Top 3 Cuộc thi nhà biên kịch tài năng tham gia Liên hoan phim Quốc tế Busan 2017

(VOH) - Top 3 thí sinh thắng giải Cuộc thi nhà biên kịch tài năng 2017 vừa có chuyến tham dự Liên hoan phim (LHP) Quốc tế Busan, Hàn Quốc.

Hoạt động này là một tcam kết về giải thưởng mà Ban tổ chức dành cho những thí sinh thắng giải của cuộc thi.

Cùng đại diện CGV Hàn Quốc bên ngoài Trung tâm điện ảnh Busan - một trong những địa điểm tổ chức chính của LHP

Cùng đại diện CGV Hàn Quốc bên ngoài Trung tâm điện ảnh Busan - một trong những địa điểm tổ chức chính của LHP

Theo kế hoạch, từ ngày 14-19/10, các thí sinh sẽ tham gia vào các hoạt động chính nằm trong khuôn khổ LHP như: giao lưu chủ đề "Tiếng nói của các nhà làm phim độc lập châu Á" (Voices of Asia), buổi trao đổi của đạo diễn hình ảnh nổi tiếng Tom Stern về “Các công cụ hình ảnh hỗ trợ cho việc trình chiếu phim trên những màn hình định dạng lớn” (Large format in cinema: Visual tools in Storytelling), buổi chia sẻ của đại diện tập đoàn ARRI về chương trình hỗ trợ cho các dự án phim quốc tế chọn lọc, các buổi trình chiếu phim…

Các thành viên tham dự buổi hội thảo chủ đề Tiếng nói các nhà làm phim độc lập Châu Á

Sau đó top Nhà biên kịch tài năng sẽ di chuyển đến thành phố Seoul để tiếp tục hoạt động tìm hiểu văn hóa nghệ thuật Hàn Quốc.

Cuộc thi Nhà biên kịch tài năng lần đầu tiên tổ chức đã xây dựng được một sân chơi uy tín và chuyên nghiệp, đồng hành cùng các nhà sản xuất và đạo diễn trong hành trình tìm kiếm và phát triển những tài năng biên kịch trẻ, đóng góp cho sự phát triển của nền điện ảnh Việt Nam.

Võ Thị Hoàng Yến – thí sinh thuộc top 3 cuộc thi hào hứng chia sẻ: “Mình chưa bao giờ nghĩ rằng mình lại có cơ hội tham dự một LHP với quy mô lớn như thế này. Đây cũng là lần đầu tiên mình đến với LHP Quốc tế Busan”.

“Được tận mắt chứng kiến những gì đang diễn ra tại đây và được nghe những lời chia sẻ từ các tên tuổi lớn của làng nghệ thuật quả thực là một cơ hội hiếm có. Chuyến đi này không chỉ là một trải nghiệm đáng nhớ trong sự nghiệp biên kịch mà mình đang theo đuổi, đây còn là động lực thúc đẩy mình phấn đấu hơn nữa để đạt được nhiều thành công trong tương lai.”, Hoàng Yến chia sẻ.