dài nhất thế kỷ. Đây cũng là lần nguyệt thực dài nhất trong vòng 580 năm trở lại đây.

Nguyệt thực bắt đầu diễn ra lúc 14h19, đạt cực đại lúc khoảng 16h và kết thúc vào 17h47 ngày 19/11 (giờ Hà Nội).

Tin giải trí 18/11: Người Việt có thể xem 'Nguyệt thực một phần' dài nhất thế kỷ
Người Việt có thể xem 'Nguyệt thực một phần' dài nhất thế kỷ

Theo trang Time & Date, ở lần nguyệt thực một phần này, tỷ lệ diện tích Mặt Trăng bị che phủ lên tới 97%, bởi vậy nó gần như tương đương với nguyệt thực toàn phần.

Hiện tượng nguyệt thực lần này có thể được quan sát tốt tại hầu hết các đảo thuộc Thái Bình Dương, khu vực Bắc Mỹ, Nam Mỹ, hầu hết Australia, một phần châu Âu, châu Á và châu Phi.

Tại Hà Nội, kể từ khi Mặt Trăng xuất hiện ở đường chân trời, người dân Thủ đô sẽ có khoảng 30 phút để quan sát giai đoạn cuối của nguyệt thực một phần. Còn tại TPHCM, do Mặt Trăng mọc khá muộn, người dân tại khu vực này chỉ có khoảng 20 phút để quan sát nguyệt thực một phần.

Bị mẹ ruột giận không nhìn mặt suốt 1 năm vì xung đột cách chăm con

Trong một chương trình gần đây, diễn viên Thanh Thúy có những trải lòng về khoảng thời gian suy sụp dẫn đến trầm cảm sau sinh.

Cụ thể, cô cho biết vì khác biệt thế hệ về quan điểm chăm sóc mẹ bầu sau sinh, nữ diễn viên gặp khá nhiều mâu thuẫn với mẹ ruột. “Khi mới sinh bé Cà Phê về, mẹ là người làm cho Thúy căng thẳng, áp lực. Vì mẹ muốn chăm Thúy theo kiểu hồi xưa là nằm than, hơ em bé rồi không cho tắm”. 

Thời gian đó, hai mẹ con Thanh Thúy cãi nhau rất nhiều, khiến cô lúc nào cũng trong trạng thái căng thẳng. Đỉnh điểm mâu thuẫn là mẹ nữ diễn viên giận bỏ về nhà, không nhìn mặt con cháu suốt 1 năm trời.

Cô cho biết: "Lúc mẹ bỏ về nhà, không thèm ngó ngàng đến mình nữa thì tôi lại càng stress hơn. Tôi áy náy như kiểu mình là đứa con bất hiếu, để cho mẹ phải bỏ đi. Điều đó khiến tôi suy sụp đến mức mình bị trầm cảm sau sinh".

Vân Anh giới thiệu dự án bảo vệ môi trường đến Miss Earth 2021

Tại Miss Earth 2021 (Hoa hậu Trái đất), đại diện Việt Nam - người đẹp Vân Anh vừa tung bộ ảnh diện bikini quyến rũ. Người đẹp cao 1,74 m, nặng 55 kg, số đo ba vòng 84-60-93 cm. Bên cạnh đó, Vân Anh cũng đã truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường qua dự án ống hút bằng sậy, góp phần giảm thiểu rác thải, thay đổi thói quen dùng ống hút nhựa để bảo vệ môi trường.

Tin giải trí 18/11: Người Việt có thể xem 'Nguyệt thực một phần' dài nhất thế kỷ 2
Người đẹp Vân Anh vừa tung bộ ảnh diện bikini quyến rũ.

Trong đoạn clip mới được công bố, Vân Anh còn gây ấn tượng khi diện áo dài trắng, giới thiệu những nét đẹp văn hóa, danh lam thắng cảnh của Việt Nam và ý thức bảo vệ hành tinh xanh của mọi người.

Đêm chung kết Miss Earth 2021 dự kiến diễn ra trực tuyến vào ngày 21/11 tới.

