Tống Phước Bảo đoạt giải Nhất cuộc thi ‘Một nửa làm đầy thế giới’

(VOH) - Sáng 20/10, Lễ Tổng kết và trao giải cuộc thi sáng tác truyện ngắn chủ đề "Một nửa làm đầy thế giới" do Nhà xuất bản Văn hóa - Văn nghệ TPHCM tổ chức, diễn ra tại Đường sách TPHCM. 

Cuộc thi nhận được sự tài trợ giải thưởng của một dự án thuộc Giải LiBeratupreis-Frankfurt 2018.  

Cuộc thi sáng tác truyện ngắn “Một nửa làm đầy thế giới” được chính thức phát động ngày 22/12/2018 và kết thúc ngày 22/08/2019, nhận được sự quan tâm đông đảo của tất cả các cây bút chuyên và không chuyên trên khắp mọi miền đất nước.

Các tác giả đoạt giải và Ban Giám khảo cùng Ban tổ chức cuộc thi ‘Một nửa làm đầy thế giới’

Các tác giả đoạt giải và Ban Giám khảo cùng Ban tổ chức cuộc thi ‘Một nửa làm đầy thế giới’

GS.TS Huỳnh Như Phương – đại diện Ban Giám khảo chung kết nhận xét chung về nội dung và chất lượng của cuộc thi: “Một nửa số tác giả có truyện ngắn đặc sắc tham gia cuộc thi sáng tác “Một nửa làm đầy thế giới” cũng chính là nam giới. Họ tả những hình ảnh tốt đẹp, viết những câu văn chân thành để ngợi ca, bênh vực nữ giới. Vấn đề nữ quyền không phải chỉ là vấn đề của một phía. Bảo vệ phụ nữ và xây dựng một xã hội xứng đáng với phẩm giá con người chính là bảo vệ văn hóa dân tộc, bảo vệ cuộc sống và hạnh phúc của tất cả chúng ta trên mảnh đất này.” 

19 truyện ngắn xuất sắc nhất của 19 tác giả vào vòng chung kết và được in thành sách với tựa đề "Một nửa làm đầy thế giới".

Trong thời gian diễn ra cuộc thi, Ban Tổ chức đã nhận được 1.419 bài dự thi của các thí sinh trong cả nước và người Việt Nam ở nước ngoài tham dự. Đã có 452 truyện ngắn được tuyển chọn qua vòng sơ khảo và được đăng trên fanpage cuộc thi.

Ban Giám khảo gồm GS.TS Huỳnh Như Phương, nhà văn Nguyễn Ngọc Tư, nhà báo Đinh Thị Phương Thảo, đã chọn ra 19 truyện ngắn xuất sắc nhất của 19 tác giả vào vòng chung kết và được in thành sách với tựa đề "Một nửa làm đầy thế giới".

Tống Phước Bảo (đứng giữa) nhận giải Nhất cuộc thi ‘Một nửa làm đầy thế giới’

Ban Tổ chức trao giải Nhất trị giá 20.000.000đ cho tác giả Tống Phước Bảo với tác phẩm Tràng Phan, Giải nhì trị giá 15.000.000đ cho tác giả Võ Đăng Khoa với tác phẩm Con Bén, cùng 2 giải ba, 5 giải tư và 1 giải do bạn đọc bình chọn.

Kết quả cuộc thi truyện ngắn viết về phụ nữ

“MỘT NỬA LÀM ĐẦY THẾ GIỚI”

I.- Giải do bạn đọc bình chọn: 5.000.000đ/ giải 

Tác giả: Bùi Mai Linh

Tác phẩm: MỘT ĐỜI (với 1.472 lượt like bình chọn)

II.- 05 Giải Tư : 5.000.000/ giải

  1. Tác giả: Lê Ngọc Hạnh

Tác phẩm: CHỞ MẸ ĐI CÂU CÁ

  1. Tác giả: Hoàng Nghĩa

Tác phẩm: NGƯỜI ĐÀN BÀ LÁI MÁY CÀY

  1. Tác giả: Triệu Vẽ

Tác phẩm: VẠC SÀNH KÊU SƯƠNG

  1. Tác giả: Phát Dương (Dương Thành Phát)

Tác phẩm: ĐẮNG HƠN NƯỚC MẮT

  1. Tác giả: Tịnh Bảo (Trần Thị Lệ Khuyên)

Tác phẩm: DƯỚI BÓNG CÂY GẠO NỞ HOA

III.- 02 Giải Ba: 10.000.000đ/ giải

  1. Tác giả: Cát Lâm (Phạm Thị Lập)

Tác phẩm: GIẤC MƠ RƠI Ở CHÂN CẦU

  1. Tác giả: Phan Đức Lộc

Tác phẩm: ĐƯỜNG VỀ SAI CHẢN

IV.- 01 Giải Nhì: 15.000.000đ/ giải

Tác giả: Võ Đăng Khoa

Tác phẩm: CON BÉN

V.- 01 Giải Nhất: 20.000.000đ/ giải

Tác giả: Tống Phước Bảo

Tác phẩm: TRÀNG PHAN

BTC cung cấp

Kaity Nguyễn ra mắt MV “Nếu Anh Không Phiền" dành tặng tuổi trẻ rực rỡ - Sau khi khiến cộng đồng fan và khán giả tò mò qua teaser, Kaity Nguyễn vừa thông báo chính thức ra mắt MV “Nếu Anh Không ...
'Bậc thầy về ngôn ngữ hình thể' người Ý sẽ lần đầu đến biểu diễn tại Việt Nam - Nghệ sĩ bậc thầy Luca Vullo cùng mẹ của mình, bà Angela Gabriele sẽ mang đến phần trình diễn về những kỹ năng phi thường ...