Thùy Tiên mặc váy xuyên thấu nóng bỏng

Tối 17/11, với tư cách là người giành chiến thắng trong cuộc bầu chọn những thí sinh được yêu thích nhất trước thềm Miss Grand 2021, Nguyễn Thúc Thùy Tiên cùng 4 thí sinh khác là các đại diện Campuchia, Philippines, Indonesia và Guatemala đã có cơ hội được tham dự buổi tiệc tối cùng chủ tịch cuộc thi Miss Grand là Mr. Nawat và phó chủ tịch cuộc thi là Mrs. Teresa cùng đương kim Hoa hậu Hòa bình thế giới 2020 Abena Appiah.

Thùy Tiên mặc váy xuyên thấu, gây ấn tượng tại Miss Grand
Thùy Tiên mặc váy xuyên thấu, gây ấn tượng tại Miss Grand

Xuất hiện trong buổi tiệc, Thùy Tiên diện bộ đầm dạ hội tông màu nude chất liệu xuyên thấu nóng bỏng, được đính đá vô cùng cầu kỳ và lộng lẫy. Cô còn khiến các fan mát lòng mát dạ khi tự tin giao tiếp và tỏa sáng trong buổi tiệc tối. Cô chủ động nói tiếng Thái để tạo ấn tượng tốt đẹp với chủ tịch và phó chủ tịch của cuộc thi.

Chung kết Miss Grand International được tổ chức ở Bangkok vào ngày 4/12.

Ngọc Trinh bị "trợ lý" chiếm spotlight

Trên mạng xã hội mới đây lan truyền hình ảnh Ngọc Trinh đi ăn vặt tại khu chợ Hồ Thị Kỷ. Hình ảnh mới của "Cô bé ăn hàng" được một cư dân mạng chụp lại và đăng tải lên diễn đàn mạng xã hội.

Trong hình ảnh được chia sẻ, Ngọc Trinh đi cùng các thành viên nhóm "Ngũ Quái". Cô diện một chiếc áo thun trắng đơn giản kết hợp cùng quần jeans sáng màu, mang giày trắng. 

Hình ảnh Ngọc Trinh được người đi đường chụp.
Hình ảnh Ngọc Trinh được người đi đường chụp.

Không ít người tỏ ra chẳng thể nhận ra người trong hình chính là "nữ hoàng nội y". Thúy Kiều - trợ lý Ngọc Trinh - được cho là còn chiếm spotlight của Ngọc Trinh khi mọi người nhận ra Thúy Kiều với chiều cao ấn tượng và làn da được cho là còn trắng hơn Ngọc Trinh. Nhiều cư dân mạng bình luận rằng: "Thấy Thúy Kiều còn trắng hơn Ngọc Trinh"... Tuy nhiên cũng không ít tiếc nuối rằng "phải chi không mưa, đi chợ Hồ Thị Kỷ là được gặp Ngọc Trinh rồi."

Trò chơi con mực - Squid Game - trở thành bộ phim ăn khách nhất trong lịch sử Netflix

Netflix vừa có công bố danh sách 10 phim và chương trình truyền hình hàng đầu toàn cầu dựa trên số giờ xem trong 28 ngày đầu tiên trên nền tảng này.

Theo đó, "Squid Game" - Trò chơi con mực - đứng đầu danh sách chương trình truyền hình không nói tiếng Anh với tổng cộng 1,65 tỷ giờ xem trong bốn tuần đầu tiên sau khi công chiếu vào ngày 17/9, tương đương với 188.400 năm.

Tổng số giờ xem của bộ phim Hàn Quốc trên vượt hơn nhiều so với các bộ phim ăn khách khác của Netflix, như bộ phim lãng mạn "Bridgerton" phần 1, đứng thứ nhất trên danh sách các chương trình truyền hình bằng tiếng Anh với tổng cộng 625 triệu giờ xem.

Bộ phim Tây Ban Nha "Money Heist: Part 4" đình đám đứng thứ hai trên bảng xếp hạng các chương trình truyền hình không nói tiếng Anh, với 619 triệu giờ xem.

Đây là lần đầu tiên Netflix công bố bảng xếp hạng các chương trình từ trước đến nay của nền tảng này dựa trên tổng số giờ xem.